+Aa-
    Zalo

    Xe hơi của cựu sĩ quan Ukraine bất ngờ phát nổ ở Moscow

    (ĐS&PL) - Sau vụ nổ, các điều tra viên và chuyên gia pháp y từ Ủy ban Điều tra Nga vẫn đang tích cực khám nghiệm hiện trường, xác định nguyên nhân dẫn đến vụ nổ

    Vừa qua, báo Tiền phong đã dẫn tin trên hãng thông tấn Tass cho biết: "Chiếc xe Toyota Land Cruiser Prado thuộc về một cựu sĩ quan Cơ quan An ninh Ukraine đã phát nổ. Vụ nổ khiến người này bị thương".

    Nguồn tin cho biết, cựu sĩ quan nói trên đã chuyển đến Nga trước khi xung đột bùng phát ở Ukraine.

    Cũng đưa tin về vụ việc, hãng tin Pravda của Ukraine cho biết người này là Vasyl Prozorov. Tờ báo tiết lộ ông Prozorov bị sa thải khỏi Cơ quan An ninh Ukraine hồi năm 2018 với lý do không đủ năng lực.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: VietNamnet.

    Hiện trường vụ việc. Ảnh: VietNamnet.

    Vụ nổ xảy ra khi ông Prozorov khởi động xe. Một số giả thuyết về nguyên nhân đang được xem xét, trong đó có giả thuyết rằng một thiết bị nổ đã được gài vào xe.

    Theo VietNamnet, vụ nổ xảy ra khi chiếc xe đang đậu trên đường cao tốc Korovinskoye ở phía bắc Moscow, không gây ra cháy và chảy nhiên liệu. Hai chiếc xe gần đó cũng bị hư hại. 

    Các nhà điều tra và chuyên gia pháp y đang khám nghiệm hiện trường. Một số cuộc thử nghiệm, bao gồm cả thử nghiệm y tế và đạn sẽ sớm được triển khai. Hiện cơ quan điều tra đang xem xét một số nguyên nhân gây ra vụ nổ, một trong số các khả năng là do một thiết bị nổ tự chế gây ra. 

    Ông Vasily Prozorov được biết đến là sĩ quan của cơ quan An ninh Ukraine từ năm 1999 đến năm 2018 và từng làm việc tại trung tâm chống khủng bố SBU. Tháng 3/2019, khi cuộc bầu cử Tổng thống Ukraine chuẩn bị diễn ra, ông trở nên nổi tiếng sau khi tiết lộ các hoạt động của SBU tại Ukraine trong thời gian từ 2014-2018.

    B.A(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xe-hoi-cua-cuu-si-quan-ukraine-bat-ngo-phat-no-o-moscow-a413218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan