+Aa-
    Zalo

    Xôn xao những sinh vật giống rồng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Rồng được coi là một loài vật không có thật. Tuy nhiên, thế giới động vật lại có những con vật giống với hình dáng rồng trong các bức tranh, ảnh, tượng, phim,.

    (ĐSPL) - Rồng được coi là một loài vật không có thật. Tuy nhiên, thế giới động vật lại có những con vật giống với hình dáng rồng trong các bức tranh, ảnh, tượng, phim... khiến du luận xôn xao.

    [mecloud][mecloud]GJE4ocS8oY[/mecloud][/mecloud]

    Phát hiện sinh vật lạ giống rồng thời Lý

    Sinh vật được miêu tả giống hình tượng rồng trong các tác phẩm điêu khắc thời Lý.

    Báo Đất  Việt đưa tin, thân hình sinh vật này có nhiều đốt, chân tựa như loài rết, nhưng các chân thì mềm mại và rung rinh như lụa. Thân hình nhiều màu sắc chuyển từ đỏ, cam đến vàng rồi trắng, giữa thân có đường chỉ đen chạy dọc sống lưng. 

    Nhìn thoáng qua trông giống như con rết nên một số người đoán già đoán non rằng có thể nó là "con rết biển".

    Một số người lại thấy sinh vật này có bề ngoài rất giống hình tượng rồng trong các tác phẩm điêu khắc thời Lý.

    Xôn xao chuyện người đàn ông giết... rồng

    Hình ảnh cho thấy người đàn ông cầm dao rạch bụng sinh vật lạ, được cho là chú rồng nhỏ trong phim hoạt hình.

    Báo Trí thức trẻ thông tin về một bức ảnh lan truyền trên trang tt.mop.com ngày 10/9/2012 đã thu hút hàng trăm bình luận của cư dân mạng. Không có thông tin gì sau bức ảnh vì vậy không ai biết làm cách nào người đàn ông kia lại có được chú rồng này.

    Cư dân mạng Trung Quốc và Nhật Bản cho rằng, đây là đồ giả nhưng khi nhìn vào hai bức ảnh thì có vẻ như đây là một chú rồng thật.

    Thêm vào đó, dưới bức ảnh bên trái có một chú chó đang đùa nghịch với cái đuôi của sinh vật lạ nên nhiều người cho rằng, đây không phải là ảnh photoshop. Hơn nữa, làm giả một sinh vật lạ tinh vi đến vậy đòi hỏi phải có kỹ thuật rất cao.

    Người đàn ông trong bức ảnh ngang nhiên cầm dao phay mổ bụng chú rồng nhỏ huyền thoại trong phim hoạt hình không rõ nguồn gốc, thật hay giả? Nhiều cư dân mạng cho rằng nên hỏi ý kiến các chuyên gia nghiên cứu về động vật để biết rõ thực hư.

    Những loài rồng có thật và hóa thạch rồng


    Trong thực tế, loài rồng Komodo ở Indonesia được cho là một trong những minh chứng rõ ràng nhất về sự tồn tại của sinh vật huyền bí này. Có điều nó không nhiều điều phi lý như trong tưởng tượng của con người.


    Rồng Komodo là loài thằn lằn lớn nhất trên thế giới, với chiều dài trung bình từ 2-3m. Theo các nhà khoa học, rồng Komodo có quan hệ mật thiết với loài khủng long đã tuyệt chủng cách đây hàng triệu năm. Ngoài Indonesia, chúng ta không thể tìm loài động vật quý giá này ở bất cứ nơi nào trên Trái đất.


    Rồng Komodo sống đông nhất trên đảo Komodo, một phần của Vườn quốc gia Komodo. Chúng vừa có khả năng lặn sâu 5m dưới mặt nước để mò cá, nhưng cũng có thể leo trèo như thằn lằn trên cây. Chúng là loài ăn thịt hung dữ có bộ hàm cực khỏe. Chúng tấn công nhiều loài vật, thậm chí cả con người. Rồng Komodo săn mồi bằng cách cắn và “tiêm” chất độc vào cơ thể con mồi.


    Tuổi thọ của rồng Komodo khoảng từ 30 đến 50 năm. Loài vật này đang có nguy cơ tuyệt chủng do môi trường sống của chung ngày càng bị thu hẹp và những tác động xấu của thiên nhiên.


    Thời Trung cổ, người Viking từng tin vào sự tồn tại của loài rồng biển có khả năng tấn công thuyền của ngư dân. Trong thực tế, rồng biển (hải long) là có thật. Đó là một trong những loài cá quý hiếm nhất dưới đáy biển có hình dạng giống hệt con rồng trong huyền thoại. Chúng chỉ xuất hiện ở bờ biển phía Tây và Nam Australia.


    Rồng biển có chiều dài gần 35cm, một số con phát triển đặc biệt có thể lên tới 45cm. Với thân hình giống những chiếc lá của chúng, các loại cá dữ khó mà biết được nó là một loài cá nên tránh được cảnh bị ăn thịt.


    Tại Trung Quốc đã từng phát hiện hóa thạch của rồng từ năm 1996 ở huyện Miêu Quan Lĩnh, thuộc thành phố An Thuận, tỉnh Quý Châu. Các nhà khảo cổ đã tìm thấy bộ xương hóa thạch nguyên vẹn của một con rồng với sừng nhọn, lỗ mũi to và hếch y hệt mô tả trong truyện cổ dân gian. Hóa thạch giữ được dáng hình nguyên vẹn với tổng cộng 7,6 mét chiều dài. Đầu rồng gần giống hình trụ tam giác, sừng nhọn nhô lên từ đỉnh đầu, mỗi chiếc dài 27 cm hơi cong và nghiêng như trong truyền thuyết. Di vật quý giá này là chứng cớ khoa học quan trọng giúp giới khảo cổ lần tìm nguồn gốc loài rồng - một loài vật tưởng chừng chỉ có trong những tác phẩm hư cấu.


    Đến ngày 28/3/2013 lại phát hiện một bộ "xương rồng" tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc. Một ngư dân đã vớt lên được từ đáy một con sông chảy qua địa phương. Bộ xương có tất thảy 153 khớp xương của nó. Sau khi nghiên cứu bộ hài cốt các nhà nghiên cứu đi đến kết luận là đó là bộ xương một loài động vật có vú chưa từng biết đến, sống dưới nước.


    Các nhà khoa học Brazil cũng từng phát hiện hóa thạch một loại quái vật biển có tên “Rắn đầu rồng” niên đại khoảng 85 triệu năm tại vùng biển Nam Cực. Hóa thạch này có chiều dài 6-7m. (Ảnh phục chế loài “rắn đầu rồng”).

    Ngọc Anh (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-nhung-sinh-vat-giong-rong-a103427.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.