+Aa-
    Zalo

    Xóa sổ băng nhóm chuyên “rạch màn” trộm tài sản lúc nửa đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thoắt ẩn, thoắt hiện, kẻ gian đã đột nhập vào nhà dân lúc nửa đêm để lấy tài sản. Những vụ trộm đêm liên tiếp xảy ra khiến người dân địa phương hoang mang, lo sợ. Sau khi

    Thoắt ẩn, thoắt hiện, kẻ gian đã đột nhập vào nhà dân lúc nửa đêm để lấy tài sản. Những vụ trộm đêm liên tiếp xảy ra khiến người dân địa phương hoang mang, lo sợ. Sau khi vào cuộc điều tra, cơ quan công an đã đưa nhóm trộm đêm này ra ánh sáng.

    Vây bắt “cú đêm”

    Khoảng thời gian đầu tháng 8/2017, dư luận đô thị cổ Hội An (tỉnh Quảng Nam) xôn xao bàn tán về những vụ trộm liên tục xảy ra trên địa bàn. Điểm chung của những vụ trộm này là kẻ gian lẻn vào nhà để lấy tài sản trong khi gia chủ đang say giấc nồng. Khi khổ chủ phát hiện sự việc thì kẻ gian đã biệt tăm.

    Sự việc liên tiếp xảy ra cùng những đồn đoán khiến người dân vô cùng lo lắng. Nhiều nhà dù đã cửa đóng then cài kỹ càng nhưng vẫn bị trộm “viếng thăm” và lấy đi vài chục triệu đồng khiến tình hình an ninh trật tự của địa phương thêm phần phức tạp. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an TP.Hội An quyết định thành lập chuyên án, giao đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội trực tiếp vào cuộc điều tra.

    Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, trên địa bàn nổi lên một nhóm đối tượng chuyên lang thang về đêm. Chúng thường di chuyển bằng xe máy với tốc độ cao. Cứ đến 3-4h sáng là chúng lại mất hút theo hướng cầu Cửa Đại về vùng giáp ranh với các huyện miền biển khác.

    Hinh minh họa

    Khi đêm xuống, hàng chục trinh sát dày dạn kinh nghiệm được bố trí mật phục khắp các tuyến phố. Tuy nhiên, điều kỳ lạ là trong khoảng thời gian này, những đối tượng trên lại mất tăm. Kiên trì đấu tranh với tội phạm, chỉ huy Công an TP.Hội An yêu cầu các đơn vị nghiệp vụ khác tăng cường, hỗ trợ đội CSĐT Tội phạm về trật tự xã hội. Lực lượng CSGT, Công an các xã, phường, dân quân tự vệ... đồng loạt vào cuộc truy tìm nhóm “cú đêm”.

    Cuối cùng, đêm 27/8, trinh sát bất ngờ nhận được tin có 2 đối tượng lạ mặt điều khiển xe máy Yamaha xuất hiện ở phường Cẩm Hà (TP.Hội An). Theo lời người dân, thái độ của các đối tượng trên rất khả nghi. Ngay sau đó, các tổ trinh sát bí mật tiếp cận đối tượng. Dường như đánh hơi được động tĩnh, chúng tăng ga bỏ chạy bạt mạng. Dự đoán các đối tượng sắp ra tay, để tránh “rút dây động rừng”, các trinh sát được lệnh rút quân.

    Đúng như dự đoán, rạng sáng 28/8, đối tượng nghi vấn lại xuất hiện ở khối phố Thanh Chiếm (phường Thanh Hà), cách địa điểm cũ khá xa. Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, trinh sát bí mật tiếp cận, “hốt” trọn ổ “cú đêm”. Thời điểm này, chúng đang “ tăm tia” một căn nhà trên địa bàn nhưng chưa kịp hành sự thì đã bị mời về trụ sở.

    Tại cơ quan CSĐT, 2 đối tượng khai tên là Phan Huy Hùng (SN 1992) và Phan Công Hùng (SN 1997), cùng trú xã Bình Giang, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam. Bị các điều tra viên “đọc vị”, 2 tên trộm đêm với hành tung “xuất quỷ nhập thần” không có cơ hội “kêu oan”. Chúng nhanh chóng cúi đầu khai nhận hành vi trộm cắp của mình.

    Hé lộ băng nhóm chuyên nghiệp

    Cơ quan điều tra cho biết, “đôi bạn trộm cắp” cùng tên là Hùng trên hoạt động theo băng nhóm. Cả hai thuộc nhóm trộm đêm do Huỳnh Thanh Lĩnh (SN 1996) ngụ cùng xã Bình Giang cầm đầu. Nhận định Lĩnh có thể bỏ trốn hoặc tạo chứng cớ ngoại phạm khi hay tin đồng bọn sa lưới, cơ quan điều tra lập tức triệu tập Lĩnh đến làm việc. Tại đây, Lĩnh đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

    Chúng khai nhận, vì học hành chẳng đến nơi đến chốn nên phải đi làm thuê tứ xứ. Tuy mới qua tuổi 20 nhưng Lĩnh đã tỏ ra tinh quái. Sau vài vụ trộm vặt ở làng xã trót lọt, Lĩnh tiêu xài rủng rỉnh. Sau đó, hắn kết nhóm, kết bè với Công Hùng, Văn Hùng, Nguyễn Thành Nhân (SN 1996) và Nguyễn Văn Tâm (SN 1997), cùng trú xã Bình Giang lập băng nhóm để trộm cắp. Dưới sự cầm trịch của Lĩnh, nhóm “cú đêm” hướng theo tuyến đường biển vắng, xuôi về Hội An để trộm cắp.

    Chúng khai nhận thường trộm cắp ở khu vực phố cổ vì ở đây có nhiều nhà giàu. Hơn nữa, đây là khu vực có nhiều khách du lịch nên cảnh sát khó truy tìm. Chúng cũng khai nhận chỉ hoạt động về đêm và di chuyển dọc theo tuyến đường biển vắng để dễ bề tẩu thoát.

    Tính đến lúc bị bắt, nhóm của Lĩnh đã gây ra hàng chục vụ trộm cắp với tổng giá trị lên đến hàng trăm triệu đồng. Cụ thể, rạng sáng 11/8, Lĩnh điều khiển xe máy chở Nhân chạy theo đường biển đến TP.Hội An. Sau khi đi một vòng để tìm “mồi”, chúng lẻn vào nhà anh Lê Văn Th. (SN 1984) ở phường Cẩm Thanh lấy đi 1 máy tính xách tay, 2 ĐTDĐ và 22 triệu đồng tiền mặt.

    Khoảng 1h ngày 21/8, Lĩnh, Tâm và Công Hùng đột nhập vào nhà anh Trương Thanh L. (trú phường Cẩm Thanh). Tâm và Hùng đứng ngoài cảnh giới để Lĩnh trèo vào nhà. Thấy gia chủ đang ngủ say sưa, Lĩnh lấy đi 5 ĐTDĐ đắt tiền, 1 máy tính bảng, gần 100 triệu đồng rồi cùng đồng bọn tẩu thoát... Đáng nói, toàn bộ số tài sản trên anh L. để sát bên người trong khi ngủ.

    Ngày 6/9, nguồn tin từ Công an TP.Hội An xác định băng nhóm này còn thực hiện nhiều vụ trộm cắp khác tại các huyện Điện Bàn, Duy Xuyên... Chúng rất tinh quái khi không bao giờ ra tay ở gần nơi cư trú để tránh bị nhòm ngó.

    Lĩnh khai, số tài sản trộm cắp được, hắn chia cho các thành viên theo mức độ “đóng góp” trong từng vụ. Sau khi ăn tiêu hết tiền, chúng mới đi trộm tiếp. Hiện cơ quan CSĐT Công an TP.Hội An đang củng cố hồ sơ để khởi tố đối tượng về hành vi trộm cắp tài sản.

    Nhâm Thân

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xoa-so-bang-nhom-chuyen-rach-man-trom-tai-san-luc-nua-dem-a201388.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan