+Aa-
    Zalo

    Xem xét công nhận liệt sĩ cho lái, phụ xe quên mình cứu khách

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Cơ quan chức năng tỉnh Long An đang tiến hành xác minh và xem xét công nhận liệt sĩ đối với lái và phụ xe trong vụ tai nạn xe khách lao vào núi ngày 5/8

    (ĐSPL) - Cơ quan chức năng tỉnh Long An đang tiến hành xác minh và xem xét công nhận liệt sĩ đối với lái và phụ xe trong vụ tai nạn xe khách lao vào vách núi ngày 5/8.

    Ngày 16/8, thông tin từ ông Phùng Văn On, Phó ban An toàn giao thông tỉnh Long An cho biết, cơ quan này đang vào cuộc xác minh và xem xét để công nhận liệt sĩ đối với lái xe và phụ xe điều khiển xe lao vào vách núi để hạn chế thương vong cho hành khách.

    Trước đó, vào chiều ngày 14/8, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An đã nhận được công văn của Cục Người có công, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội yêu cầu xác minh thông tin báo chí nêu về trường hợp lái xe Phạm Thành Long và phụ xe Phạm Công Nhật đã dũng cảm chấp nhận hy sinh bản thân, điều khiển xe khách đâm vào vách núi để cứu người, hạn chế thương vong cho hành khách trên xe; qua đó, lập hồ sơ để xét công nhận liệt sỹ.

    Công văn ghi rõ: “...Đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An báo cáo UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan chức năng nhanh chóng xác minh kết luận về vụ tai nạn giao thông nêu trên. Nếu có đủ cơ sở pháp lý khẳng định lái xe Phạm Thành Long và phụ xe Phạm Công Nhật có hành động dũng cảm cứu người thì Sở hướng dẫn cơ quan quản lý ông Long và ông Nhật để lập hồ sơ đề nghị xác nhận liệt sĩ theo quy định tại điểm e, khoản 1, điều 17 Nghị định số 31/2013/NĐ - CP”.

    Xem xét công nhận liệt sĩ cho lái, phụ xe quên mình cứu khách

    Vụ tai nạn làm 3 người chết và hơn 40 người khác bị thương. Ảnh: P.D

    Ông Nguyễn Văn Bon, Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Long An cho biết, Sở đã nhận được công văn nêu trên và đã giao cho Phòng Người có công triển khai xác minh. Nếu vụ tai nạn đúng như báo chí đã nêu, sở sẽ bàn bạc, thống nhất để vừa thực hiện chính sách đúng quy định, vừa đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người có công.

    Như đã đưa tin, trước đó vào ngày 5/8, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra tại huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) làm 3 người chết và hơn 40 hành khách trên xe bị thương. Điều đáng nói, để tránh thương vong cho hành khách trên xe, tài xế Phạm Thành Long đã cho xe đâm vào vách núi, bất chấp sự hy sinh của bản thân. Trước hành động quả cảm xả thân cứu hành khách, ngày 12/8, Bộ Giao thông vận tải đã trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp phát triển giao thông vận tải Việt Nam” cho tài xế Phạm Thành Long.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-xet-cong-nhan-liet-si-cho-lai-phu-xe-quen-minh-cuu-khach-a46439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan