+Aa-
    Zalo

    Xóm đèn dầu dưới đường điện

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Từ bao đời nay, hơn 50 hộ đồng bào Cor ở tổ 6, thôn Trung, xã Trà Sơn, huyện miền núi Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi vẫn phải sống trong điều kiện không có điện.

    Từ bao đời nay, hơn 50 hộ đồng bào Cor ở tổ 6, thôn Trung, xã Trà Sơn, huyện miền núi Trà Bồng, tỉnh Quảng Ngãi vẫn phải sống trong điều kiện không có điện. Mọi sinh hoạt của người dân đều phụ thuộc vào ngọn đèn dầu và đốt lửa.

    Đến tận bây giờ nay, gia đình ông Lê Mạnh Nguyên, ở tổ 6, thôn Trung, xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng phải sống trong cảnh đèn dầu leo lắt.

    Dù mới 5 giờ chiều, nhưng vợ ông Nguyên đã chuẩn bị xong bữa cơm tối. Cảnh tượng ăn cơm trong không gian tù mù đã trở nên quá quen thuộc với những người dân nơi đây.

    Ông Lê Văn Nguyên, tổ 6, thôn Trung, Trà Sơn, Trà Bồng, Quảng Ngãi cho biết: "Gia đình nào cũng vậy cứ tờ mờ tối là lo sửa chữa lại đèn dầu thắp sáng để thấy đường nấu cơm, nấu canh, nấu nước và thắp sáng cho con cháu học bài. Có lực học nhưng không có điện thì rất là khó khăn nó sẽ ảnh hưởng rất lớn đến việc học tập của con cháu."

    Gia đình ông Nguyên phải tranh thủ ăn cơm tối lúc 5 giờ chiều.

    Chung cảnh ngộ, vợ chồng bà Ngô Thị Học, hàng xóm ông Nguyên cũng khổ sở vì cảnh không điện. Nguồn sống của gia đình phụ thuộc vào gian hàng tạp hóa nhỏ lẻ. Không có điện, việc buôn bán cũng không thuận tiện.

    Bà Ngô Thị Học, Trà Sơn, Trà Bồng, Quảng Ngãi cho biết: "Ở đây buôn bán không được do hoàn cảnh điện không có, tối là lo đóng cửa, cho nên tôi làm ăn kinh tế không phát triển gì hết. Khổ quá, bây giờ tôi cũng mong Nhà nước quan tâm giúp đỡ bà con ở đây cũng cảm ơn lắm. Thiệt tình làm ăn khổ quá, muốn mua sắm cái gì cũng không có điện làm sao mà sắm, già cả rồi mà không biết cái ti vi như thế nào, cực quá đi."

    Trẻ em buổi tối không có điện phải học bài bằng đèn dầu.

    Mặc dù chỉ cách thị trấn Trà Xuân hơn 3km, nhưng 50 hộ dân ở tổ 6, thôn Trung, xã Trà Sơn thì không hề có điện.

    Đường dây điện liên huyện Trà Bồng, Tây Trà đi ngang qua khu dân cư này, nhưng ước mơ có điện lưới quốc gia thắp sáng của người dân vẫn còn quá xa vời. 

    Không có điện, đời sống vật chất, tinh thần của 50 hộ dân cũng trở nên thiếu thốn, kinh tế, xã hội của địa phương cũng chậm phát triển. Bà con ở tổ 6 thôn Trung, xã Trà Sơn, huyện Trà Bồng ai cũng mong chờ dòng điện quốc gia về thắp sáng cho xóm làng để cuộc sống người dân đỡ vất vả hơn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xom-den-dau-duoi-duong-dien-a80138.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan