+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ bé trai trường Gateway tử vong: Bà Nguyễn Bích Quy kêu oan, khẳng định không thẹn với lương tâm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Kết thúc phiên tòa, bị cáo Nguyễn Bích Quy cho rằng bản thân mình bị oan, không làm gì hổ thẹn với lương tâm nên sẽ kháng cáo bản án của TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội).

    Kết thúc phiên tòa, bị cáo Nguyễn Bích Quy cho rằng bản thân mình bị oan, không làm gì hổ thẹn với lương tâm nên sẽ kháng cáo bản án của TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội).

    [presscloud]14221[/presscloud]

    Video: Bị cáo Nguyễn Bích Quy kêu oan sau khi bị tuyên 24 tháng tù

    Sáng 15/1, TAND quận Cầu Giấy (Hà Nội) tiến hành tuyên án đối với 3 bị cáo trong vụ án bé trai L.H.L (6 tuổi) học sinh trường Gateway tử vong do bị bỏ quên trên xe ô tô đưa đón, xảy ra hồi tháng 8/2019.

    Cụ thể, HĐXX TAND quận Cầu Giấy tuyên phạt bị cáo Doãn Quý Phiến 15 tháng tù; Nguyễn Bích Quy 24 tháng tù cùng về tội Vô ý làm chết người. Tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thủy (giáo viên chủ nhiệm lớp 1 Tokyo) 12 tháng tù về tội Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Cấm đảm nhiệm chức vụ hoặc hành nghề trong 1 năm.

    Trao đổi với báo chí sau khi kết thúc phiên tòa, bà Nguyễn Bích Quy khẳng định: "Mức án này không đúng với tôi, tôi không làm gì trái với lương tâm hết. Tôi không có tội nhưng tòa kết tội như thế này thì tôi đành phải chịu thôi".

    Luật sư Nguyễn Thanh Sơn, bào chữa cho bà Nguyễn Bích Quy. 

    Cũng có mặt tại tòa, ông Nguyễn Thanh Sơn, luật sư bào chữa cho bị cáo Nguyễn Bích Quy cho biết, không đồng tình với mức án mà tòa đã tuyên. Trong đó, vụ án này còn rất nhiều tình tiết chưa được làm rõ.

    "Thứ nhất là các vết tiêm ở trên bẹn cháu chưa được làm rõ, chưa xác định ra ai là người tiêm vào đùi cháu, ai là người cấp cứu cháu. Thời gian của ông Doãn Quý Phiến trùng khớp với thời gian mà cháu L.H.L chết, từ 8h đến 11h ngày 6/8/2019 ông ấy bỏ đi đâu chưa chứng minh được trong lời khai. Camera ở tầng hầm chưa phát hiện ra.

    Thứ 2 là trách nhiệm của nhà trường, giáo viên chủ nhiệm của nhà trường là chị Nguyễn Thị Thủy đã khai, trong khoảng thời gian 8h bị cáo Thủy đã thông báo với phòng giáo vụ là cháu Long vắng mặt, tại làm sao nhà trường không đi kiểm tra, không báo về gia đình. Đến 11h chị Thủy lại thông báo tiếp cho 1 đồng chí nữa ở phòng giáo vụ là vắng cháu L., nhưng nhà trường bỏ mặc, không thông báo với gia đình, vậy trách nhiệm của nhà trường ở đâu

    Thứ 3 camera không rõ ràng, chỉ có camera bên ngoài, còn tất cả camera bên trong trường, ngoài hành lang, ở lớp không quay được trực diện cảnh 12 cháu học sinh đi vào. Đây là một việc chưa được làm rõ.

    Bà Quy không chối bỏ trách nhiệm nhưng chúng ta phải làm đúng, tất cả các tình tiết chưa được làm rõ trong vụ án này. Đơn khiếu nại của bà Quy chưa được giải quyết, bà Quy cho rằng lời khai không đúng, tuy nhiên VKS không xử lý vấn đề đó", ông Sơn cho hay. 

    Luật sư Sơn cũng cho biết, trong hồ sơ cho thấy ông Phiến đã từng có tiền án, tiền sự nhưng trong phiên tòa và bản cáo trạng thì đều nói rằng không có. 

    Sau phiên tòa, luật sư Nguyễn Thanh Sơn khẳng định ông và thân chủ là bà Quy sẽ có văn bản đề nghị kháng cáo.

    Về phần gia đình nạn nhân, ông Sơn- bố bé trai L.H.L từ chối trả lời báo chí vì hiện gia đình đang rất đau buồn, không muốn bàn luận thêm.

    Nguyễn Phượng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-be-trai-truong-gateway-tu-vong-ba-nguyen-bich-quy-keu-oan-khang-dinh-khong-then-voi-luong-tam-a308392.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan