+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ Công ty Alibaba: Phó Tổng giám đốc Huỳnh Thị Ngọc Như xin giảm nhẹ án

    (ĐS&PL) - Bị cáo Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng Giám đốc phụ trách đào tạo Công ty Alibaba, cho rằng bản thân làm vì niềm tin, làm theo chỉ đạo và không hưởng lợi.

    Báo Thanh Niên đưa tin, ngày 20/12, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử sơ thẩm vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, rửa tiền xảy ra tại Công ty CP địa ốc Alibaba (gọi tắt Công ty Alibaba) liên quan bị cáo Nguyễn Thái Luyện (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc điều hành Công ty Alibaba) và 22 đồng phạm.

    vu alibaba 2 nu pho tong giam doc khai gi truoc toa dspl
    Bị cáo Huỳnh Thị Ngọc Như (phải) nguyên phó tổng giám đốc phụ trách đào tạo Công ty Alibaba. Ảnh: PLO

    Đến phiên tòa hôm nay, “cánh tay đắc lực” của Luyện là bị cáo Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó Tổng Giám đốc phụ trách đào tạo Công ty Alibaba, đã thừa nhận các sai phạm của mình.

    Bị cáo Huỳnh Thị Ngọc Như bắt đầu làm nhân viên kinh doanh của Công ty Alibaba từ tháng 11/2012. Do có năng lực nên sau đó Như được bổ nhiệm Phó giám đốc sàn giao dịch bất động sản Tia Chớp; Giám đốc sàn giao dịch và là Giám đốc chi nhánh…

    Từ tháng 8/2018, Như được Luyện giao công tác đào tạo cho các nhân viên kinh doanh của Công ty Alibaba

    Theo báo Pháp luật TP.HCM, tại phiên tòa, Huỳnh Thị Ngọc Như cho biết bản than xuất thân trong gia đình nhà nông, kiến thức pháp luật hạn chế. Ngay từ nhỏ ở nhà, cha mẹ bị cáo lúc nào cũng dạy các con phải có nhân, nghĩa, lễ, trí, tín và luôn nỗ lực phấn đấu để trở trở thành người có ích cho xã hội và gia đình.

    Sau khi vào làm việc trong Công ty Alibaba, Như đã tin tưởng vào những định hướng, tầm nhìn và những giá trị mà công ty mang lại cho xã hội, cho khách hàng như Nguyễn Thái Luyện đã nói. Cạnh đó, quá trình làm việc tại đây, Như biết có thời điểm, Bộ Công an đã vào kiểm tra, làm việc nhưng sau đó không thấy kết luận vi phạm gì nên càng tin tưởng là công ty làm đúng quy định.

    “Chính vì niềm tin đó, bị cáo luôn nỗ lực phấn đấu rất nhiều để có được vị trí trong công ty, có được một khoản thu nhập để không phụ thuộc vào gia đình. Nhưng cũng chính những nỗ lực đó đã đẩy bị cáo đứng tại đây vào hôm nay”- bị cáo Như trình bày.

    Như cho rằng những việc đã làm theo chỉ đạo của Luyện và ban giám đốc Công ty Alibaba, bị cáo đều không biết là đang đi lừa đảo người khác. “Nếu biết mình lừa đảo thì bị cáo đã không làm”, bị cáo Như nói.

    Theo tạp chí Người đưa tin Pháp luật, Như mong Hội đồng xét xử xem xét, đánh giá toàn diện hành vi của Như để có mức án phù hợp. Còn mức án 20 năm tù mà đại diện VKS đề nghị với mình, theo Như là quá nặng và Như mong được xem xét lại, để có cơ hội sớm trở về báo hiếu cha mẹ, tiếp tục thực hiện các hoài bão của bản thân.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-cong-ty-alibaba-pho-tong-giam-doc-huynh-thi-ngoc-nhu-xin-giam-nhe-an-a561075.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan