+Aa-
    Zalo

    Xóm nghèo rúng động vì vụ thảm sát khiến 3 người bỏ mạng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Do sự việc diễn ra quá nhanh lại bất ngờ trước sự xuống tay lạnh lùng của Hang, có ba người bị Hang đánh dẫn đến vong mạng.

    (ĐSPL) - Mới sáng sớm, người dân thôn Nà Luộc, xã Hồng Phong (Cao Lộc, Lạng Sơn) được một phen náo loạn khi thấy đối tượng Hà Văn Hang cầm búa đinh đi lại nghênh ngang trên đường, gặp ai đánh nấy.

    Do sự việc diễn ra quá nhanh lại bất ngờ trước sự xuống tay lạnh lùng của Hang, có ba người bị Hang đánh dẫn đến vong mạng. Thôn nghèo với 11 nóc nhà nhưng phải chịu đến ba cái tang khiến xóm làng thêm u ám.

    Dùng búa đinh sát hại ba người hàng xóm

    Thông tin từ PC45, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này đang thụ lý điều tra vụ án đối tượng Hà Văn Hang (38 tuổi, trú tại thôn Nà Luộc, xã Hồng Phong, Cao Lộc, Lạng Sơn) để điều tra về hành vi giết ba người cùng thôn. Nguyên nhân dẫn đến vụ việc do đối tượng Hang có mâu thuẫn với một số người dân trong thôn vì đã góp ý với Hang về việc tổ chức tang lễ của mẹ Hang trước đó.

    Đối tượng Hang tại cơ quan chức năng.

    Theo đó, vào khoảng 7h ngày 24/1, sau khi thắp hương cho mẹ ở ngoài nghĩa trang xong, Hang đã cầm búa đinh mai phục gần đoạn đường vắng. Cùng lúc đó, ông Nông Văn H. (SN 1952, trú cùng thôn) đi lấy rơm rạ dưới ruộng lúa về cho trâu bò ăn. Khi về gần đến nhà thì bất ngờ Hang từ đằng sau lao đến dùng búa đinh đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu ông H., khiến ông này nằm gục tại chỗ.

    Sau đó, Hang tiếp tục đến nhà ông Nông Văn C. (SN 1962, trú cùng thôn). Đến nơi, không nói không rằng, Hang vung búa đánh nhiều nhát vào đầu ông C.. Nhìn thấy con trai bị Hang đánh gục, cụ Hoàng Thị Dắp (mẹ ông C.) đã vội vàng đến đỡ con dậy và hô hoán, nhưng do tiếng kêu nhỏ nên không ai biết. Tiếp đó, Hang tìm đến nhà anh Nông Văn Nh. (SN 1975, em trai ông C.) ở cách đó mấy chục mét. Thấy anh Nh., Hang lao vào dùng búa đánh nhiều nhát khiến anh này ôm đầu nằm gục xuống trước cửa nhà. Lúc này, chị Vi Thị Hà (vợ nạn nhân Nh.) nhìn thấy lao ra vật lộn với Hang, đồng thời tri hô cho mọi người biết.

    Ông Hoàng Văn Cường, Trưởng Công an xã Hồng Phong cho biết, sau khi nghe tiếng tri hô của chị Hà, một số người dân gần đó đã có mặt. Sau khi biết Hang gây án, một số người dân đã lấy dây thừng trói Hang lại.

    Ba nạn nhân sau đó được người nhà đưa đi cấp cứu, tuy nhiên, do vết thương quá nặng, đến đêm 24/1, ông C. và ông H. đã tử vong. Anh Nh. tiếp tục được người nhà đưa xuống bệnh viện Hà Nội để cấp cứu. Do thương tích quá nặng nên anh này cũng tử vong ngay sau đó.

    Nhận được tin báo, Công an xã Hồng Phong đã có mặt bắt giữ đối tượng gây án, bảo vệ hiện trường đồng thời báo cáo gấp lên cơ quan Công an huyện Cao Lộc, Công an tỉnh Lạng Sơn. Sau khi xảy ra vụ việc, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Lạng Sơn đã nhanh chóng có mặt để xác minh, thu thập các tài liệu liên quan đến hành vi giết người của Hà Văn Hang, đồng thời tổ chức khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Đại tang xóm nghèo

    Có mặt tại thôn Nà Luộc sau vài ngày xảy ra vụ án. Không khí tang thương bao trùm lên nhiều nóc nhà dân nơi đây. Theo tìm hiểu từ chính quyền địa phương và người dân PV được biết, Hang đã có vợ và hai con. Nhưng từ sau khi xảy ra vụ việc, gia đình Hang đóng cửa im ỉm suốt ngày, không tiếp xúc với bà con trong thôn.

    Theo nhiều người dân thôn Nà Luộc cho biết, nguyên nhân dẫn đến vụ việc là do mâu thuẫn trước đó giữa Hang và các nạn nhân. Trong đám tang của mẹ Hang trước đó một ngày, một số người dân, trong đó có các nạn nhân, đã khuyên Hang nên tổ chức gọn nhẹ vì điều kiện kinh tế của gia đình Hang cũng không dư dả gì.

    Có mặt tại gia đình nạn nhân Nông Văn H. khi gia đình tổ chức cúng ba ngày cho người xấu số, đại diện gia đình cho biết, ông H. có vợ và ba con đã trưởng thành nhưng kinh tế cũng rất khó khăn.

    Cách đó không xa là gia đình ông C.. Tâm sự với PV, bà Hoa, vợ ông C. cho biết hôm đó bà đi làm sớm, ở nhà chỉ có ông C. và mẹ. Sự việc diễn ra quá nhanh và bất ngờ. Khi bà nghe tin chạy về thì thấy chồng nằm trên vũng máu, kế bên là tiếng khóc gào gọi con của mẹ chồng. Được biết, ông C. là trưởng hội hiếu trong đám tang của mẹ Hang.

    Là người có mặt khi đối tượng Hang đến gây chuyện, chị Vi Thị Hà, vợ nạn nhân Nh., không giấu được nỗi kinh hãi khi nhớ lại sự việc. Chị Hà cho biết, sáng hôm ấy như thường lệ, hai vợ chồng chị dậy sớm chuẩn bị đồ ăn sáng. Khi nhìn thấy Hang tiến vào, vợ chồng chị nghĩ rằng Hang sang cảm ơn vì đã lo giúp công việc hậu sự cho mẹ Hang. Tuy nhiên vừa đến nơi Hang đã vung búa đánh anh Nh.. Đang bê củi, anh Nh. không kịp phản ứng nên lĩnh nhiều nhát búa vào đầu và người.

    "Tôi hét lên "mày giết chồng tao rồi, mày giết anh ấy rồi", rồi lao vào giằng cây búa của Hang. Lúc đó tôi cũng bị Hang phang một nhát búa vào gần thái dương khiến đầu óc quay cuồng. Hang xông tới, tôi cố gắng túm được tay Hang rồi vật lộn. Tôi giật được búa rồi ném ra xa, Hang lao tới cắn vào ngón tay của tôi bật máu...", chị Hà nhớ lại.

    Chị Hà chỉ nơi Hang xuống tay với anh Nh.

    Ngay sau đó, chị Hà lao ra ngoài đường tri hô hàng xóm. Lúc này, các anh Nông Văn Hỷ (hàng xóm) và hai anh ruột của Hang là Hán Văn Tinh và Hán Văn Tình cũng có mặt khống chế và bắt giữ Hang. Trong suốt quá trình đánh người cũng như vật lộn, Hang không nói một câu gì.

    Công an viên thôn Nà Luộc, Nông Văn Cha cho biết, gia đình ba nạn nhân và gia đình hung thủ đều là những hộ nghèo, cuộc sống kinh tế dựa vào sức lao động và nông nghiệp nên rất bấp bênh, cả thôn mới có 11 nóc nhà nhưng phải chứng kiến tới ba đám tang trong một ngày.

    Ông Lạc Văn Dĩnh, Trưởng thôn Nà Luộc chia sẻ, có lẽ người mà Hang muốn ra tay nhất chính là ông vì trong đám tang mẹ Hang, ông đã góp ý với Hang một số điều để đám tang phù hợp với phong tục địa phương và điều kiện kinh tế. Tuy nhiên, ngày hôm đó ông có việc bận không có mặt tại nhà nên mới thoát nạn.

    Ông Hoàng Văn Cường, Trưởng Công an xã Hồng Phong cho biết, đây là sự việc nghiêm trọng nhất từ trước đến nay tại thôn, sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã tiếp tục triển khai, cử người theo dõi để tránh những hành vi manh động, mang tính trả thù.

    Khởi tố vụ án, bắt tạm giam đối tượng

    Ngày 29/1, Công an tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị này đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Hà Văn Hang (38 tuổi, trú tại thôn Nà Luộc, xã Hồng Phong, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn) để điều tra làm rõ hành vi giết người. Nhiều ý kiến cho rằng, chỉ bị "thần kinh" thì Hang mới ra tay tàn độc như vậy. Tuy nhiên, theo tài liệu Cơ quan điều tra thu thập được, Hang chưa từng có biểu hiện tâm thần và đối tượng gây ra vụ việc trên trong lúc hoàn toàn tỉnh táo.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xom-ngheo-rung-dong-vi-vu-tham-sat-khien-3-nguoi-bo-mang-a81805.html
    Thảm án chồng dùng búa đinh sát hại vợ

    Thảm án chồng dùng búa đinh sát hại vợ

    Theo thông tin từ cơ quan công quận Thanh Xuân, đối tượng Đinh Văn Phúc (SN 1950, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã giết chết vợ của mình là bà Nguyễn Thị Loan (SN1953). Chỉ vì mâu thuẫn lọ mắm tôm mà người chồng tàn ác đã vung búa đập chết vợ ngay trong căn nhà của mình.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thảm án chồng dùng búa đinh sát hại vợ

    Thảm án chồng dùng búa đinh sát hại vợ

    Theo thông tin từ cơ quan công quận Thanh Xuân, đối tượng Đinh Văn Phúc (SN 1950, trú tại quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã giết chết vợ của mình là bà Nguyễn Thị Loan (SN1953). Chỉ vì mâu thuẫn lọ mắm tôm mà người chồng tàn ác đã vung búa đập chết vợ ngay trong căn nhà của mình.