+Aa-
    Zalo

    Xôn xao vụ nữ sinh livestream nhảy lầu tự tử tại Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Một nữ sinh được cho là bị trầm cảm nặng, đã tử vong sau khi rơi từ tầng 19 của một tòa nhà tại Hàn Quốc.

    Yonhap đưa tin, cảnh sát Hàn Quốc đã mở một cuộc điều tra về vụ nữ sinh tử vong sau khi rơi từ tầng 19 của tòa nhà gần ga Gangnam, phía Nam thủ đô Seoul, vào lúc 14h30 ngày 16/4.

    han quoc xon xao vu nu sinh livestream nhay lau tu tu dspl
    Đồn cảnh sát Gangnam.  Ảnh: Yonhap.

    Vụ việc được nạn nhân phát trực tiếp trên Instagram, sau đó nhiều người vào xem và báo cảnh sát. Khi lực lượng cảnh sát và nhân viên cứu hỏa lên tới đỉnh tòa nhà, nữ sinh đã gieo mình xuống và tử vong ngay sau đó. Cô gái được cho là bị trầm cảm nặng.

    Trước đó, một người đàn ông không rõ danh tính bị nghi là đã thảo luận về vụ tự tử với nữ sinh này. Cảnh sát thu được băng ghi hình từ camera an ninh ghi lại cảnh người đàn ông ở bên nữ sinh tại một quán cà phê Internet tại Seoul trong khoảng một giờ.

    Lực lượng chức năng đang cố gắng xác định danh tính của người đàn ông. Trong khi đó, tờ Korean Herald cho biết nạn nhân ban đầu lên kế hoạch tự tử cùng một người quen qua mạng. Tuy nhiên, sau đó người kia đã rút lui. Các chuyên gia pháp lý nhận định rằng người này có thể phải đối mặt với cáo buộc hỗ trợ tự sát.

    Theo Asia News, dữ liệu mới nhất từ Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) cho thấy người Hàn Quốc có mức độ hài lòng với cuộc sống thấp nhất trong số 38 quốc gia thành viên.

    Các chuyên gia cho biết những nguyên nhân dẫn đến tỷ lệ tự tử cao ở Hàn Quốc bao gồm lạm phát, áp lực ở trường học và công việc, tính cạnh tranh khốc liệt trong xã hội, xấu hổ khi tìm kiếm sự giúp đỡ điều trị chứng trầm cảm và thiếu bảo trợ xã hội cho người già.

    Theo ông Kwon Jun-soo - Giáo sư tâm thần học tại Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul (Hàn Quốc), hầu hết người dân ở xứ sở kim chi nghĩ rằng mình không hạnh phúc. Dù giàu hay nghèo, họ đều cảm thấy bất mãn với địa vị của mình.

    Ngoài số vụ tự tử, Hàn Quốc cũng phá vỡ kỷ lục của chính mình về mức sinh thấp nhất thế giới vào năm 2022. Các nhà hoạch định chính sách đang chật vật để giải quyết vấn đề này nhưng không mang lại hiệu quả cao.

    Mộc Miên(Theo Yonhap)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xon-xao-vu-nu-sinh-livestream-nhay-lau-tu-tu-tai-han-quoc-a572817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan