+Aa-
    Zalo

    Xét xử "bà trùm" buôn lậu Mười Trường: An ninh siết chặt tại phiên tòa

    (ĐS&PL) - Ngày 16/2, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm "bà trùm" buôn lậu Mười Tường cùng 4 bị cáo về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

    Theo đó, TAND tỉnh An Giang xét xử bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, 53 tuổi), Phạm Thanh Sang (40 tuổi), Hồ Tuấn Linh (41 tuổi), Nguyễn Văn Lê (38 tuổi), Nguyễn Văn Minh (31 tuổi), tất cả cùng ngụ An Giang về tội Vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

    Theo VietnamNet, lực lượng công an đã siết chặt nhiều vòng từ ngoài cổng vào sân toà. Chỉ những người liên quan đến vụ án mới được cảnh sát cho vào. Trong phòng xử cũng có hơn chục công an giám sát.

    Báo Pháp luật TP.HCM dẫn cáo trạng của VKSND tỉnh An Giang, khoảng 9h20 ngày 24/6/2019, Đồn Biên phòng Vĩnh Nguơn phối hợp với Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang tuần tra tại khu vực Vành đai biên giới rạch Chắc Ri (thuộc tổ 6, khóm Vĩnh Chánh 1, Phường Vĩnh Nguơn, TP.Châu Đốc) thì phát hiện bốn người đi trên 01 phương tiện võ lãi chạy từ hướng Campuchia về Việt Nam có biểu hiện nghi vấn nên ra tín hiệu dừng để kiểm tra.

    Thấy lực lượng chức năng, bốn người này cho phương tiện quay đầu lại và cặp vào bờ, để lại phương tiện và bỏ chạy về phía Campuchia.

    Một người đã ném lại 1 túi nilon bên ngoài được quấn băng keo màu vàng, bên trong có 470.000 USD (gồm 47 cọc tiền USD, mỗi cọc 100 tờ, mệnh giá 100 USD/tờ) tương đương gần 11 tỷ đồng. Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính (vắng chủ) và tạm giữ toàn bộ tang vật (tiền USD và phương tiện (vỏ lãi) để xử lý.

    Đến ngày 6 và 9/7/2021, Sang, Linh ra đầu thú. Riêng Lê và Minh sau đó cũng bị bắt và điều tra do liên quan vụ án buôn lậu 51kg vàng xảy ra ngày 30/10/2020.

    xet xu ba trum buon lau muoi truong an ninh siet chat tai phien toa
    Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) tại tòa. (Ảnh: VNN)

    Tại cơ quan công an, Lê và Minh đã tự thú trước đó có tham gia vận chuyển tiền cùng với Sang và Linh như trên.

    Qua điều tra, Trần Hoàng Yên khai Yên làm thuê tại kho đường phèn của Nguyễn Thị Kim Xuyến (chị của Hạnh). Trong thời gian làm thuê tại đây, Sang có kêu Yên tham gia canh đường (cảnh giới) cho người khác vận chuyển hàng lậu từ Campuchia về Việt Nam. Ngày xảy ra vụ án, Sang có điện thoại kêu Yên cảnh giới để vận chuyển hàng lậu nhưng do bận giao đường phèn nên Yên không tham gia.

    Còn Nguyễn Thị Thu Hà, Mai Thị Ngọc Phấn, Lê Thị Bạch Vân, Nguyễn Tường Cẩm Tú khai làm thuê tại nhà của Hạnh và biết Sang, Lê, Minh, Linh có tham gia vận chuyển hàng lậu cho Hạnh từ Campuchia về Việt Nam. Hàng tháng, Hạnh đưa tiền cho Phấn, Hà, Vân để trả tiền công cho Sang, Lê, Minh. Riêng ngày 24/6/2019, Hà, Phấn, Vân, Tú không biết nhóm của Sang tham gia vận chuyển trái phép cho Hạnh.

    Bốn bị cáo khai nhận khoảng năm 2018, Sang, Lê, Minh làm thuê cho Mười Tường, còn Linh làm thuê cho Xuyến. Trong thời gian trên thường tham gia vận chuyển hàng hóa, tiền tệ cho Hạnh từ Campuchia về Việt Nam và được trả tiền công từ 3-4 triệu đồng/tháng thông qua Hà, Phấn.

    Ngày 24/6/2019, Hạnh chỉ đạo kêu Sang cùng Minh, Linh, Lê qua Campuchia gặp đối tượng tên Cốp, Tuot (người Campuchia) nhận tiền USD vận chuyển về Việt Nam để giao cho Hanh. Khi cả 4 đang trên đường vận chuyển tiền về thì bị lực lượng chức năng phát hiện như trên.

    Sau đó, Sang báo lại sự việc cho Hạnh biết. Tuy nhiên Sang khai thông qua báo đài mới biết mình vận chuyển trái phép 470.000 USD.

    Riêng Hạnh không thừa nhận hành vi phạm tội. Tuy nhiên căn cứ vào lời khai các bị cáo khác và những người có quyền và nghĩa vụ liên quan cơ quan điều tra có đủ căn cứ xác định Hạnh là người chỉ đạo bị Sang, Linh, Lê, Minh vận chuyển trái phép số tiền trên về Việt Nam.

    Ngoài ra, Mười Tường còn bị khởi tố nhiều tội danh ở nhiều vụ án khác như buôn lậu, tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, rửa tiền.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-ba-trum-buon-lau-muoi-truong-an-ninh-siet-chat-tai-phien-toa-a528518.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan