+Aa-
    Zalo

    Xe khách bốc cháy trong hầm Hải Vân, 95 người được giải thoát

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Sáng nay (21/7), bên trong hầm đường bộ Hải Vân xảy ra một vụ cháy xe khách. Rất may, 95 hành khách trên các xe đang lưu thông trong hầm đã được giải cứu.

    (ĐSPL) - Sáng nay (21/7), bên trong hầm đường bộ Hải Vân xảy ra một vụ cháy xe khách. Rất may, 95 hành khách trên các xe đang lưu thông trong hầm đã được giải cứu ra ngoài.

    Vụ cháy xảy ra vào khoảng 9h24 ngày 21/7. Lúc này, xe khách mang BKS: 43S - 9420 đang lưu thông theo hướng Đà Nẵng - Huế, khi qua hầm Hải Vân, đoạn km 5+903, thuộc địa phận phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã tự bốc cháy. Thời điểm xảy ra vụ cháy, trên xe có 32 người, trong đó có 5 trẻ em, 4 người già.

    Xe khách bốc cháy trong hầm Hải Vân, 95 người được giải thoát

    Hiện trường bên trong chiếc xe khách bị cháy. Ảnh: C.K.

    Vụ cháy đã được Công ty CP Quản lý và khai thác Hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco) phát hiện thông qua hệ thống camera. Ngay sau đó, phía công ty đã phát lệnh chữa cháy cứu hộ, tiến hành đóng hầm, điều động lực lượng chữa cháy, cứu hộ cứu nạn tiếp cận hiện trường. Đồng thời, cấp báo đến lực lượng PCCC TP Đà Nẵng để được hỗ trợ.

    Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã nhanh chóng điều động xe chữa cháy, xe cứu thương đến hiện trường. Trong vòng 14 phút, tổng cộng 95 hành khách trên các xe đang lưu thông trong hầm đã được đội cứu hộ giải thoát ra cả cổng phía Nam và phía Bắc.

    Hậu quả, vụ cháy làm 3 người ngồi trên xe khách mang BKS: 43S-9420 bị thương nhẹ, bong gân chân trong khi chạy thoát hiểm. Tại hiện trường, xe khách BKS: 43S-9420 bị cháy phần đầu phía gầm và phía trong xe, không di chuyển được phải gọi cứu hộ kéo ra ngoài.

    Được biết, đây là vụ cháy đầu tiên xảy ra trong hầm đượng bộ dài nhất Đông Nam Á kể từ đầu năm 2014 đến nay nhưng cấp độ nguy hiểm đã lên đến mức 3A rồi sau đó tăng lên cấp 3C.

    Hiện, nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được điều tra làm rõ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-khach-boc-chay-trong-ham-hai-van-95-nguoi-duoc-giai-thoat-a42168.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan