+Aa-
    Zalo

    Xe chở học sinh đi trải nghiệm gặp tai nạn ở Hải Phòng, 2 em bị thương

    (ĐS&PL) - Chiếc xe đang chở học sinh lớp 8 đi học tập, trải nghiệm thì gặp tai nạn ở khu vực quận Dương Kinh (Hải Phòng).

    Theo báo Lao Động, sáng 7/3, lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Dương Kinh (Hải Phòng) xác nhận, một xe khách chở học sinh Trường THCS Hoà Nghĩa đi học tập trải nghiệm vừa va chạm giao thông trên đường, một số học sinh phải đi kiểm tra sức khỏe.

    Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra vào 5h43 sáng nay (7/3) tại đường tỉnh 353 Phạm Văn Đồng (quận Dương Kinh, Hải Phòng) xảy ra vụ va chạm giao thông giữa xe ôtô 15F - 00276 với xe tải 20C - 100xx. Được biết, xe ôtô khách đang chở học sinh trên đường đi trải nghiệm. Theo người dân chứng kiến vụ việc, xe tải va chạm với đuôi xe ôtô khách làm vỡ kính khiến 2 học sinh văng ra ngoài. Rất may, cả 2 học sinh không bị thương nặng.

    xe cho hoc sinh di trai nghiem gap tai nan o hai phong 2 em bi thuong
    Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTC News

    Ông Nguyễn Chí Linh - Trưởng Phòng GD&ĐT quận Dương Kinh - cho biết: Theo báo cáo sơ bộ của Trường THCS Hoà Nghĩa, xe khách gặp nạn khi đang chở học sinh nhà trường đi học tập trải nghiệm ở Khu di tích K9 và Làng Văn hóa các dân tộc Việt Nam (Hà Nội). Kế hoạch đi học tập trải nghiệm nhà trường đã báo cáo xin ý kiến Phòng Giáo dục.

    Cũng theo ông Linh, vụ tai nạn xảy ra trên đường đi. Hậu quả, một số học sinh được đưa đi kiểm tra sức khoẻ, không có thương tích nghiêm trọng. Phòng đang chờ báo cáo cụ thể từ nhà trường về sự việc trên.

    Báo VTC News thông tin, năm ngoái, một đoàn học sinh Hà Nội cũng gặp nạn khi đi trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thuỷ (Nam Định) khiến 1 phụ huynh và 1 học sinh tử vong.

    Sự việc đau lòng xảy ra lúc 12h30 ngày 20/5/2023. Đoàn khách khoảng 50 người bao gồm phụ huynh và học sinh 1 lớp học của trường tư thục ở Tây Mỗ (Hà Nội) về tham quan, trải nghiệm tại Vườn Quốc gia Xuân Thủy. Đoàn do các phụ huynh của lớp học tự tổ chức và do ông V.K, một phụ huynh của lớp, làm trưởng đoàn.

    Trong hành trình, tàu đưa đoàn ra bãi cát ở mom nằm giữa sông Hồng và sông Trà để các học sinh được trải nghiệm việc bắt ngao, vạng.

    Thời điểm các cháu xuống bãi để trải nghiệm thì nước cạn. Tuy nhiên, trong khi các cháu đang chơi, nước dâng lên. Do đây là khu vực cát non nên khi nước lên, nhiều cháu bị sụt và bị cuốn đi theo dòng nước. Khi đó, tàu đã ném áo phao xuống để các phụ huynh cứu vớt học sinh. Bản thân ông K. cũng tham gia cứu các cháu.

    Sau khi cứu được 2 cháu, ông K tiếp tục bơi ra để cứu một cháu học sinh nam tên L. (học sinh không có phụ huynh đi cùng) nhưng không cứu được, cả hai bị nước cuốn đi. Thi thể ông K. và cháu L. được tìm thấy vào hôm sau.

    Thục Hiền (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-cho-hoc-sinh-di-trai-nghiem-gap-tai-nan-o-hai-phong-2-em-bi-thuong-a613323.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan