+Aa-
    Zalo

    Xe khách rơi xuống vực sâu: Phó Thủ tướng ra công điện khẩn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Ngay sau vụ tai nạn xe khách rơi xuống vực làm 53 người thương vong xảy ra ở Lào Cai, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra công điện khẩn yêu cầu làm rõ nguyên nhân.

    (ĐSPL) – Ngay sau vụ tai nạn xe khách rơi xuống vực làm 53 người thương vong xảy ra ở Lào Cai, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ra công điện khẩn yêu cầu làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý theo pháp luật.

    Theo báo cáo của Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai, lúc 18h55 ngày 1/9 tại Km 12+800 quốc lộ 4D, xe chở khách của nhà xe Sao Việt BKS 29B 08582 chở 53 người (cả 2 lái xe, 1 phụ lái) từ Sa Pa về Lào Cai đã mất lái lao xuống vực.

    Hậu quả tai nạn tính đến 22h00 đêm 1/9 đã có 12 người chết và 41 người bị thương. Các lực lượng chức năng tỉnh Lào Cai đã khẩn trương chuyển người bị thương cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh, bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh Lào Cai và các bệnh viện gần nhất. Công tác cứu hộ vẫn đang được các cơ quan chức năng tỉnh Lào Cai khẩn trương triển khai thực hiện.

    Xe khách rơi xuống vực: Phó Thủ tướng ra công điện khẩn

    Hiện trường vụ tai nạn xe khách rơi xuống vực khiến 53 người thương vong.

    Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia nhận định, đây là vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên đường đèo dốc trong điều kiện thời tiết xấu.

    Ngay sau khi biết vụ tai nạn xảy ra, Phó Thủ tướng Chính Phủ Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị tử vong. Đồng thời chỉ đạo Ủy ban ATGT Quốc gia và Ban An toàn giao thông tỉnh Lào Cai phối hợp với cơ quan chức năng địa phương tổ chức đưa những người bị thương đến cấp cứu tại bệnh viện gần nhất để giảm thiệt hại về người.

    Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Công an tỉnh Lào Cai khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn để xử lý nghiêm theo pháp luật, đồng thời rút kinh nghiệm và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.

    Xe khách rơi xuống vực: Phó Thủ tướng ra công điện khẩn

    Những hành khách bị thương được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Ảnh: Tuổi trẻ.

    Trước đó, trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia đang có mặt tại hiện trường cũng cho biết, cho đến thời điểm hiện tại đã có 12 người tử vong, 41 người bị thương hiện đang được cấp cứu tại các bệnh viện trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

    Những nạn nhân tử vong đều là hành khách trên chiếc xe khách Sao Việt bị lao xuống vực, còn những người trên xe 4 chỗ chỉ bị thương nhẹ.

    Tại hiện trường, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng đã chỉ đạo nghiêm ngặt công tác bảo vệ hiện trường, đồng thời bảo vệ tài sản cho những nạn nhân đi trên xe khách. Đến khi có đủ điều kiện ánh sáng thì tiến hành cẩu kéo chiếc xe khách bị nạn lên bờ, đồng thời tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân, vì rất có thể vẫn còn những nạn nhân bị đè dưới xe.

    Bên cạnh đó, Bộ Công an sẽ tổ chức khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, xác minh danh tính các nạn nhân bị thương vong để kịp thời báo cho gia đình, người thân của họ. Sở GTVT Lào Cai sau khi khám nghiệm hiện trường phải tiến hành khắc phục hộ lan, ta luy, cho cắm biển cảnh báo nguy hiểm tại khu vực xảy ra tai nạn.

    Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia Đinh La Thăng đã lên ngay Lào Cai trong đêm 1/9 để trực tiếp chỉ đạo khắc phục hậu quả vụ tai nạn và đã điện khẩn cho lãnh đạo Bộ Công an, Bộ Y tế để có phương án xử lý nhanh và hiệu quả nhất.

    Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cùng đoàn bác sỹ Bệnh viện Việt Đức cũng đã nhanh chóng tổ chức một nhóm phản ứng nhanh lên ngay Lào Cai để tham gia cứu chữa nạn nhân.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xe-khach-roi-xuong-vuc-sau-pho-thu-tuong-ra-cong-dien-khan-a49052.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan