+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ Alibaba: Nguyễn Thái Luyện nói gì về 20 thỏi màu vàng trong két?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - xét xử vụ Alibaba, Nguyễn Thái Luyện, Địa ốc Alibaba, 20 thỏi màu vàng, Nguyễn Thái Luyện kháng cáo

    Ngày 10/12, phiên xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền tại Công ty cổ phần Địa ốc Alibaba (Công ty Alibaba) tiếp tục phần xét hỏi của các luật sư.

    xet xu vu alibaba nguyen thai luyen noi gi ve 20 thoi mau vang trong ket dspl
    Các bị cáo tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

    Đáng chú ý, thẩm phán chủ toạ có thông báo việc thay đổi kế hoạch tiến hành xét hỏi các bị hại của 58 dự án "ma" vào đầu tuần tới (ngày 12/12), bị hại cần chú ý để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của mình.

    Trả lời câu hỏi mà kiểm sát viên đặt ra liên quan 20 thỏi kim loại màu vàng rất lớn mà quá trình điều tra, cơ quan điều tra tiến hành khám xét thu được nhưng kết quả giám định lại không phải là vàng, Nguyễn Thái Luyện - Chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba, nói rằng: “Có nhiều nội dung rất phi lý và đây cũng là một trong những nội dung đó. Sau bao nhiêu thứ tôi làm thì tôi bỏ thỏi kim loại không phải là vàng vào trong két để làm gì, nhưng mà ngày hôm nay nói nó không phải vàng thật, tôi không có ý kiến gì”.

    Tại toà, Luyện còn trình bày khi niêm phong các thỏi kim loại màu vàng này thì không có gì bất thường nhưng có lần thùng niêm phong bị rách và bị cáo đã phản ứng. Đồng thời, bị cáo này khẳng định trong các lần làm việc mình đều ghi ở bên dưới là “tôi không đồng ý”.

    Tuy nhiên, phía VKS cho biết, buổi làm việc có 3 luật sư của bị cáo và kiểm sát viên trực tiếp chứng kiến. Tất cả đều được ghi nhận khi ghi lời khai hoặc lập biên bản và bị cáo đã đọc rất kỹ.

    Cũng tại phiên xét xử, Nguyễn Thái Luyện tiếp tục khẳng định bản thân không lừa đảo. Các hợp đồng thỏa thuận chuyển nhượng là các giao dịch dân sự. Luật sư hỏi, nếu bị cáo bị oan, 22 đồng phạm có oan không? Luyện trả lời: “Các đồng nghiệp làm theo chỉ đạo của tôi và việc làm đó là những giao dịch dân sự hợp pháp. Tôi khẳng định là chúng tôi bị oan”.

    Bị cáo Luyện cho biết, trong suốt quá trình điều tra, truy tố, bị cáo đã viết khoảng 80 lá đơn gửi các cơ quan nhưng rất ít được trả lời, hoặc trả lời không đúng trọng tâm mà bị cáo khiếu nại.

    Trong khi đó, bị cáo Nguyễn Thái Lực (em trai Luyện) cho rằng cơ quan tố tụng truy tố mình về tội rửa tiền là oan sai. Bị cáo khai khi được cơ quan chức năng hỏi về nguồn gốc số tiền 13 tỷ đồng, bị cáo Lực nói mình không biết và không liên quan.

    Đối với việc giúp sức cho Luyện chiếm đoạt tiền của khách hàng, Lực thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Em trai CEO Luyện cho rằng vì "không hiểu biết pháp luật, tin tưởng hoàn toàn vào anh trai nên nói gì thì làm theo".

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-alibaba-nguyen-thai-luyen-noi-gi-ve-20-thoi-mau-vang-trong-ket-a560036.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan