+Aa-
    Zalo

    Xét xử vụ thi thể giấu trong bê tông ở Bình Dương: Kẻ chủ mưu nghĩ nạn nhân chết lâm sàng, có thể sống lại

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tại phiên tòa xét xử, kẻ chủ mưu khai nhận thời điểm đưa xác nạn nhân Linh về bị cáo nghĩ Linh chết lâm sàng nên làm mọi cách để cho Linh sống lại, mỗi ngày đều theo dõi.

    Tại phiên tòa xét xử, kẻ chủ mưu khai nhận thời điểm đưa xác nạn nhân Linh về bị cáo nghĩ Linh chết lâm sàng nên làm mọi cách để cho Linh sống lại, mỗi ngày đều theo dõi.

    Sáng 25/6, TAND tỉnh Bình Dương xét xử vụ thi thể bị giấu trong bê tông từng xôn xao dư luận.

    Theo đó, các bị cáo trong vụ án bao gồm Phạm Thị Thiên Hà (32 tuổi, được xác định là kẻ chủ mưu), Trịnh Thị Hồng Hoa (67 tuổi), Nguyễn Ngọc Tâm Huyên (41 tuổi) và Lê Ngọc Phương Thảo (30 tuổi) về tội Giết người, Che giấu tội phạm và Không tố giác tội phạm.

    Bị cáo Phạm Thị Thiên Hà tại phiên tòa xét xử. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến 

    Bị cáo nghĩ nạn nhân chết lâm sàng nên làm mọi cách cho sống lại

    Trình bày trước HĐXX, bị cáo Phạm Thị Thiên Hà khai rằng khai quá trình tu luyện theo một giáo phái đã va chạm nhiều nên cần có một thời gian yên tĩnh để suy nghĩ. Vì vậy, Hà quyết định mời một số người mà bản thân nghĩ rằng có đủ năng lực đi cùng Hà để tu luyện theo phương pháp riêng của bị cáo.

    "Bị cáo ra riêng để tu luyện dựa vào một số tài liệu tham khảo trên mạng và sự thể ngộ của riêng bị cáo, gọi là sự khảo nghiệm đức tin”, Hà nói. Trước khi vào nhóm của Hà, Hà cho mọi người hút thuốc và uống rượu khoảng một tháng. Hà lý giải việc này không phải thích mà vì có một số nguyên nhân trong tu luyện.

    Khi được hỏi về nguyên nhân cái chết của nạn nhân đầu tiên Trần Đức Linh, kẻ chủ mưu khai nhận lúc ở Bà Rịa - Vũng Tàu, Linh nhịn ăn trên dưới 10 ngày nên sức khỏe cũng yếu. Hà có tát Linh 2 cái và bị cáo này cho rằng điều này không đủ làm cho Linh chết.

    "Bị cáo nghĩ rằng Linh không thật sự thực tu, đức tin không đủ, sự kiên định không đủ nên làm nên bấn loạn trong giai đoạn cuối cùng của tịnh cố. Bị cáo có nói nếu cảm thấy làm được thì làm còn không thì có thể rời khỏi nhóm. Trong mỗi quá trình bị cáo đều hỏi trạng thái tâm lý của từng người để xem có tiếp tục được hay không. Tịnh cốc là việc khó nhất, với người bình thường nếu không giữ vững tâm lý có thể chết", chủ mưu vụ giết người khai.

    Theo lời của bị cáo, khi Linh chết, Hà để xác nạn trong phòng, mở máy lạnh ở nhiệt độ 16 độ rồi thông báo cho mọi người. Hai ngày sau, với sự giúp sức của Thành, Hà đưa Linh về nhà ông Vương. Trong quá trình đi, Thành có nói chôn xác Linh vào nơi nào đó cho an toàn nhưng Hà không đồng ý.

    “Khi đưa xác Linh về, bị cáo nghĩ Linh chết lâm sàng nên làm mọi cách để cho Linh sống lại, mỗi ngày đều theo dõi. Bị cáo vẫn hy vọng Linh sống nên chỉ bọc màng thực phẩm xung quanh chứ chưa đổ bê tông. Khoảng 2-3 ngày sau, khi thấy xác không thể cứu chữa, bị cáo thay áo cho Linh, lau rượu rồi bỏ xác vào thùng nhựa”, Hà khai. Bị cáo cho rằng việc giữ xác Linh chứng tỏ Hà có trách nhiệm đến cùng vì không nghĩ Linh chết.

    Toàn cảnh phiên tòa xét xử vụ giết người giấu xác trong bê tông ở Bình Dương. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    "Tôi nói với mọi người ý định giết Thành chứ không bàn bạc"

    Lý giải về việc che bạt bao quanh nhà, bị cáo Hà cho biết, khi tu luyện ẩn dật là xác định tách khỏi đời thường, hạn chế tiếp xúc với mọi người xung quanh. Hà và đồng bọn chọn nơi hẻo lánh như Bình Dương để tiện mua đồ, không ai biết rõ bị cáo và những người còn lại.

    Bị cáo nói việc che bạt do không muốn vì sự náo nhiệt xã hội bên ngoài mà ảnh hưởng đến quá trình tu luyện. Đối với nạn nhân Trần Trí Thành, Hà khi khi tiếp xúc thấy người này khá tế nhị, hiền lành.

    Một thời gian sống cùng, Hà nhận thấy Thành có dục vọng nhiều hơn những người khác nên liên tục chia sẻ để Thành bỏ suy nghĩ đó đi.

    "Sau khi Linh chết, trong nhóm chỉ còn lại duy nhất 1 nam là Thành. Bị cáo thấy người này bộc lộ nhiều hành động kỳ lạ như nhiều lần vào nhà tắm để thủ dâm, có lần xô cửa khi mẹ bị cáo tắm hay thức dậy lúc 1-2h để rảo khắp nhà rồi nhìn vào từng người", Hà thuật lại.

    Kẻ chủ mưu vụ giết người nói mặc dù có góp ý nhưng Thành vẫn chứng nào tật đó. Do đó, Hà quyết định giết Thành.

    "Tôi nói với mọi người ý định giết Thành chứ không bàn bạc. Mọi người đi cùng tôi thì phải nghe theo”, Hà nói.

    Nữ bị cáo cùng đồng phạm đã giết Thành bằng cách siết cổ và chích điện. Dụng cụ giết Thành do Hà và Thảo mua. Bỏ xác Thành vào thùng là Huyên và Thảo. Còn người trực tiếp đổ xi măng vào thùng là Hà, Thảo, Huyên.

    Cáo trạng của vụ án

    Nhóm 4 bị cáo trên và 2 nạn nhân cùng luyện tập Pháp luân công do Hà làm Trưởng nhóm. Trong quá trình luyện tập, nhóm áp dụng nhiều phương pháp mới do Hà sưu tầm và nghĩ ra như "tịnh cốc" (người tu luyện nhịn ăn, nhịn uống trong thời gian 14 ngày), cắt đứt liên lạc với người thân... Trong quá trình luyện tập, nhóm này thường xuyên di chuyển, lựa chọn các địa điểm vắng người, dùng bạt che (khi thuê nhà riêng).

    Khi tu luyện đến ngày thứ 10 (20/1/2019), Trần Đức Linh không chịu nổi nên nhảy từ cửa sổ biệt thự ở Vũng Tàu với ý định bỏ trốn. Nhưng nhóm của Hà đã phát hiện và bắt Linh vào lại trong phòng. Khi Linh chống cự, đã bị nhóm của Hà đánh, sau đó Linh tử vong. Sau khi Linh chết, nhóm này chuyển xác về ngôi nhà thuê tại huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

    Trong quá trình tiếp tục "tịnh cốc" tại Bình Dương, Trần Trí Thành có nhiều biểu hiện "không bình thường". Vì vậy, Hà đã bàn bạc với những người còn lại sẽ giết Thành và những người này đồng ý. Nhóm của Hà đã giết Thành bằng cách chích điện 220V và siết cổ Thành.

    Ngày 26/12/2019, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục khởi tố điều tra thêm tội "Che giấu tội phạm" theo Điều 389 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 với Thảo; tội "Không tố giác tội phạm" Điều 390 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017 với Huyên và Hoa.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xet-xu-vu-thi-the-giau-trong-be-tong-o-binh-duong-ke-chu-muu-nghi-nan-nhan-chet-lam-sang-co-the-song-lai-a328538.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan