+Aa-
    Zalo

    Vụ giết chồng phân xác phi tang: "Bị cáo rất ám ảnh khi nhớ lại hình ảnh trước đây đã gây ra"

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa, bị cáo Diễm cho biết, hành động giết chồng rồi chặt xác phi tang đều làm theo quán tính và hiện cảm thấy ám ảnh với những gì đã gây ra.

    “Tự bị cáo nghĩ ra để che giấu hành vi phạm tội và sợ công an bắt... Lúc đó bị cáo làm theo quán tính, chứ không suy nghĩ được nhiều. Bị cáo rất ám ảnh khi nhớ lại hình ảnh trước đây bị cáo gây ra...”, bị cáo Diễm trả lời tại tòa.

    Sáng hôm nay (23/8), TAND tỉnh Bình Dương đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án vợ giết chồng, phân xác thành nhiều mảnh, sau đó đem bỏ sọt rác gây rúng động dư luận hồi tháng 12/2017.

    Bị cáo là Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang) bị truy tố về tội Giết người quy định tại điểm I khoản 1 Điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015 sửa đổi bổ sung năm 2017. Trong đó, nạn nhân là Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng, chồng của bị cáo). Vụ án đến khi đưa ra xét xử chưa phát hiện thêm đồng phạm.

    Bị cáo Diễm được áp giải đến phiên xét xử vụ án vợ giết chồng rồi phi tang ở Bình Dương. Ảnh: VOV

    Lúc 7h45 ngày 23/8, bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm được dẫn giải tới phiên tòa với thái độ bình thản, không có biểu hiện lo lắng, trong khi đó người thân của bị hại đã khóc khi vào phiên tòa.

    Khi được đặt câu hỏi, bị cáo Hàng Thị Hồng Diễm tỏ ra khá bình thản và trả lời rõ ràng những câu hỏi về nhân thân của chủ tọa phiên tòa.

    Cụ thể, bị cáo Diễm khai, vào đêm 15/12/2017 giữa hai vợ chồng Diễm và anh Tú xảy ra mâu thuẫn. Lúc đầu chỉ lời qua tiếng lại nhưng sau đó do không kiềm chế được nên cả 2 vợ chồng ẩu đả dẫn đến vụ án mạng.

    Tiếp đến, khi HĐXX hỏi Diễm về việc bị cáo này phân xác chồng đưa đi phi tang, Diễm cho biết: "Sau khi biết chết, bị cáo sợ bị phát hiện nên đã phi tang xác đem đi bỏ nhiều nơi”. HĐXX xét hỏi tiếp: “Ai chỉ cho bị cáo việc chặt xác phi tang. Vì sao sau khi giết chồng không đến công an để đầu thú?" Diễm cho rằng: “Tự bị cáo nghĩ ra để che giấu hành vi phạm tội và sợ công an bắt... Lúc đó bị cáo làm theo quán tính, chứ không suy nghĩ được nhiều. Bị cáo rất ám ảnh khi nhớ lại hình ảnh trước đây bị cáo gây ra...”.

    Như đã đưa tin trước đó, theo cáo trạng, bị cáo khai nhận, vào đêm 15/12/2017, khoảng 23h, ông Tú đi nhậu về và xảy ra cãi vã với vợ. Sau đó, ông Tú lấy bao tải trùm lên đầu vợ rồi dùng tay đánh vợ.

    Ông Tú lấy con dao bầu (sử dụng trong sinh hoạt) tiến về phía Diễm đang nằm ở dưới nhà, thấy vậy Diễm đứng dậy giằng co với chồng. Diễm đá vào bộ hạ của chồng, giật được con dao, rồi dùng chính con dao này chém ông Tú ngã xuống nền nhà đến khi nạn nhân nằm im không động đậy.

    Người nhà nạn nhân thất thần khi nhìn thấy bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: Infonet

    Biết ông Tú đã chết, sợ bị phát hiện, Diễm tiếp tục dùng dao phân xác nạn nhân thành nhiều phần bỏ vào các túi nilon có sẵn trong phòng trọ và dùng dây vải cột lại.

    Đến 8h sáng ngày hôm sau (16/12), khi người dân ở trọ đi làm hết, Diễm dùng xe máy chở các túi nilon mang thi thể nạn nhân đem bỏ vào nhiều nơi chứa rác ở các khu nhà trọ trên địa bàn phường Thuận Giao, thị xã Thuận An.

    Diễm còn gọi điện cho người thân của chồng báo ông Tú đi TP.HCM nhiều ngày đến nay không thấy trở về.

    Chiều cùng ngày, một công nhân vệ sinh môi trường tá hỏa phát hiện 1 phần của nạn nhân nên đã trình báo cơ lực lượng chức năng.

    Ngay trong đêm 17/12, rạng sáng 18/12/2017, công an đã xác định danh tính nạn nhân là Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) và tạm giữ người vợ Hàng Thị Hồng Diễm để điều tra. Qua làm việc, người vợ bình tĩnh khai báo. Đến 1h ngày 18/2, Diễm thừa nhận đã giết chồng.

    Ngày 14/6/2018, VKS Nhân dân tỉnh Bình Dương ra quyết định truy tố bị can Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê Hậu Giang) về tội giết người.

    Tình tiết giảm nhẹ trách nhiệm hình sự của Diễm là ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, bị can phạm tội có một phần lỗi của bị hại.

    Về trách nhiệm dân dân sự, tại cáo trạng, đại diện gia đình bị hại nhà ông Tú yêu cầu bồi thường 79,4 triệu đồng và làm đơn xin giảm nhẹ tội cho bị can.

    Nguyễn Phượng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-chong-phan-xac-phi-tang-bi-cao-rat-am-anh-khi-nho-lai-hinh-anh-truoc-day-da-gay-ra-a241335.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan