+Aa-
    Zalo

    Xém Cười xuất sắc đoạt quán quân Làng Hài Mở Hội 2016

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Với tư duy dàn dựng mới lạ, sáng tạo, đội Xém Cười đã xuất sắc đoạt quán quân Làng Hài Mở Hội 2016.

    (ĐSPL) - Với tư duy dàn dựng mới lạ, sáng tạo, đội Xém Cười đã xuất sắc đoạt quán quân Làng Hài Mở Hội 2016. Còn đội Đồng Dao đoạt giải Á quân và hai đội Ngũ Sắc, Dí Dỏm đồng hạng 3.

    Đêm thi chung kết năm Làng Hài Mở Hội 2016 khép lại đầy ắp cảm xúc với các tiết mục được đầu tư chỉnh chu, giàu tính nhân văn của các đội thi cùng những phần nhận xét đầy dí dỏm của ba vị giám khảo Chí Tài, Việt Hương, Đại Nghĩa.


    Trở lại sân khấu đêm chung kết Làng Hài Mở Hội2016 bằng tiểu phẩm Xóm nghèo thất thủ, đội Xém Cười (Huỳnh Tiến Khoa, Dương Thanh Vàng, Phúc Zelo, Hồng Trang, Y Nhu, Trường Sơn, Công Anh, Công Dũng, Thảo Lê, Kim Loan, Phi Nguyễn, Lê Na, Phạm Hy) đã cống hiến cho khán giả màn trình diễn đong đầy những cung bậc cảm xúc từ hài hước, phẫn nộ cho đến thương cảm. Vở diễn có nội dung xoay quanh cuộc sống của những người lao động nhập cư hiền lành, chất phác, nương tựa giúp đỡ nhau chống lại những thế lực xấu.


    Trong suốt phần thi, đội Xém Cười không chỉ lột tả cuộc sống mưu sinh nhiều bi hài của những người lao động nhập cư mà còn làm tròn sứ mệnh dẫn dắt, đưa đến cho khán giả cảm nhận chân thật cuộc sống khổ cực của họ bằng những ý tưởng dàn dựng táo bạo của mình.

    Tài tình, lồng ghép nhiều chi tiết gây sức hút trên sân khấu, tạo hiệu ứng bất ngờ khiến khán giả phải trầm trồ như: mang lửa lên sân khấu để đốt nhà, sáng tạo nên cách đối phó với rác thải hay sự xuất hiện của VĐV thể hình Phương Thảo…, đội Xém Cười khiến ban giám khảo vốn là những nghệ sĩ tên tuổi trong làng hài Việt như danh hài Chí Tài phải thốt lên: “Đây là tiết mục hài kịch thực thụ, đẳng cấp. Anh không nghĩ đang xem kịch trên sân khấu mà cứ cảm tưởng như xem phim nhựa vậy”.

    Cảm động trước sự máu lửa, sống hết mình của đàn em, nghệ sĩ Việt Hương bày tỏ: “Mỗi người chọn một mảng đời để đem lên sân khấu rất đẹp. Cho tôi thấy lại hết những cực khổ, khó khăn đang diễn ra trong xã hội. Hình như các bạn diễn ngày hôm nay để mai chết đi hay sao mà dồn hết tâm huyết để diễn một lần cho đã. Cám ơn các bạn đã yêu nghề của mình và hãy hiên ngang vì hôm nay, mọi người đã sống hết mình tại Làng Hài Mở Hội”.


    Nhận được tổng điểm 39.8 cho phần dự thi của mình, đội Xém Cười xuất sắc đoạt quán quân Làng Hài Mở Hội 2016 với giải thưởng 200 triệu đồng.


    Thể hiện phong độ ổn định, kỹ năng diễn xuất đồng đều, duyên dáng trong tiểu phẩm Bà mẹ điên, đội Đồng Dao (Lê Khâm, NSƯT Quỳnh Hương, NSƯT Mỹ Hằng, Đông Dương, Duy Mỹ, Thúy Loan) đã giành được ngôi vị Á quân của Làng Hài Mở Hội 2016 với giải thưởng 150 triệu đồng.


    Dự thi đêm chung kết bằng tiểu phẩm Bà mẹ điên, đội Đồng Dao tiếp tục giữ vững tinh thần cải lương tài tử của mình. Lồng trong sự hài hước là câu chuyện xúc động về tình mẹ con, đội Đồng Dao khiến khán giả khi cười thả ga lúc lại rưng rưng nước mắt. Nổi bật trong đó là mảng miếng hài lặp đi lặp lại của nghệ sĩ Lê Khâm đã trở thành điểm nhấn của tiểu phẩm. Kết thúc đêm thi, đội Đồng Dao nhận được tổng điểm là 38.6.


    Trở lại đêm chung kết năm cùng dàn đồng ấu, tiết mục Sao nối đuôi của đội Ngũ Sắc đề cập đến vấn đề đào tạo thế hệ kế thừa bộ môn nghệ thuật cải lương tại gánh hát Ba Bèo. Cụ thể là nỗi trăn trở không có người nối nghề của bà bầu gánh hát khi những ngôi sao trong đoàn chỉ mải mê chạy show kiếm tiền. Không có người truyền nghề nên thế hệ trẻ dần ngó lơ, quay lưng với bộ môn nghệ thuật này.


    Dù là thí sinh dự thi chính nhưng trong suốt phần trình diễn, năm thành viên của đội Ngũ Sắc gồm Tô Thiên Kiều, Điền Trung, Lê Thanh Thảo, Nhã Thi, Minh Trường có phần lùi lại, làm nền cho thế hệ nối ngôi gồm: Gia Nguyên (11 tuổi), Hữu Tài (12 tuổi), Kim Thư (6 tuổi), Như Ý (8 tuổi), Thảo Trâm (7 tuổi). Đặc biệt, phần thể hiện xuất sắc trích đoạn cải lương Câu thơ yên ngựa của lực lượng kế thừa đã nhận được nhiều tràn vỗ tay tán thưởng của khán giả. 

    Liên tục rớt nước mắt suốt phần trình diễn của Ngũ Sắc, Đại Nghĩa bày tỏ: “Tôi xúc động bởi nhìn thấy được lớp kế thừa của một dòng họ, gia đình mà mình vô cùng ngưỡng mộ. Nhìn lên sân khấu xem các con diễn, tôi thấy được hình ảnh của NSND Thanh Tòng, Trường Sơn, Thanh Loan, Bạch Lê. Dù các con ra diễn rất ngô nghê đúng với lứa tuổi nhưng lại cho người lớn niềm tin, hy vọng vào một thế hệ kế thừa của sân khấu cải lương, đặc biệt là sân khấu cải lương tuồng cổ”. 


    Kết thúc đêm thi với tổng điểm là 38.1, đội Ngũ Sắc nhận được giải ba của Làng Hài Mở Hội 2016 với số tiền thưởng là 50 triệu đồng.


    Trong đêm chung kết, đội Dí Dỏm (La Thành, Minh Dự, Long Hồ, Đình Văn, Phi Nguyễn) đem đến sự trẻ trung, hợp thời, hiện đại qua phần trình diễn Mario - Giải cứu công chúa. Vở kịch có nội dung là cuộc phiêu lưu vào thế giới game của cậu thanh niên đam mê Mario. Vì mê chơi game mà cậu vô tình gây nên cái chết cho mẹ mình, đồng thời cậu cũng bị chấn động tâm lý rơi vào tình trạng thiểu năng.


    Tiếp tục thể hiện đem đến đêm chung kết những ý tưởng sáng tạo táo bạo, đội Dí Dỏm khiến khán giả cười ngả nghiêng bằng màn đối đầu trong game là cơn sốt APPA và rồng phun lửa của đội lân sư rồng. Đánh giá phần trình diễn của đội Dí Dỏm là một làn gió mới, đẹp lạ tại Làng Hài Mở Hội, tuy nhiên, nghệ sĩ Việt Hương vẫn muốn đội thể hiện đậm nét hơn nữa, xoáy sâu vào nội dung nhiều hơn để tạo nên sự đột phá khiến khán giả có thể cười hả hê.


    Nhận được tổng điểm là 37.8, đội Dí Dỏm nhận được giải ba đồng hạng với Ngũ Sắc tại chung kết năm của Làng Hài Mở Hội

    Với sự lên ngôi của Quán quân Xém Cười, Làng Hài Mở Hội đã thành công khép lại chặng đường tìm kiếm và phát triển của các nhóm hài trẻ. Bên cạnh đó, những tiểu phẩm dự thi của các đội đã để lại trong lòng khán giả nhiều tiếng cười và thông điệp ý nghĩa, góp phần mang đến những tiểu phẩm hài sáng tạo, sạch, nghiêm túc.

    Kết thúc hai bảng thi A và B, các đội chơi của Làng Hài Mở Hội đã trao 12 căn nhà tình thương với tổng cộng 600 triệu đồng để giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.

    Tiểu Quỳnh

    Mời độc giả xem thêm video giải trí:

    [mecloud]VCBwEaLKJH[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-cuoi-xuat-sac-doat-quan-quan-lang-hai-mo-hoi-2016-a167904.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan