+Aa-
    Zalo

    Xác minh vụ việc cô giáo đánh học sinh, xúc phạm phụ huynh là mẹ đơn thân

    (ĐS&PL) - Ý kiến về việc con trai bị cô giáo đánh vào mông gây bầm tím, người mẹ đơn thân bị cô giáo "lên lớp" về việc đi làm ăn xa, không gần gũi con.

    Theo báo Người Lao Động, sáng 22/9, ông Nguyễn Hữu Luật, Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk, cho biết sáng nay, đơn vị sẽ làm việc với Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ để nắm bắt vụ việc 1 cô giáo bị phản ánh đánh học sinh và xúc phạm phụ huynh.

    Chị C.T.V. cho biết ngày 8/9, khi tắm cho con trai là cháu C.B.(8 tuổi, học sinh Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ), chị phát hiện trên mông con có vết bầm tím. Chị V. hỏi và được con trả lời là bị cô giáo đánh 4 roi.

    img20230922080358 16953446958362060144056
    Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Sau đó, chị V. đã trao đổi với cô N.T.H.N. thì cô giáo thừa nhận do em B. nói chuyện trong lớp, chưa được ngoan nên có đánh vào mông để giáo dục.

    Chị V. hỏi vì sao cùng một lỗi nói chuyện riêng trong lớp, nhưng cháu B. bị đánh 4 roi, các cháu khác bị đánh 1 roi, điều này có công bằng hay không? Tuy nhiên, cô giáo N. lại trách móc chuyện chị V. không ở nhà chăm sóc, giáo dục con mà bỏ con cho ông bà để đi làm ăn xa. Điều này khiến chị V. cảm thấy không bằng lòng.

    Cũng theo chị V., chị là mẹ đơn thân, làm việc tại Hàn Quốc để có tiền nuôi con. Vài tháng một lần, chị về Việt Nam thăm con. Đến đầu năm học mới, chị về nhà thăm và chuẩn bị chu đáo cho cháu B. đi học.

    Mong muốn ngăn chặn việc đánh học sinh và cô giáo có phương pháp giáo dục phù hợp hơn, ngày họp phụ huynh đầu năm, chị V. in hình con trai bị đánh bầm tím để trao đổi tại cuộc họp.

    "Trong cuộc họp có sự tham gia của hơn 40 phụ huynh và cô N. nhận sai khi đánh học sinh. Tuy nhiên, cô N. tiếp tục nói tôi làm mẹ đơn thân sao không hy sinh ở nhà dạy con mà đi làm ăn xa, tiền bạc có quan trọng bằng hơi ấm người mẹ hay không… Những câu nói này làm tôi tổn thương và hạ thấp danh dự của tôi trước bao nhiêu người nên rất bức xúc" - chị V. kể lại.

    Liên quan đến vụ việc, báo Dân Trí thông tin thêm, bà Hà Thị Thủy - Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường Tiểu học Nguyễn Công Trứ - xác nhận, nhà trường có ghi nhận cô giáo đánh một số học sinh. Trong đó cháu B. bị đánh nhiều nhất.

    XEM THÊM: Còn vi phạm trong quản lý, sử dụng tài chính, tài sản của Đảng tại tỉnh Ninh Thuận và Hậu Giang

    Sau khi vụ việc xảy ra, bà Thuỷ đã gặp phụ huynh để xin lỗi và mong bỏ qua những thiếu sót của cô giáo.

    "Cô giáo thừa nhận lỗi của mình và nhà trường sẽ xem xét xử lý vi phạm của cô này trong cuộc họp sắp tới của trường", bà Thủy chua sẻ.

    Với việc cô giáo bị phụ huynh phản ánh có phát ngôn thiếu tế nhị, bà Thủy cho biết, cô giáo cũng là mẹ đơn thân nên có thể do thiếu kiềm chế trong trao đổi, dẫn đến sự việc đáng tiếc.

    Sau sự việc, chị V. đã làm thủ tục rút hồ sơ cho con chuyển sang học tại một trường tư.

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xac-minh-vu-viec-co-giao-danh-hoc-sinh-xuc-pham-phu-huynh-la-me-don-than-a592133.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan