+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Bị cáo Trương Mỹ Lan xuất hiện khác lạ trong ngày VKS đề nghị mức án

    (ĐS&PL) - Tiếp tục phiên tòa xét xử vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB), hôm nay (19/3), đại diện VKS sẽ công bố bản luận tội và đề nghị mức án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 85 đồng phạm trong vụ án.

    xet xu vu an van thinh phat bi cao truong my lan xuat hien khac la trong ngay vks de nghi muc an9
    Tại phiên tòa xét xử ngày 19/3, bị cáo Trương Mỹ Lan có mặt tại tòa với mái tóc uốn, khác với mái tóc búi gọn những ngày trước đó. Trên tay bà Lan vẫn cầm tập hồ sơ nhưng những phiên tòa trước. Tất cả các bị cáo quan trọng gồm bà Trương Mỹ Lan, ông Chu Lập Cơ, bà Trương Huệ Vân, ông Võ Tấn Hoàng Văn, bà Đỗ Thị Nhàn, ông Nguyễn Văn Hưng và ông Nguyễn Cao Trí đều có mặt tại phiên tòa.
    xet xu vu an van thinh phat bi cao truong my lan xuat hien khac la trong ngay vks de nghi muc an10

    Trong diễn biến phiên tòa, cơ quan công tố đánh giá trừ bà Trương Mỹ Lan, các bị cáo tại tòa đều thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố. Hậu quả thiệt hại gây ra cho SCB là hơn 498.000 tỷ đồng. VKS cho rằng mặc dù bị cáo Trương Mỹ Lan không nhận tội nhưng căn cứ vào kết quả điều tra, lời khai các bị cáo khác đã có đủ cơ sở xác định, bị cáo Lan đã phạm vào 3 tội như cáo trạng quy kết. VKS ghi nhận bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ, tại tòa bà Lan cũng tự nguyện dùng các tài sản để khắc phục thiệt hại.

    xet xu vu an van thinh phat bi cao truong my lan xuat hien khac la trong ngay vks de nghi muc an
    Theo VKS, tại tòa, bị cáo Trương Mỹ Lan không tỏ ra ăn năn hối lỗi, khai báo quanh co, không thừa nhận hành vi phạm tội, do đó cần nghiêm trị đối với bị cáo này, cần loại bỏ bị cáo ra khỏi xã hội.
    xet xu vu an van thinh phat bi cao truong my lan xuat hien khac la trong ngay vks de nghi muc an2

    Bị cáo Đỗ Thị Nhàn (cựu Cục trưởng Cục Thanh tra giám sát ngân hàng 2) cho rằng, ông Hưng là người chỉ đạo sửa và sếp cũ của bà đã không dám nhìn nhận sai phạm của bản thân.

    xet xu vu an van thinh phat bi cao truong my lan xuat hien khac la trong ngay vks de nghi muc an3
    Nhóm bị cáo là cựu lãnh đạo tại SCB có vai trò giúp sức tích cực để bị cáo Trương Mỹ Lan chiếm đoạt tiền của SCB, cơ quan công tố cho rằng bị cáo, Võ Tấn Hoàng Văn cần có mức hình phạt nghiêm trị, cách ly vĩnh viễn ra khỏi đời sống xã hội.
    xet xu vu an van thinh phat bi cao truong my lan xuat hien khac la trong ngay vks de nghi muc an4
    Về sai lệch kết quả khi thanh tra SCB, ông Nguyễn Văn Hưng (66 tuổi, quê TP Hà Nội, cựu Phó Chánh thanh tra phụ trách Cơ quan Thanh tra, giám sát Ngân hàng Nhà nước) tại phiên tòa trước đó cho rằng, do gần về hưu ông không dành toàn sức, toàn tâm cho việc thanh tra SCB dẫn đến sai phạm.
    xet xu vu an van thinh phat bi cao truong my lan xuat hien khac la trong ngay vks de nghi muc an6
    Bị cáo Chu Lập Cơ, chồng của bà Trương Mỹ Lan.
    xet xu vu an van thinh phat bi cao truong my lan xuat hien khac la trong ngay vks de nghi muc an7
    Đối với bị cáo Nguyễn Cao Trí đã thừa nhận hành vi phạm tội và sẽ nộp lại số tiền đã chiếm đoạt của bà Lan. Trước đó, bị cáo Trí đã khắc phục hơn 800 tỷ đồng và vợ bị cáo Trí tiếp tục xin được khắc phục thêm 266 tỷ đồng ngay trong vụ án này.
    xet xu vu an van thinh phat bi cao truong my lan xuat hien khac la trong ngay vks de nghi muc an8
    Với bị cáo Trương Huệ Vân (cháu gái bà Trương Mỹ Lan), cơ quan công tố đánh giá bị cáo đã giúp sức cho bà Lan chiếm đoạt hơn 1.088 tỷ đồng. Tại tòa bị cáo ăn năn hối cải thừa nhận hành vi phạm tội, bị cáo cũng đã tích cực nộp tiền để khắc phục hậu quả thiệt hại. Song hành vi của bị cáo gây thiệt hại đặc biệt nghiêm trọng. Do đó, VKS cho rằng cần có mức án nghiêm khắc với bị cáo.
    xet xu vu an van thinh phat bi cao truong my lan xuat hien khac la trong ngay vks de nghi muc an5
    Theo cáo trạng, thiệt hại của SCB khoảng 498.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, tại tòa, SCB cho rằng tạm tính đến ngày mở phiên tòa sơ thẩm (5/3/2024) hơn 760.000 tỷ đồng.

    Ảnh: Tiền phong, PLO, Dân trí.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-an-van-thinh-phat-bi-cao-truong-my-lan-xuat-hien-khac-la-trong-ngay-vks-de-nghi-muc-an-a614973.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu phó tổng giám đốc SCB tự trách bản thân vì đặt niềm tin nhầm chỗ

    Xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát: Cựu phó tổng giám đốc SCB tự trách bản thân vì đặt niềm tin nhầm chỗ

    Trả lời phần chất vấn tại phiên tòa xét xử vụ án Vạn Thịnh Phát diễn ra ngày 11/3, cựu phó tổng giám đốc SCB - bị cáo Trần Thị Mỹ Dung đã bày tỏ sự thất vọng trước lời khai của bị cáo Trương Mỹ Lan. Bị cáo Dung khẳng định đã đặt niềm tin nhầm chỗ khi từng "thần tượng" bà Trương Mỹ Lan.