+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ giết chồng, phân xác ở Bình Dương: Lời bao biện của bị cáo trước tòa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Để phân trần cho hành vi mất nhân tính của mình khi sát hại và phân xác chồng, Diễm nói "bị cáo hận vì anh ấy ngoại tình".

    Để phân trần cho hành vi mất nhân tính của mình khi sát hại và phân xác chồng, Diễm nói "bị cáo hận vì anh ấy ngoại tình".

    Bị cáo hận vì anh ấy ngoại tình

    Ngày 23/8, TAND tỉnh Bình Dương mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm (33 tuổi, ngụ Hậu Giang) mức án chung thân về tội "Giết người".

    Nạn nhân là anh Trần Thanh Tú (37 tuổi, ngụ Sóc Trăng, chồng Diễm).

    Theo báo Vietnamnet, bị cáo Diễm và anh Trần Thanh Tú chung sống với nhau đã được hơn 10 năm và có với nhau 2 con (1 trai, 1 gái). Do cuộc sống khó khăn, nên vợ chồng Diễm phải lên Bình Dương thuê nhà trọ và làm công nhân, 2 đứa con thì gửi về bà ngoại nuôi dùm. Dù cuộc sống vất vả, nhưng vợ chồng chị Diễm sống với nhau khá hạnh phúc. Tuy nhiên, từ 3 năm nay, chị Diễm phát hiện chồng có người đàn bà khác. Diễm đã nhiều lần khuyên bảo, van xin chồng quay về, nhưng anh Tú vẫn đi chơi bời, gái gú khiến gánh nặng gia đình đều đổ dồn lên vai vợ.

    Từ ngày bị vợ phát hiện có mối quan hệ ngoài luồng, anh Tú thường xuyên kiếm chuyện gây gổ rồi đánh đập vợ. Đỉnh điểm đêm 15/12/2017, khi anh Tú đi về trên người có mùi rượu thì Diễm hỏi : "Đi đâu giờ này mới về?" thì nghe chồng trả lời: "Tao đi đâu kệ tao. Miễn có tiền đem về cho mày nuôi con là được". Bực tức, chị ta càm ràm: "Mày coi có ai trong dãy trọ này như mày không? Có vợ con rồi mà còn cặp con này con nọ". Trước câu hỏi hỗn hào của vợ, anh Tú gằn giọng "Bây giờ mày muốn gì?". Sau câu trả lời "Muốn gì cũng được" của Diễm, anh Tú bật dậy lấy bao trùm đầu rồi đánh vợ.

    Vụ giết chồng, phân xác rúng động Bình Dương: Bị cáo hận vì anh ấy ngoại tình. Ảnh: VnExpress

    Sau đó, anh Tú chạy tới nhà bếp lấy con dao đi thẳng vào, Diễm giằng co và đoạt lại được dao, chém nhiều nhát vào đầu, cổ của nạn nhân. Sau đó, Diễm cầm tiếp dao gọt hoa quả đâm khiến anh Tú gục ngã.

    Sau khi sát hại chồng, Diễm cầm dao phân xác nạn nhân thành từng mảnh rồi cho vào bao nylon để dễ bề phi tang. Đặc biệt, trong lúc tháo khớp tay của chồng, Diễm chợt nhìn thấy chiếc nhẫn cưới nên tháo ra treo lên kệ dép, “Bị cáo tháo ra để giữ làm kỷ niệm”, Diễm khai.

    Tại phiên tòa, để phân trần cho hành vi mất nhân tính của mình, Diễm nói "Bị cáo hận vì anh ấy ngoại tình".

    "Xin lỗi 2 đứa con của mẹ"

    Theo báo Trí Thức Trẻ, đứng trước HĐXX, mẹ bị cáo Diễm nói đi nói lại rất nhiều lần mỗi khi được hỏi: "Tôi mong Diễm nhận mức án thấp nhất để về đi làm nuôi hai con" rồi vội nhìn xuống phía dưới 2 đứa cháu ngoại của mình.

    Bà cũng cho biết, Diễm từ nhỏ đã sống trong hoàn cảnh khó khăn, học đến lớp 4 thì phải nghỉ học. Sau khi kết hôn với anh Tú, Diễm cố gắng vun đắp cho tổ ấm của mình, nào ngờ lại xảy ra chuyện "động trời" như vậy khiến bà rất đau đớn. 

    Tại phiên tòa, bị cáo Diễm cũng khẩn thiết cầu xin HĐXX cho bị cáo được có cơ hội, hưởng một mức án nhẹ nhất có thể để chăm sóc hai con, làm lại cuộc đời.

    "Bị cáo xin lỗi gia đình anh Tú, xin lỗi gia đình bị cáo và xin lỗi hai đứa con của mẹ", Diễm nghẹn ngào.

    Sau khi nghị án, HĐXX đồng ý với quan điểm của VKS, cho rằng hành vi của bị cáo Diễm nguy hiểm cho xã hội, xâm phạm tính mạng người khác mà nạn nhân lại chính là chồng của bị cáo.

    Trường hợp phạm tội của bị cáo này là cực kỳ nghiêm trọng. Do đó, toà cho rằng cần phải xử lý nghiêm. Tuy nhiên, xem xét các tình tiết giảm nhẹ thì bị hại cũng có một phần lỗi, có quan hệ với nhiều phụ nữ khác nên gây áp lực cho Diễm.

    HĐXX tuyên phạt Hàng Thị Hồng Diễm tù chung thân về tội Giết người. Về trách nhiệm dân sự, Diễm bồi thường số tiền ma chay hơn 79 triệu đồng cho gia đình bị hại.

    Theo cáo trạng, đêm 15/12/2017, chồng Diễm là anh Trần Thanh Tú đi nhậu về nhà trọ tại phường Thuận Giao, thị xã Thuận An, Bình Dương thì hai vợ chồng xảy ra cãi vã và anh Tú dọa sẽ giết Diễm rồi chụp con dao bầu trong phòng trọ tấn công vợ mình.

    Diễm tránh được và giật con trong tay anh Tú, đâm một nhát dao trúng cổ nạn nhân gây thương tích. Hai bên tiếp tục giằng co, Diễm dùng dao chém nhiều nhát khiến Tú nằm bất động.

    Thấy chồng đã chết, Diễm hoảng sợ tìm cách che giấu hành vi, Diễm dùng dao phân xác chồng thành nhiều phần, bỏ vào các bịch nilon màu đen để trong phòng trọ. Sáng hôm sau, Diễm lén đem các phần thi thể này phi tang ở nhiều thùng rác khác nhau trong khu vực.

    Chiều 16/12/2017, một công nhân vệ sinh môi trường tá hỏa phát hiện 1 phần thi thể của nạn nhân nên đã trình báo cơ lực lượng chức năng.

    Ngay trong đêm 17, rạng sáng 18/12/2017, Công an đã xác định danh tính nạn nhân là Trần Thanh Tú và tạm giữ người vợ Hàng Thị Hồng Diễm để điều tra. Đến 1h ngày 18/12/2017, Diễm thừa nhận đã giết chồng.

    Ngày 14/6/2018, VKSND tỉnh Bình Dương ra quyết định truy tố bị can Hàng Thị Hồng Diễm về tội giết người.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-giet-chong-phan-xac-o-binh-duong-loi-bao-bien-cua-bi-cao-truoc-toa-a241447.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan