+Aa-
    Zalo

    Xét xử phúc thẩm vụ cựu chủ tịch AIC Nguyễn Thị Thanh Nhàn đưa hối lộ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sáng 22/5, TAND cấp cao tại Hà Nội mở phiên tòa phúc thẩm xét xử vụ án Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng, Đưa hối lộ và Nhận hối lộ, xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đồng Nai do có kháng cáo của 15/36 bị cáo và bị đơn dân sự.

    xem xet lai ban an 30 nam tu cua ba nguyen thi thanh nhan do co khang cao thay
    HĐXX cấp phúc thẩm xem xét lại bản án 30 năm tù của bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn.

    Phiên tòa dự kiến kéo dài trong 2 ngày dưới sự điều hành của thẩm phán Mai Anh Tài. Có 24 luật sư tham gia bào chữa cho các bị cáo.

    Trong vụ án này, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn, cựu Chủ tịch Công ty AIC bị tòa sơ thẩm tuyên 16 năm tù về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và 14 năm tù về tội Đưa hối lộ, tổng 30 năm tù, được xác định là người có trách nhiệm chính trong vụ án.

    Hiện bà Nhàn bỏ trốn, bị truy nã từ tháng 5/2022. Bị cáo này được luật sư và 4 anh chị ruột của mình kháng cáo thay, xin xem xét lại toàn bộ bản án.

    Cấp phúc thẩm còn xem xét kháng cáo của Trần Mạnh Hà, cựu Phó tổng giám đốc Công ty AIC(đang bỏ trốn); Hoàng Thị Thúy Nga, cựu Phó tổng giám đốc Công ty AIC; Đỗ Văn Sơn, cựu Kế toán trưởng AIC...

    Bị cáo Phan Huy Anh Vũ, cựu Giám đốc Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai, có kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

    xem xet lai ban an 30 nam tu cua ba nguyen thi thanh nhan do co khang cao thay 1
    Các bị cáo tại phiên tòa phúc thẩm.

    Các ông Trần Đình Thành, cựu Bí thư Tỉnh ủy và Đinh Quốc Thái, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai không kháng cáo án tù về tội Nhận hối lộ.

    Theo hồ sơ, bà Nguyễn Thị Thanh Nhàn là người thành lập, đại diện theo pháp luật và điều hành hoạt động Công ty AIC, giữ các chức danh: Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc (từ 2005 - 9/2020).

    Cơ quan công tố cáo buộc, bà Nhàn có vai trò chủ mưu, cầm đầu, chỉ đạo và trực tiếp thực hiện các hành vi vi phạm quy định về đấu thầu gồm: Thiết lập quan hệ với người có chức vụ ở tỉnh Đồng Nai gồm Trần Đình Thành (Bí thư Tỉnh ủy), Đinh Quốc Thái (Chủ tịch UBND tỉnh), Bồ Ngọc Thu (Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Đồng Nai), Phan Huy Anh Vũ (Giám đốc Bệnh viện Đồng Nai, đại diện Chủ đầu tư) để đặt vấn đề, đồng thời trực tiếp hoặc chỉ đạo nhân viên đưa tiền, lợi ích vật chất cho những người này với tổng số tiền 43,8 tỷ đồng để Công ty AIC trúng thầu trái pháp luật.

    Bị cáo Nhàn bị cho là đã chỉ đạo các Phó Tổng Giám đốc Hoàng Thị Thúy Nga và Trần Mạnh Hà cùng nhân viên dưới quyền thông đồng, cấu kết với chủ đầu tư, các đơn vị tư vấn để tạo điều kiện cho Công ty AIC trúng thầu; gian lận trong việc lập hồ sơ dự thầu để Công ty AIC trúng 16 gói thầu của Dự án Bệnh viện Đồng Nai với tổng giá trị hơn 665 tỷ đồng, gây thiệt hại hơn 152 tỷ đồng.

    Hành vi gian lận và thông thầu của bị cáo Nguyễn Thị Thanh Nhàn đã vi phạm quy định tại Luật Đấu thầu, vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.

    Hành vi đưa 43,8 tỷ đồng cho những người có chức vụ của bị cáo Nhàn để Công ty AIC trúng thầu trái pháp luật, phạm vào tội Đưa hối lộ.

    Tư Viễn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-phuc-tham-vu-an-aic-cua-ba-nguyen-thi-thanh-nhan-a576116.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan