+Aa-
    Zalo

    Xét nghiệm lại, hành khách du thuyền cập cảng Campuchia vẫn dương tính với virus Covid-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sau khi xét nghiệm lần thứ 2 đối với nữ du khách Mỹ trên du thuyền MS Westerdam vừa cập cảng Sihanoukville của Campuchia vẫn cho kết quả dương tính với virus Covid-19.

    Sau khi xét nghiệm lần thứ 2 đối với nữ du khách Mỹ trên du thuyền MS Westerdam vừa cập cảng Sihanoukville của Campuchia vẫn cho kết quả dương tính với virus Covid-19.

    Thủ tướng Hun Sen bắt tay với du khách từ du thuyền MS Westerdam - Ảnh: Reuters

    Hãng Reuters, chiều 16/2, dẫn lời Phó thủ tướng Malaysia Waz Azizah Wan Ismail cho hay xét nghiệm lần 2 đối với nữ du khách 83 tuổi rời du thuyền MS Westerdam cập cảng tại Campuchia vẫn cho kết quả dương tính với virus Covid-19 chủng mới.

    Đây là người đầu tiên được xác nhận nhiễm virus Covid-19 trong số 1.455 hành khách và 802 thành viên thủy đoàn của tàu MS Westerdam, con tàu vừa cập cảng Sihanoukville của Campuchia sau khi bị 5 nơi từ chối.

    Sau khi bị nhiều nơi từ chối do lo ngại dịch Covid-19, du thuyền cập cảng Sihanoukville hôm 13/2. Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã đích thân ra cảng, bắt tay và tặng hoa cho hành khách cùng các thành viên thủy thủ đoàn khi họ bước xuống tàu.

    Trước đó, giới chức Campuchia kêu gọi Malaysia xem lại kết quả xét nghiệm. Công ty Holland America Line sở hữu du thuyền cũng cho rằng cần xét nghiệm thêm để xác nhận rằng nữ du khách Mỹ nhiễm bệnh.

    Hơn 1.200 hành khách và nhân viên rời khỏi du thuyền của Công ty Holland America Line (Hà Lan) sau khi cập cảng Sihanoukville hôm 13/2. Người phụ nữ 83 tuổi quốc tịch Mỹ nằm trong số 144 hành khách đáp chuyến bay đến Malaysia.

    Bộ Y tế Malaysia sau đó cho hay người phụ nữ này dương tính với chủng virus Covid-19 mới, trong khi người chồng cũng có triệu chứng nhưng xét nghiệm âm tính. Những người còn lại được xác định không mắc bệnh.
    Công ty Holland America Line cho biết 236 hành khách và 747 nhân viên vẫn còn trên tàu tại cảng Sihanoukville.

    Sau khi con tàu cập cảng, bà Or Vandine, người phát ngôn bộ Y tế Campuchia, cho biết có 20 hành khách có triệu chứng bệnh cúm, tiêu chảy và đau bụng.

    Người phát ngôn cũng xác nhận những người này đã trải qua xét nghiệm COVID-19. Các mẫu thu được đã đưa tới Viện Pasteur ở Phnom Penh. Bộ trưởng Y tế Campuchia Mam Bunheng sau đó nói rằng 20 hành khách này đều âm tính với virus corona chủng mới.

    Quỳnh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-nghiem-lai-hanh-khach-du-thuyen-cap-cang-campuchia-van-duong-tinh-voi-virus-covid-19-a311867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.