+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ người phụ nữ sát hại chồng "hờ" kém 18 tuổi: Giọt nước mắt muộn màng của người mẹ đơn thân

    (ĐS&PL) - "Bị cáo xin lỗi bị hại. Bị cáo sai rồi, giờ đây bị cáo chỉ mong bị hại mạnh khỏe, bình an thôi. Mong tòa xem xét cho bị cáo được mức án nhẹ để về với con", bị cáo Yến khóc nghẹn khi được nói lời nói sau cùng.

    Theo báo Vietnamnet, ngày 3/1, TAND TP.HCM đã mở phiên xét xử sơ thẩm và tuyên án 18 năm tù với bị cáo Nguyễn Thị Phi Yến (54 tuổi, ngụ quận 1, TP.HCM) về tội “Giết người”.

    Hồ sơ vụ án thể hiện, bà Yến và anh Lê Phi T. (SN 1987) thuê nhà trọ tại quận Gò Vấp, sống chung với nhau như vợ chồng từ năm 2015.

    Trong quá trình chung sống, anh T. thường xuyên uống rượu, bia, chơi bời và nhiều lần bạo hành, xúc phạm bà Yến. Do bực tức nên khoảng 22h ngày 14/8/2022, sau khi đi làm về đến phòng trọ, bà Yến muốn gặp anh T. để giải quyết dứt điểm mối quan hệ giữa hai người. Khoảng hơn 23h cùng ngày, bà Yến mang theo 4 con dao đến công trình nơi anh T. đang làm thợ hồ.

    xet xu vu nguoi phu nu sat hai chong ho kem 18 tuoi giot nuoc mat muon mang cua nguoi me don than 0
    Bị cáo Nguyễn Thị Phi Yến. Ảnh: Vietnamnet

    Khi đến nơi, thấy chồng “hờ” đang nằm ngủ, bà ta liền vung dao đâm thẳng vào ngực anh T. Bị đâm bất ngờ, anh T. bật dậy thì bị bà Yến lao tới đâm nhiều nhát vào vùng mặt, vùng ngực. Khi thấy anh T. nằm gục dưới nệm, bị cáo chạy ra chốt bảo vệ dân phố thuộc Khu phố 13, phường 5, quận Gò Vấp, gặp cán bộ đang trực nhờ báo công an để tự thú.

    Về phần anh T., do được đưa đi cấp cứu kịp thời nên may mắn thoát chết nhưng bị thương tích 90%.

    Tại phiên tòa xét xử sơ thẩm, nữ bị cáo tỏ ra run sợ, trả lời lắp bắp và liên tục nói mình đã sai. Bị cáo Yến nói bản thân biết đọc sơ sơ, viết còn sai chính tả nên cơ quan điều tra gặp khó khăn khi lấy lời khai.

    Khi được tòa hỏi lý do gây án, bà Yến nói do ấm ức, bị tình trẻ đánh đập. Bà ta nói không nhớ đã đâm bao nhiêu nhát lên người bị hại. Bà chỉ biết khi cán dao bị gãy mới dừng lại và đi đầu thú. Lý giải về việc không đưa nạn nhân đi cấp cứu, bị cáo Yến nói do mình quá sợ hãi, báo Dân Trí đưa tin.

    Cũng theo nguồn tin, bị cáo Yến khai bản thân khát khao được yêu thương, muốn cùng bị hại vun đắp tổ ấm hạnh phúc nhưng T. thường đánh đập. Do ấm ức quá, bà đã có hành vi sai trái trên.

    Ngay lập tức, đại diện VKS ngắt lời Yến và nói: "Bị hại không có mặt, bị cáo đừng đổ lỗi cho họ. Bị cáo ghen tuông vô cớ mới ra tay giết người chứ nếu bị đánh đập thì mình chia tay, chuyển đi nơi khác sống".

    Khi nghe VKS nói vậy, nữ bị cáo cúi đầu, lắp bắp nói không lý giải được hành vi trên. Tiếp đó, bà Yến nói việc làm của mình là sai, không có gì để chối cãi, mong được mức án nhẹ.

    XEM THÊM: Bảo mẫu đánh bé gái 17 tháng tuổi tử vong ở TP.HCM sắp hầu tòa

    Quá trình điều tra, anh T. không yêu cầu Yến bồi thường thiệt hại. Được tòa triệu tập tới tham dự phiên tòa nhưng bị hại có đơn xin xét xử vắng mặt.

    Luật sư bào chữa cho bị cáo Yến nói pháp luật không cấm việc người phụ nữ yêu một người khác dưới nhỏ tuổi và sống chung như vợ chồng nhưng trong câu chuyện này có nhiều góc khuất mong tòa xem xét hoàn cảnh, nguyên nhân phạm tội của bị cáo.

    "Bị cáo xin lỗi bị hại. Bị cáo sai rồi, giờ đây bị cáo chỉ mong bị hại mạnh khỏe, bình an thôi. Mong tòa xem xét cho bị cáo được mức án nhẹ để về với con", bị cáo Yến khóc nghẹn khi được nói lời nói sau cùng.

    Sau khi nghị án, HĐXX xác định hành vi của bị cáo Yến là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, chỉ vì mâu thuẫn nhỏ trong cuộc sống đã ra tay giết anh T.. Việc nạn nhân không chết nằm ngoài ý chí của Yến. Bên cạnh đó, tòa cũng ghi nhận cho nữ bị cáo một số tình tiết giảm nhẹ như nhân thân tốt, thành khẩn khai báo...

    Hoàng Yên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-nguoi-phu-nu-sat-hai-chong-ho-kem-18-tuoi-giot-nuoc-mat-muon-mang-cua-nguoi-me-don-than-a605924.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan