+Aa-
    Zalo

    Xem xét cưỡng chế tháo dỡ biệt phủ 3.000m2 "đẹp nhất Cà Mau"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi xử phạt hành chính, cơ quan chức năng cũng đang xem xét cưỡng chế tháo dỡ đối với biệt phủ rộng 3.000m2 xây trái phép trên đất nuôi trồng thủy sản ở Cà Mau.

    Tờ Dân trí đưa tin, chiều 17/2, lãnh đạo UBND xã Tân Thành (thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau) cho biết, đã có báo cáo UBND thành phố Cà Mau liên quan đến căn biệt thự có dấu hiệu vi phạm các quy định về xây dựng, đất đai của ông H.A.T (SN 1983, ngụ xã Tân Thành).

    "Đến nay hết thời hạn chủ hộ không tự tháo dỡ nên xã tiếp tục có báo cáo thành phố xem xét để có hướng chỉ đạo xử lý tiếp theo", một lãnh đạo xã Tân Thành cho hay.

    xem xet cuong che thao do biet phu 3 000m2 dep nhat ca mau 01
    Căn biệt rộng hơn 3.000m2 phủ xây dựng trái phép trên đất nuôi trồng thủy sản ở Cà Mau. Ảnh: Người lao động

    Theo tờ Lao động, trước đó UBND thành phố Cà Mau cũng đã có quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.A.T vì thực hiện hành vi vi phạm hành chính “chuyển đổi đất nuôi trồng thuỷ sản sang đất phi nông nghiệp tại khu vực nông thôn không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cho phép”.

    Ông T bị xử phạt 22,5 triệu đồng quy định tại khoản 2, Điều 11 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 của Chính phủ. Biện pháp khắc phục hậu quả áp dụng điểm a, khoản 4, Điều 11 Nghị định số 91/2019/NĐ-CP ngày 19/11/2019 buộc khôi phục lại tình trạng ban đầu của đất trước khi vi phạm.

    Liên quan đến sự việc, ông T thừa nhận bản thân đã sai nên sẽ chấp hành mọi hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

    "Do không am hiểu về pháp luật nên tôi đã xây dựng nhà trên phần đất trên chứ không có ý nghĩ làm trái quy định của pháp luật dẫn đến sai phạm. Hiện, tôi đang rất buồn bởi số tiền làm nhà là cả quá trình tích góp của hai vợ chồng", ông T chia sẻ.

    Theo thông tin trên tờ Người Lao Động, trước đó, cộng đồng mạng "dậy sóng" khi tài khoản Facebook có tên "Ho Tap" liên tục đăng tải hình ảnh, clip... về quá trình xây dựng tòa nhà được giới thiệu là "biệt phủ đẹp nhất Cà Mau".

    Công trình trên được xây dựng trên 2 thửa đất có tổng diện tích hơn 3.000m2, chiều ngang khoảng 32m, dài hơn 100m, nằm giáp với tuyến Quản Lộ - Phụng Hiệp.

    Tuy nhiên, khi ngành chức năng kiểm tra thì xác định toàn bộ diện tích xây dựng công trình nêu trên được quy hoạch là đất nuôi trồng thủy sản, không đủ điều kiện để chuyển mục đích sử dụng đất từ đất nuôi trồng thủy sản sang đất ở tại nông thôn, do không phù hợp với quy hoạch xây dựng.

    Sau đó, UBND xã Tân Thành đề nghị tạm ngừng thi công, đồng thời thực hiện việc xử lý vi phạm theo đúng trình tự, thủ tục quy định pháp luật.

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xem-xet-cuong-che-thao-do-biet-phu-3-000m2-dep-nhat-ca-mau-a566291.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan