+Aa-
    Zalo

    Xe biển xanh mất lái tông thẳng vào nhà, cả gia đình may mắn thoát chết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) Đang ngủ trong nhà thì cả gia đình nghe tiếng ầm ầm ở phía ngoài, hốt hoảng chạy ra ngoài thì chứng kiến ô tô tông thẳng vào nhà mình khiến đồ đạc hư hại nặng.

    (ĐSPL) Đang ngủ trong nhà thì cả gia đình nghe tiếng ầm ầm ở phía ngoài, hốt hoảng chạy ra ngoài thì chứng kiến ô tô tông thẳng vào nhà mình khiến đồ đạc hư hại nặng.

    Theo đó, vào khoảng 6h40 ngày 25/12, khi đang lưu thông trên quốc lộ 1A theo hướng từ thị xã An Nhơn về TP Quy Nhơn, thì ô tô loại bảy chỗ mang biển xanh BKS 86A - 0188 (của trường Cao đẳng nghề cơ điện – xây dựng và nông lâm Trung Bộ thuộc Bộ NNPTNT)bất ngờ mất lái rồi lao thẳng vào nhà ông Đỗ Xin, 80 tuổi, thôn Phú Mỹ 1, xã Phước Lộc (huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định) do tránh một xe máy đang lưu thông cùng chiều.

    Hiện trường vụ tai nạn do xe mang biển xanh gây ra. (Ảnh: Vietnamnet)

    Theo ghi nhận tại hiện trường, trước khi dừng lại chiếc ô tô đã làm hư hoại hoàn toàn cánh cửa kéo phía trước bị tông sập, trụ cột gian nhà trước bị tông gãy lòi cả thanh sắt, cùng nhiều đồ đạc vật dụng sinh hoạt trong nhà ông Xin.

    Nhiều vật dụng trong nhà ông Xin bị hư hỏng nặng (Ảnh: Dân việt).

    Chị Đỗ Thị Tuyết Hạnh (con gái ông Xin) cho hay: “Lúc đó, tôi cùng bố và 1 đứa cháu đang ở trong nhà chưa mở cửa buổi sáng thì đã nghe tiếng ầm ầm. Hốt hoảng, cả gia đình chạy ra ngoài, lúc đó chứng kiến chiếc xe ô tô tông thẳng vào nhà mình. May mắn, cả 3 người thoát chết”.

    Ngay sau khi vụ việc xảy ra, đại diện trường Cao đẳng nghề cơ điện - xây dựng và nông lâm Trung Bộ đã trực tiếp đến hiện trường để giải quyết. Theo đại diện nhà trường, sáng nay, 2 học viên cùng 1 thầy giáo của trường đã dùng xe biển xanh mang BKS 86A- 0188 (do 1 học viên điều khiển) lưu thông trên QL1 đi từ huyện Phù Cát vào TP Quy Nhơn (hướng Bắc- Nam) để đi thi. Trong lúc tránh xe máy, thì chẳng may để xảy ra vụ tai nạn trên.  

    Trách nhiệm bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng

    Điều 585. Nguyên tắc bồi thường thiệt hại (Bộ luật Dân sự 2015)

    1. Thiệt hại thực tế phải được bồi thường toàn bộ và kịp thời. Các bên có thể thỏa thuận về mức bồi thường, hình thức bồi thường bằng tiền, bằng hiện vật hoặc thực hiện một công việc, phương thức bồi thường một lần hoặc nhiều lần, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

    2. Người chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại có thể được giảm mức bồi thường nếu không có lỗi hoặc có lỗi vô ý và thiệt hại quá lớn so với khả năng kinh tế của mình.

    3. Khi mức bồi thường không còn phù hợp với thực tế thì bên bị thiệt hại hoặc bên gây thiệt hại có quyền yêu cầu Tòa án hoặc cơ quan nhà nước có thẩm quyền khác thay đổi mức bồi thường.

    4. Khi bên bị thiệt hại có lỗi trong việc gây thiệt hại thì không được bồi thường phần thiệt hại do lỗi của mình gây ra.

    5. Bên có quyền, lợi ích bị xâm phạm không được bồi thường nếu thiệt hại xảy ra do không áp dụng các biện pháp cần thiết, hợp lý để ngăn chặn, hạn chế thiệt hại cho chính mình.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ có tính tham khảo.


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-bien-xanh-mat-lai-tong-thang-vao-nha-ca-gia-dinh-may-man-thoat-chet-a175693.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan