+Aa-
    Zalo

    Xét tuyển đại học 2022: Thí sinh cả nước đã đăng ký gần 2,5 triệu nguyện vọng

    (ĐS&PL) - Vụ Giáo dục đại học (bộ GD&ĐT) cho biết tính đến 17h ngày 15/8, cả nước có hơn 940.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển với tổng số lượng nguyện vọng là gần 2,5 triệu.

    Báo Sài Gòn Giải Phóng dẫn thông tin từ Vụ Giáo dục Đại học (bộ GD&ĐT) cho biết tính tới 17h ngày 15/8, cả nước có trên 940.000 thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển. Tổng số thí sinh đã nhập nguyện vọng là hơn 548.600, trong khi tổng số lượng nguyện vọng là gần 2,5 triệu, trung bình mỗi thí sinh có 4,54 nguyện vọng.

    Quy định của bộ GD&ĐT nêu thí sinh được đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đến trước 17h ngày 20/8. Hệ thống tuyển sinh chung của bộ GD&ĐT sẽ hỗ trợ thí sinh chắc chắn đỗ vào nguyện vọng ưu tiên nhất có thể. Do đó, các thí sinh không phải lo lắng giữa các phương thức xét tuyển khác nhau.

    hon 500000 thi sinh da dang ky nguyen vong xet tuyen dai hoc
    Thí sinh cả nước đã đăng ký gần 2,5 triệu nguyện vọng xét tuyển đại học. Ảnh minh họa: VnExpress

    Theo PGS.TS Nguyễn Thu Thủy – Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học, thí sinh cần xác nhận số lượng, thứ tự nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống trong khoảng thời gian từ ngày 21/8 đến 17h ngày 28/8. Bên cạnh đó, nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

    Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng phải phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin, xác nhận số lượng nguyện vọng xét tuyển, đồng thời nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến.

    Bộ GD&ĐT yêu cầu các cơ sở đào tạo phải có biện pháp kiểm soát các điều kiện sơ tuyển khi yêu cầu thí sinh trong tuyển sinh, không để có tình trạng thí sinh đã trúng tuyển nhưng bị loại khi nhập học do không đủ điều kiện sơ tuyển, theo báo Giáo Dục và Thời Đại.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-tuyen-dai-hoc-2022-thi-sinh-ca-nuoc-da-dang-ky-gan-2-5-trieu-nguyen-vong-a547991.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan