+Aa-
    Zalo

    Xăm môi ăn Tết, không ngờ cô gái phải nhập viện vì nhiễm trùng, biến dạng đáng sợ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bệnh viện Da liễu TP. HCM mới đây đã tiếp nhận một trường hợp nhiễm trùng nặng sau khi xăm môi.

    Bệnh viện Da liễu TP. HCM mới đây đã tiếp nhận một trường hợp nhiễm trùng nặng sau khi xăm môi.

    Cứ đến dịp cuối năm, các chị em phụ nữ lại nô nức đi làm đẹp, đặc biệt là những dịch vụ phổ biến như chăm sóc da, xăm mắt, xăm môi. Tuy nhiên, lợi dụng nhu cầu tăng vụt của chị em, các địa chỉ làm đẹp đã sử dụng những nguyên liệu giá rẻ không rõ nguồn gốc, các thiết bị không an toàn dẫn đến nhiều trường hợp phải nhập viện do nhiễm trùng, biến dạng nghiêm trọng.

    Mới đây, các bác sĩ Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP. HCM đã tiếp nhận một trường hợp nhiễm trùng nặng sau khi xăm môi. Bệnh nhân T.T.T (27 tuổi, ngụ Đồng Nai) nhập viện với triệu chứng môi trên sưng to, chảy mủ, môi dưới đóng mài, bong tróc gây đau nhức kèm sốt.

    Khoa Thẩm mỹ da, Bệnh viện Da liễu TP. HCM đã tiếp nhận một trường hợp nhiễm trùng nặng sau khi xăm môi. Ảnh: BVCC

    Bệnh nhân tiết lộ, 2 tuần trước, chị có đến một thẩm mỹ viện tại huyện Định Quán (Đồng Nai) và được tư vấn xăm môi với giá 2 triệu đồng.

    Sau khi tiến hành xăm môi được một tuần, môi dưới của chị bỗng nhiên nổi mụn, hôm sau môi trên cũng xuất hiện nhiều nốt mụn mủ sưng to, gây đau nhức kèm sốt. Chị T. đã lập tức liên hệ với bên thẩm mỹ viện thì được hướng dẫn đến một phòng khám đa khoa gần đó để khám.

    Sau khi tiến hành xăm môi được một tuần, môi dưới của chị bỗng nhiên nổi mụn, hôm sau môi trên cũng xuất hiện nhiều nốt mụn mủ sưng to, gây đau nhức kèm sốt. 

    Tại phòng khám đa khoa, chị T. được bác sĩ chẩn đoán nhiễm trùng sau xăm môi và được kê thuốc kháng sinh về uống nhưng tình trạng không thuyên giảm mà môi còn sưng to hơn kèm theo chảy mủ. Quá lo sợ, chị T. vội di chuyển đến Bệnh viện Da liễu để khám chữa.

    Sau khi uống kháng sinh, tình trạng không thuyên giảm mà môi còn sưng to hơn kèm theo chảy mủ.

    Tại đây, bác sĩ Nguyễn Duy Quân, Khoa Thẩm mỹ da (Bệnh viện Da liễu) cho biết chị T. bị tai biến, nhiều khả năng do dị ứng với mực xăm, đặc biệt mực xăm màu đỏ có tỷ lệ gây biến chứng dị ứng rất cao.

    Dự kiến, quá trình điều trị sẽ mất nhiều thời gian và bệnh nhân phải chịu những đau đớn nhất định. Trường hợp xấu, bệnh có nguy cơ tái phát lại nhiều lần do những chất xăm môi đã thấm vào mô thịt nên không thể lấy ra được.

    Dự kiến, quá trình điều trị sẽ mất nhiều thời gian và bệnh nhân phải chịu những đau đớn nhất định.

    Các bác sĩ khuyến cáo chị em muốn lựa chọn phương pháp xăm môi, nên tìm hiểu kỹ, lựa chọn các cơ sở uy tín, đảm bảo các trang thiết bị và quy trình vô trùng. Và nếu có tai biến do xăm môi xảy ra, thì nên đến bệnh viện càng sớm càng tốt, để tránh việc tự xử trí sai làm thương tổn càng nặng hơn, phục hồi càng khó hơn.

    Linh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xam-moi-an-tet-khong-ngo-co-gai-phai-nhap-vien-vi-nhiem-trung-bien-dang-dang-so-a353473.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Phun xăm môi: Chưa đổi mệnh đã gặp họa

    Phun xăm môi: Chưa đổi mệnh đã gặp họa

    (ĐSPL) - Đánh vào yếu tố nhân tướng học, nhiều cơ sở phẫu thuật thẩm mỹ rầm rộ quảng cáo phun xăm môi giúp đổi mệnh cho chị em phụ nữ và cả nam giới. Thực hư của việc cải