+Aa-
    Zalo

    Xịt khoáng làm đẹp da chứa vàng đá quý: Có thật là "Thần dược"?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Xịt khoáng Hydro Cellusion có chứa vàng, 18 loại đá quý và nano tinh khiết... đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng với tên gọi "thần dược" cho mọi loại da.

    (ĐSPL) - Xịt khoáng Hydro Cellusion có chứa vàng, 18 loại đá quý và nano tinh khiết... đang được quảng cáo rầm rộ trên mạng với tên gọi "thần dược" cho mọi loại da. 

    Khác biệt sau 5 phút?

    Theo tìm hiểu của PV, hiện nay trên thị trường rao bán rất nhiều dòng sản phẩm xịt khoáng giúp làm đẹp da, tái tạo da. Loại bình xịt này có nhiều dạng, như dưỡng ẩm dạng sương mù, phun sương làm sạch da hoặc xịt dưỡng ẩm như: Face mist, chiết xuất từ thực vật (theo quảng cáo) và các loại tinh dầu (2,1 triệu đồng/lọ 125ml); Luminous Dewy Skin Mist có chứa thành phần tảo đỏ và khoáng chất (1 triệu đồng/lọ); xịt khoáng của La mer có chứa các thành phần khoáng chất được chiết xuất từ muối biển và thực vật (giá 1,3 triệu đồng/lọ)...

    Tuy nhiên, dòng sản phẩm xịt khoáng Hydro Cellusion, xuất xứ Thái Lan đang được quảng cáo là sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay, được ví như một loại "thần dược" cho tất cả các loại da với công thức đặc trị tái sinh, tái tạo da xấu.

    (BGIAY)Giới trẻ

    Lô hàng này vừa bị bắt. (Ảnh An Ninh Thủ Đô)

    Sản phẩm xịt khoáng chăm sóc da được rao bán chủ yếu trên mạng và chủ các shop online nhận đặt hàng qua điện thoại, giao hàng tận nhà. Khi gọi đến số điện thoại 0966.03xxxx (địa chỉ ở Triều Khúc, Thanh Xuân, Hà Nội), chúng tôi nhận được sự tư vấn của người đàn ông tên Huy.

    Theo tiếp thị, xịt khoáng Hydro Cellusion là sản phẩm được tạo ra từ công nghệ nano hiện đại với thành phần chính là vàng, bạc nguyên chất và 18 loại đá quý nano với phân tử cực nhỏ so với kích thước của tế bào da.

    Chỉ sau 5 phút, người sử dụng sẽ cảm nhận được một làn da hoàn toàn khác biệt? Bằng các phân tử nano siêu nhỏ, sản phẩm mang lại hiệu quả kinh ngạc về sự trẻ hoá, tái tạo và phục hồi da trong thời gian ngắn.

    Đặc biệt, xịt khoáng còn có hiệu quả đối với những làn da mụn nhọt, thâm, sạm, nám mảng, chùng nhão, chảy xệ, các nếp nhăn, lỗ chân lông to, da nhờn, thô ráp. "Sản phẩm xịt khoáng giúp da trắng hồng căng bóng, không cần phải trang điểm; Tái tạo làn da mới khôi phục độ săn chắc, tạo một bề mặt da phẳng mịn và căng tràn sức sống", anh Huy quả quyết.

    Theo chia sẻ của nhiều bạn gái trên các diễn đàn làm đẹp, do sản phẩm xịt khoáng được quảng cáo dễ sử dụng (chỉ cần xịt lên mặt vào buổi sáng và buổi tối) lại an toàn tuyệt đối cho da nên nhiều bạn trẻ đã truyền tai nhau như một "bí kíp" làm đẹp bỏ túi.

    Chị Trần Thị Phương Thảo (Lê Trọng Tấn, Hà Nội) chia sẻ: "Da mặt tôi vốn thuộc da dầu, thời tiết nắng nóng khiến da "đổ dầu" rất khó chịu. Gần đây, do được nhiều bạn bật mí về loại xịt khoáng làm mát da, sạch dầu (thậm chí có thể sử dụng trong quá trình trang điểm, che đi vết sần sùi...) tôi đã mua về dùng thử.

    Tuy nhiên, mỗi nơi bán quảng cáo một kiểu nên tôi cũng không biết thực hư công dụng đến đâu và liệu có biến chứng gì khi sử dụng thường xuyên hay không?".

    Không phải vàng lúc nào cũng tốt!

    Cũng theo tìm hiểu của PV, bình xịt dưỡng ẩm ngày càng được sử dụng nhiều, khi các hãng quảng cáo hàng loạt công dụng sau khi "tiếp nước" cho da như: Giúp tăng sức mạnh của các mô dưới da, đẩy nhanh tuần hoàn máu; chống viêm, chống lão hóa và nếp nhăn, khôi phục lại độ săn chắc và độ đàn hồi; tăng sự trao đổi chất của da, tăng cường sự hấp thụ collagen vào da với các chất dinh dưỡng cần thiết, ngăn chặn quá trình lão hóa và duy trì làn da trẻ trung...

    Khi được hỏi dòng sản phẩm xịt khoáng chứa vàng, đá quý... có thực sự là "thần dược" đối với mọi loại da, TS. BS. Văn Thế Trung- bệnh viện Da liễu TP.HCM cho hay: "Không phải mọi thứ lấp lánh đều là vàng và không phải vàng lúc nào cũng tốt đối với chúng ta. Hàng ngàn năm trước, người Ai Cập, ấn Độ và người Trung Hoa đã dùng vàng để chữa bệnh đậu mùa, loét da. Trong y học hiện đại cũng sử dụng muối vàng điều trị viêm khớp do tính chất kháng viêm.

    Đối với mỹ phẩm, nhiều người tin rằng vàng có khả năng làm giảm quá trình thoái hóa collagen và kích thích tạo collagen mới, nhờ đó giúp cải thiện quá trình lão hóa. Nhiều sản phẩm quảng cáo được làm từ "vàng" như: Xịt khoáng vàng, mặt nạ vàng, chỉ vàng...

    Tuy nhiên, về mặt khoa học, ngoài khả năng kháng viêm được đề cập trong điều trị viêm khớp, tôi chưa tiếp cận một công trình khoa học nghiêm túc nào về khả năng chống lão hóa của vàng. Có chăng cũng là những quảng cáo của nhà sản xuất. Thậm chí, có nhiều ý kiến phản bác vấn đề này và cho rằng vàng lại là tác nhân gây lão hóa sớm hơn. Do vậy, việc dùng sản phẩm vàng trong làm đẹp còn nhiều bàn cãi".

    Cũng theo TS. Văn Thế Trung, "ngày nay công nghệ nano được dùng phổ biến trong mỹ phẩm. Hầu hết các hãng mỹ phẩm lớn đều sử dụng công nghệ nano để khái thác các đặc tính về màu sắc, độ trong, độ thẩm thấu và hòa tan của sản phẩm. Có nhiều loại hạt nano trong mỹ phẩm như nanosome, liposome, các hạt rắn...

    Tuy nhiên, những sản phẩm này cũng có mặt trái của nó nên cần được giới chuyên môn đánh giá khách quan, chính xác hơn. Hạt nano có kích thước nhỏ nên cơ thể có khả năng hấp thụ lượng lớn, dễ gây hại cho cơ thể, nó có thể trở thành các chất oxy hóa gây tổn hại tế bào; hạt nano dễ thấm qua da, qua hô hấp và đi vào máu đến cơ quan khác trong cơ thể.

    Khi sử dụng hoặc nghe quảng cáo sản phẩm, người tiêu dùng không nên quá sùng bái mà cần suy nghĩ về tính hiệu quả, an toàn và đặc biệt là phải có sự tư vấn của bác sỹ chuyên khoa".

    Bắt giữ lô hàng kem làm trắng da đưa từ Lạng Sơn vào TP.HCM tiêu thụ

    Đội Cảnh sát môi trường, Công an quận Đống Đa, Hà Nội cho biết, vừa phát hiện một vụ vận chuyển số lượng lớn mỹ phẩm làm trắng da không rõ nguồn gốc xuất xứ từ Lạng Sơn vào TP.HCM tiêu thụ.

    Theo Trung tá Đoàn Xuân Hùng, Đội trưởng đội Cảnh sát môi trường, 6 kiện hàng bị thu giữ chứa hơn 15.000 sản phẩm Beauty Sheet Cotton của Trung Quốc. Đây là mỹ phẩm làm trắng da mặt chế từ chất nhờn của ốc sên, không có bảng công bố chất lượng, cách sử dụng cũng như giấy phép được cục Quản lý Dược, bộ Y tế cấp cho phép lưu hành trên thị trường, có thể có tác hại khôn lường đối với người sử dụng.

    Chủ hàng khai nhận đã thu mua số hàng tại tỉnh Lạng Sơn và đang vận chuyển đi tiêu thụ tại các spa ở TP.HCM, trung chuyển qua Hà Nội thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt giữ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xit-khoang-lam-dep-da-chua-vang-da-quy-co-that-la-than-duoc-a54706.html
    7 cách chăm sóc da mịn màng tại nhà

    7 cách chăm sóc da mịn màng tại nhà

    (ĐSPL) - Một làn da mịn màng, hoàn hảo luôn là giấc mơ của bất cứ bạn gái nào. Khi sinh ra không phải ai cũng được sở hữu làn da sáng đẹp mà họ phải nỗ lực rất nhiều với

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    7 cách chăm sóc da mịn màng tại nhà

    7 cách chăm sóc da mịn màng tại nhà

    (ĐSPL) - Một làn da mịn màng, hoàn hảo luôn là giấc mơ của bất cứ bạn gái nào. Khi sinh ra không phải ai cũng được sở hữu làn da sáng đẹp mà họ phải nỗ lực rất nhiều với