+Aa-
    Zalo

    Xe buýt chạy lấn làn bị tài xế ô tô kiên quyết bắt lùi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Lái xe buýt nghênh ngang đi lấn làn trên đường Hai Bà Trưng đã bị một tài xế Santafe kiên quyết bắt lùi.

    (ĐSPL) - Lái xe buýt nghênh ngang đi lấn làn trên đường Hai Bà Trưng đã bị một tài xế Santafe kiên quyết bắt lùi. Không chỉ vậy, tài xế xe buýt còn bị công ty đình chỉ công tác.

    Theo báo Giao thông, ngày 23/11, mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi cảnh một xe buýt lấn sang làn ngược chiều để thoát khỏi dãy xe đang nối đuôi dài vì ùn tắc trên phố Hai Bà Trưng (Hà Nội). Ngay sau đó, xe buýt đã bị tài xế xe SantaFe ép lùi chừng trăm mét. Một cảnh sát giao thông đã có mặt tại hiện trường xử lý vụ việc.

    Ngay sau khi nhận được thông tin Xí nghiệp xe buýt Yên Viên đã xác định đây là xe buýt 30H-5902 của Xí nghiệp đang vận hành trên tuyến số 40 Công viên Thống Nhất – Như Quỳnh và đã tiến hành tạm đình chỉ lái xe để xác minh cũng như tiến hành xử lý kỷ luật theo nội quy, quy chế của Xí nghiệp. 

    Xe buýt đi ngược chiều bị tài xế SantaFe ép lùi trên phố Hai Bà Trưng, Hà Nội. Ảnh chụp từ clip

    Báo Vnexpress thông tin, chiều nay (24/11), Xí nghiệp xe buýt Yên Viên đã cử đại diện và tài xế vi phạm đến trụ sở Đội CSGT số 1, phòng cảnh sát giao thông Hà Nội để làm việc và nộp phạt hành chính.

    "Sự việc nêu trên là đáng tiếc, đơn vị xin gửi lời xin lỗi tới khách hàng cũng như toàn bộ người tham gia giao thông trên tuyến phố hôm đó", lãnh đạo Xí nghiệp xe buýt Yên Viên nói.

    Nghị định 171/2013/NĐ-CP (Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt của Chính phủ).

    Cụ thể tại Điểm c, Khoản 4, Điều 5 quy định phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng đối với người điều khiển xe ô tô và các loại xe tương tự xe ô tô khi thực hiện hành vi vi phạm: “Điều khiển xe không đi bên phải theo chiều đi của mình; đi không đúng phần đường hoặc làn đường quy định”. Ngoài ra, với vi phạm này, theo Điểm b, Khoản 11, Điều 5, người điều khiển xe còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe trong 01 tháng.

    Như vậy, người điều khiển ô tô khi đi sai làn đường quy định sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.200.000 đồng, đồng thời bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe trong 01 tháng.

    Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo

    HẠNH VŨ (Tổng hợp)

    Xem thêm video tại đây:

    [mecloud]KGrl18PmpV [/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-buyt-chay-lan-lan-bi-tai-xe-o-to-kien-quyet-bat-lui-a171454.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan