+Aa-
    Zalo

    Xôn xao clip phụ huynh tố bếp ăn bán trú trường học ở Thủ Đức sử dụng đồ đông lạnh, ôi thiu

    (ĐS&PL) - Mạng xã hội đang lan truyền clip ghi lại hình ảnh tại một bếp ăn bán trú mất vệ sinh, nguy cơ không đảm bảo an toàn thực phẩm xảy ra tại một trường tiểu học ở TP. Thủ Đức (TP.HCM).

    Một số phụ huynh của Trường Tiểu học Phú Hữu (TP.Thủ Đức, TP.HCM) đã đến tham quan (có báo trước) bếp ăn bán trú tại trường và tá hỏa khi phát hiện đủ loại đồ ăn bảo quản cấp đông chờ chế biến nhưng có nhiều thực phẩm đã hư hỏng để chung, báo Người Lao Động dẫn tin.

    xon xao clip phu huynh to bep an ban tru truong hoc o thu duc su dung do dong lanh oi thiu 1
    Hình ảnh xúc xích trong tủ cấp đông trong clip được đưa lên mạng. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Theo những phụ huynh này, trong quá trình tham quan, bên bếp lý giải họ không chế biến cho học sinh ăn những thực phẩm đó nhưng phụ huynh cho rằng việc đồ thiu bỏ chung đồ chuẩn bị chế biến món ăn là không an toàn vệ sinh thực phẩm

    Ngoài ra, các phụ huynh này còn cho biết, bếp ăn nấu cho học sinh ăn nhưng không gian bếp bừa bộn, lộn xộn với đủ loại gia vị. Trong đó có nhiều can tương ớt không rõ xuất xứ nguồn gốc để cùng với nước tương đen cũng trong tình trạng không xác định hạn sử dụng, không biết của hãng nào. Khi được mở ra có một số can bốc mùi hôi thối.

    Anh G. một phụ huynh lớp 2 của Trường Tiểu học Phú Hữu thông tin, kể từ khi phát hiện vụ việc, gia đình không dám cho con ăn trưa tại trường, buổi trưa phải đón con về ăn tại nhà và chiều lại đưa đến trường. Điều phụ huynh băn khoăn là học sinh đã ăn bán trú trong thời gian dài, nếu nguồn thực phẩm chế biến suất ăn mất vệ sinh như trên thì sức khỏe của các con sẽ bị ảnh hưởng ra sao.

    Theo tìm hiểu, đơn vị cung cấp suất ăn cho Trường Tiểu học Phú Hữu cũng đồng thời cung cấp suất ăn bán trú cho một số trường học trên địa bàn TP Thủ Đức. 

    Tối 26/10, một số trường học trên địa bàn ra thông báo cho phụ huynh về sự việc trên. Thông báo của một trường tiểu học tại TP.Thủ Đức nêu rằng: "Trong thời gian này, nhà trường sẽ tăng cường hơn trong công tác giám sát suất ăn của học sinh và cũng giống như phụ huynh, nhà trường cũng đang trông chờ kết luận, nếu phụ huynh nào không yên tâm có thể tạm cho học sinh ăn tại nhà. Nhà trường không thể cho học sinh mang cơm vào trường vì còn phải có phần lưu mẫu. Mong phụ huynh yên tâm chờ kết luận".

    Sáng 27/10, chia sẻ trên Báo Thanh Niên, ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức, cho biết Phòng GD&ĐT đã nhận phản ánh của phụ huynh, đã cho xử lý ngay. Hiện nay Phòng GD&ĐT đang chỉ đạo tiếp tục rà soát, kiểm tra. "UBND TP.Thủ Đức đã có kế hoạch kiểm tra an toàn thực phẩm ở trường. Nếu không đạt chất lượng, các đơn vị phải ngưng ký hợp đồng ngay", ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên nói.

    xon xao clip phu huynh to bep an ban tru truong hoc o thu duc su dung do dong lanh oi thiu
    Nhiều can tương ớt không rõ xuất xứ nguồn gốc,  không xác định hạn sử dụng. Ảnh: Báo Người Lao Động

    Trưởng phòng GD&ĐT TP.Thủ Đức, TP.HCM cũng cho biết UBND TP.Thủ Đức đã có Công văn số 555 về kế hoạch kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong lĩnh vực an toàn thực phẩm đối với bếp ăn tập thể, căn tin, dịch vụ ăn uống trong trường học trên địa bàn TP. Thủ Đức xuyên suốt năm học 2023 2024.

    Đối tượng kiểm tra là: Cơ sở bếp ăn tập thể, căn tin, dịch vụ ăn uống trong trường học trên địa bàn TP.Thủ Đức; cơ sở cung cấp suất ăn trong trường học; các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh các nguyên liệu, phụ gia, bao bì... được sử dụng trong quá trình chế biến thực phẩm tại các bếp ăn tập thể trên địa bàn; các cơ sở không đảm bảo an toàn thực phẩm được đăng tải trên các thông tin đại chúng hiện nay; cơ sở có đơn phản ánh, khiếu nại về an toàn thực phẩm…

    xon xao clip phu huynh to bep an ban tru truong hoc o thu duc su dung do dong lanh oi thiu 2
    Hình ảnh thực phẩm đông lạnh trong clip tố bếp ăn trường học. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra sẽ rà soát giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm (đối với những cơ sở thuộc diện phải có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm); kiểm nghiệm nước sử dụng trong chế biến; kiểm tra hợp đồng mua bán, hóa đơn chứng từ mua vào, hồ sơ công bố/tự công bố sản phẩm, giấy tờ liên quan đến nguyên liệu, thực phẩm, phụ gia thực phẩm; công tác lưu mẫu; sổ thực hiện chế độ kiểm thực 3 bước; các hồ sơ pháp lý và nội dung khác theo yêu cầu của các thành viên tham gia đoàn kiểm tra…

    Đồng thời, theo công văn của UBND TP.Thủ Đức, trong quá trình kiểm tra, đoàn kiểm tra thực hiện lấy mẫu sản phẩm có nguy cơ gây mất an toàn thực phẩm, gửi mẫu kiệm nghiệm thực phẩm tại các trung tâm kiểm nghiệm được chỉ định…

    Thục Hiền(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-clip-phu-huynh-to-bep-an-ban-tru-truong-hoc-o-thu-duc-su-dung-do-dong-lanh-oi-thiu-a596930.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan