+Aa-
    Zalo

    Xôn xao chuyện nam giảng viên đi xem mắt 100 lần nhưng vẫn ế

    (ĐS&PL) - Xu Mingwei đi xem mắt 100 lần trong suốt 10 năm qua nhưng đến nay anh vẫn chưa tìm được đối tượng kết hôn.

    Xu Mingwei (34 tuổi) hiện đang là giảng viên một trường cao đẳng ở Trùng Khánh, Trung Quốc với mức lương 6.000 NDT (khoảng 20 triệu đồng) mỗi tháng. Có thể thấy Xu là mẫu con rể lý tưởng trong mắt nhiều bà mẹ nhưng đến nay anh vẫn chưa tìm được đối tượng để hẹn hò và kết hôn.

    Chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với chương trình “Cái nhìn đầu tiên” của Đài truyền hình thành phố Trùng Khánh cuối tháng 7, Xu nói: “Tôi không thể tìm được bạn đời vì giờ phụ nữ rất thực tế, họ có những yêu cầu cao và khắc nghiệt với đàn ông”.

    Nam giảng viên kể anh vốn rất háo hức yêu đương, từ năm 24 tuổi đã nhờ đến các trung tâm mai mối để tìm kiếm bạn đời. Hình mẫu lý tưởng của anh là một cô gái dịu dàng, khôn ngoan và nhân hậu. Nếu gặp được đối tượng phù hợp thì anh sẵn sàng nghỉ việc nếu cô gái đó muốn xây dựng tương lai mới.

    Tuy nhiên, qua 10 năm với 100 lần xem mắt, Xu vẫn chưa thể tìm được nửa kia của mình. Người đàn ông cho biết đa số phụ nữ anh gặp đều yêu cầu bạn trai cao từ 1,75m đến 1,80m, có nhà, có xe, lương tháng cao. Trong khi đó, anh chỉ cao 1,68m, không có nhà riêng, không sở hữu ô tô, ở trong ký túc xá của trường, cuối tuần lại về nhà mẹ cách trung tâm thành phố vài chục km.

    xon xao chuyen nam giang vien di xem mat 100 lan nhung van e
    Giảng viên 34 tuổi đi xem mắt 100 lần trong 10 năm qua nhưng chưa tìm được đối tượng phù hợp để hẹn hò và kết hôn. Ảnh: new.qq

    Do cha mẹ anh ly hôn từ nhỏ, mẹ một mình nuôi Xu khôn lớn nên anh luôn khao khát có được sự ấm áp từ gia đình. "Tôi mong muốn ngày nào đó được cầm tay người yêu đi dạo trên bãi biển, dưới ánh hoàng hôn", anh nói.

    Xu còn nhớ như in cảm xúc hụt hẫng khi đi xem mắt lần đầu tiên. Câu đầu tiên mà cô gái hỏi anh là “anh có nhà không, có xe không, lương sau thuế là bao nhiêu". Vừa nghe anh nói lương tháng là 6.000 NDT, cô gái liền từ chối phũ phàng.

    Một lần khác, giảng viên 34 tuổi muốn hẹn đối phương đi xem phim rồi nắm tay dạo bộ nhưng cô gái lại muốn đi xem nhà của anh trước. Biết anh không có nhà, cô gái thằng thừng nói họ không phù hợp.

    Xu từng hẹn hò với đồng nghiệp cũ, tuy nhien khi biết được mức lương của anh, cô cũng từ chối gặp gỡ, thậm chí còn nhắn tin: “Khi nào lương hàng chục nghìn tệ hẵng quay lại theo đuổi tôi".

    Theo lời kể của Xu, hầu như tuần nào anh cũng đến “Góc xem mặt” ở công viên Trùng Khánh - nơi bố mẹ của những người độc thân tới đưa thông tin của con cái và giúp con tìm nửa kia phù hợp. Thế nhưng, anh cảm thấy mình không đáp ứng được kỳ vọng của những vị phụ huynh này.

    Trong suốt thời gian đến “Góc xem mặt”, anh chỉ gặp duy nhất một cô gái không đề cao tiền lương và sẵn sàng nói chuyện nghiêm túc. Tuy nhiên, cô lại chê xuất thân của anh, cho rằng người “trưởng thành trong gia đình đơn thân thường có tính khí bất ổn".

    Được biết, trong 10 năm qua, Xu chăm chỉ học nâng cao và lấy được 20 chứng chỉ, bằng cấp nhưng thu nhập vẫn chưa cải thiện nhiều. Thêm vào đó, anh càng áp lực hơn khi mẹ liên tục thúc giục chuyện vợ con.

    "Độc thân thực sự rất cô đơn. Nếu có bạn gái, tôi sẽ nỗ lực để hoàn thành trách nhiệm của một người đàn ông trong gia đình. Dù vậy, tôi phải thừa nhận với mức thu nhập hiện tại, sống ở thành phố đắt đỏ không dễ dàng", Xu nói.

    Anh chia sẻ thêm: "Ý về phụ nữ thực dụng, tôi chỉ muốn nhắc tới những người tôi đã xem mặt, không chỉ số đông. Đó cũng chỉ cảm xúc riêng của cá nhân tôi mà thôi".

    Sau khi được phát sóng, câu chuyện của Xu lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Cụm từ "người đàn ông 10 năm xem mặt 100 lần vẫn thất bại" trở thành từ khóa nóng nhất mạng xã hội Trung Quốc những ngày qua. Dù vẫn khao khát có một tình yêu đích thực nhưng nam giảng viên hiện không còn tự tin mỗi lần đi xem mắt vì sợ sẽ lại nhận được lời từ chối.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-chuyen-nam-giang-vien-di-xem-mat-100-lan-nhung-van-e-a546480.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan