+Aa-
    Zalo

    Xem lại thất bại "thảm" nhất của bóng đá Việt Nam khi đối đầu với Nhật Bản

    • DSPL

    (ĐS&PL) - U19 Nhật Bản từng có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước U19 Việt Nam có Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh cách đây 5 năm.

    U19 Nhật Bản từng có chiến thắng hủy diệt 7-0 trước U19 Việt Nam có Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh cách đây 5 năm.

    [presscloud]7223[/presscloud]

    Video: U19 Việt Nam 0-7 Nhật Bản. Nguồn VTV

    Tại Asian Cup 2019, tuyển Việt Nam sẽ phải đối đầu với Nhật Bản ở vòng tứ kết. Đây là thách thức vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo, bởi Nhật Bản là đội giàu thành tích nhất ở đấu trường Asian Cup khi 4 lần giành chức vô địch (1992, 2000, 2004, 2011). Hơn nữa trong quá khứ, đã không ít lần bóng đá Việt Nam trở thành nạn nhân của người Nhật ở các cấp độ đội tuyển khác nhau.

    Thất bại kỷ lục của bóng đá Việt Nam khi đối đầu Nhật Bản phải kể tới trận thua 0-7 của U19 Việt Nam với những ngôi sao Công Phượng, Xuân Trường, Văn Toàn, Tuấn Anh… vào năm 2014, dù được chơi trên sân nhà.

    Trong trận đấu này, đội bóng xứ Mặt trời mọc sớm dẫn trước tới 3 bàn chỉ sau 16 phút bóng lăn, trong đó có cú đúp được thực hiện rất sớm của Takumi – cầu thủ hiện vẫn đang thi đấu tại Asian Cup 2019 (chỉ sau 5 phút đầu tiên ở hiệp 1). Việc để thua quá chóng vánh khiến Công Phượng và các đồng đội bị hoàn toàn bị vỡ trận và gần như không có bất kỳ một sức khoáng cự nào, thậm chí cũng chẳng thể ghi nổi một bàn danh dự.

    Hệ quả là sau đó, U19 Nhật Bản dễ dàng ghi thêm 4 bàn thắng nữa, khép lại màn hủy diệt Việt Nam với tỷ số 7-0.

    Hiện tại, chưa cần bàn đến việc Nhật Bản xếp thứ 50 trên bảng xếp hạng FIFA (hơn ĐT Việt Nam 50 bậc), chỉ riêng việc soi vào cụ thể từng màn trình diễn cùng lực lượng cũng là đủ để thấy được sức mạnh của “Samurai xanh”.

    ĐT Nhật Bản rất đáng sợ ở khả năng tăng tốc nhờ những cầu thủ tấn công chất lượng như Ritsu Doan. Ảnh: AFC.

    Ở vòng bảng, Nhật Bản đã cho thấy họ là đội bóng sở hữu khả năng đẩy nhanh tốc độ ở quãng ngắn vô cùng đáng sợ. Trước Turkmenistan, Nhật Bản ghi 3 bàn chỉ trong 15 phút để lật ngược thế trận từ việc thua 0-1 thành dẫn 3-1. Trước Uzbekistan, “Samurai xanh” cũng cần đúng 15 phút để đảo ngược thế trận từ bị dẫn 0-1 thành dẫn ngược 2-1.

    Màn trình diễn trong hiệp 1 trước Oman có thể coi là đỉnh cao của bóng đá tấn công ở ĐT Nhật Bản tại giải Asian Cup 2019. “Samurai xanh” cầm bóng tới 71%, không cho đối thủ tung ra bất kỳ cú sút trúng khung thành nào và tung ra 6 cú dứt điểm, 5 trong số đó đi trúng khung thành Oman.

    Tuy chỉ có  đúng 1 bàn do Takumi Minamino dứt điểm hỏng ăn trong mọi tình huống đối mặt với thủ môn Oman, song Nhật Bản đã chơi hoàn hảo trong những khâu khó nhất là dồn ép đối thủ, tạo khoảng trống, kiến tạo, xử lý tình huống và chỉ chưa thành công trong khâu dứt điểm.

    Song song với màn trình diễn gần như hoàn hảo về khâu tấn công đó, Nhật Bản cũng không ngại việc chơi phòng ngự tại Asian Cup 2019. Trước Saudi Arabia, đối thủ từng đánh bại Ai Cập của Mohamed Salah tại World Cup 2018, ĐT Nhật Bản thể hiện một bộ mặt không ai dám tưởng tượng đến khi giải đấu bắt đầu.

    “Samurai xanh” chỉ cầm bóng có 23% thời lượng, chuyền ít hơn đối thủ gần 3,5 lần (197 đường chuyền so với 697), phạm lỗi nhiều gấp đôi đối thủ (27 so với 13), nhưng vẫn giành chiến thắng sau bàn thắng duy nhất diễn ra từ chấm phạt góc.

    Trước Saudi Arabia, ĐT Nhật Bản không ngại chơi phòng ngự. Trong tình huống này có tới 11 cầu thủ Nhật Bản ở bên phần sân nhà, tất cả đều trong tư thế sẵn sàng phòng ngự. 

    Tính đến lúc này, ĐT Nhật Bản đã thể hiện những bộ mặt rất khác nhau tại Asian Cup 2019, và mẫu số chung cho tất cả điều đó là sự đáng sợ. “Samurai xanh” quá mạnh để chơi bóng theo mọi phương án mà họ muốn tại Asian Cup.

    Thu Hằng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-lai-that-bai-tham-nhat-cua-bong-da-viet-nam-khi-doi-dau-voi-nhat-ban-a260367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan