+Aa-
    Zalo

    Xót con, ông bố trẻ đâm suýt chết con trai thầy lang

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Đang nhậu tới bến, Quý nổi xung khi nghe vợ gọi điện báo ở nhà con bị bỏng nặng. Xót con, ông bố trẻ tức tốc đi tìm người gây ra sự việc để trả thù...

    (ĐSPL) - Đang nhậu tới bến, Quý nổi xung khi nghe vợ gọi điện báo ở nhà con bị bỏng nặng. Xót con, ông bố trẻ tức tốc đi tìm người gây ra sự việc để trả thù...
    Thương con, trút giận lên đầu vợ
    Tối hôm 30/7/2013, Lê Văn Quý (SN 1978, trú tại Yên Lạc 2, xã Cần Kiệm, huyện Thạch Thất, Hà Nội) ngồi uống bia với bạn bè. Đang lúc say sưa, Quý nhận được điện thoại của người thân nói về nhà ngay, con trai bị bỏng nặng. Vì đã uống gần chục cốc bia nên đầu óc Quý không được minh mẫn như bình thường. Nghe con bị bỏng nặng, người đàn ông này tức giận, nghĩ rằng chắc chắn vợ mình cẩu thả nên con bị nạn. 
    Nghĩ như vậy, Quý lao nhanh về nhà, định bụng trút giận lên đầu vợ. Vừa về đến nhà, Quý đập phá đồ đạc, định đánh vợ vì cho rằng vợ trông nom con không đến nơi đến chốn để con bị bỏng nặng. Thấy con trai mặt đỏ tưng bừng, lại to tiếng với vợ, bố Quý liền can ngăn. Trong lúc giận quá mất khôn, Quý đã dùng một thanh gỗ dài 50cm đập vào cánh tay phải của bố.
    Trông thấy cảnh tượng người chồng hiền lành của mình say bia đánh bố, chị Quyên (vợ Quý) ôm con chạy sang hàng xóm lánh nạn. Như có ma men đưa đường dẫn lối, tay phải Quý cầm con dao phay, tay trái cầm chiếc kéo nhọn, mặt hằm hằm sát khí đi tìm vợ để trút giận...
    Xót con, ông bố trẻ suýt đoạt mạng con trai thầy lang
    Lê Văn Quý tại phiên tòa. ảnh: Thành Long.
    Phạm tội giết người
    Sau khi dò hỏi hàng xóm, Quý biết vợ mình đang ở nhà ông Kiều Văn Dục (người cùng thôn Yên Lạc 2). Thế là gã vội vã lao đến nhà ông Dục. Vào đến sân, Quý gằn giọng hỏi anh Kiều Văn Việt (SN 1989, con trai ông Dục) có thấy vợ con mình ở đây không?. Anh Việt nói chị Quyên có đưa con đến nhà mình chữa bỏng nhưng đã về rồi. Quý không tin nên hỏi lại liên tục làm anh Việt bực mình, đôi co với Quý mấy câu. Thấy khách lạ, con chó nhà anh Việt sủa ầm ĩ. Anh Việt quát con chó: “Câm mồm, không được sủa”. Tưởng anh Việt chửi mình, Quý tung một cước vào người anh này. Không kém cạnh, anh này đạp lại Quý. Hai bên xô xát, đánh chửi nhau. Sẵn có vũ khí trong tay, Quý dùng kéo nhọn đâm một nhát trúng vào ngực anh Việt. Rất may, nạn nhân được đưa đi cấp cứu kịp thời nên thoát chết trong gang tấc.
    Sáng mùng 7/7, hành vi giết người của Lê Văn Quý được tái hiện rõ nét tại công đường TAND TP.Hà Nội. Vì suy nghĩ quá nhiều nên Quý hốc hác, gầy sọp. Nhìn người vợ trẻ ngồi dưới công đường, Quý nắm chặt vành móng ngựa, mắt rớm lệ. Hắn đưa ánh mắt đầy vẻ ăn năn về phía gia đình bị hại, như cầu xin sự tha thứ.
    Khác với nhiều phiên tòa xử án giết người, vì là người cùng làng, cùng xã nên gia đình bị hại trong vụ án này vẫn giữ được vẻ bình tĩnh, không có những hành vi gây hấn cho bị cáo và thân nhân.
    Vị chủ tọa đặt câu hỏi với bị cáo Quý: “Con trai bị bỏng, bị cáo sao đã vội trút giận lên đầu vợ khi chưa biết nguyên nhân?”. Bị cáo Quý đáp: “Lúc đó bị cáo say bia, nghe tin ở nhà con bị bỏng, nên rất tức giận, không làm chủ được bản thân, mới cầm kéo, dao định dọa vợ”. Mặc dù ở nông thôn, điều kiện kinh tế còn khó khăn, nhưng bị cáo Quý đã thành khẩn khai báo trước tòa rằng cứ hai, ba ngày, Quý lại đi uống bia... “cho mát”. Chính vì uống quá nhiều bia nên cái đầu của Quý cũng “hơi mát”. Tại công đường, bị cáo Quý thực sự hối hận vì những gì mình đã gây ra trong lúc không tỉnh táo.
    Trước tòa, vợ Quý một mực bênh chồng. Theo lời kể của chị này, thì trước đó ba tháng, do trông con không cẩn thận, chị đã để con trai ngã xuống sân, phải khâu mấy mũi ở mặt. Vì xót con, hai vợ chồng Quý đã to tiếng với nhau. Lần này, con trai bị bỏng nặng, chị rất sợ Quý sẽ nổi điên và Quý đã “điên thật”. “Vợ chồng tôi lấy nhau được hơn chục năm nhưng rất ít khi đánh chửi nhau. Chỉ vì chuyện con trai bị tổn thương, hai vợ chồng mới to tiếng với nhau”, vợ bị cáo Quý lên tiếng.
    Trả lời câu hỏi của tòa: “Vì sao bị cáo lại mang dao, kéo đến nhà ông Dục tìm vợ và đâm anh Việt?”. Bị cáo Quý đáp bằng giọng hối hận: “Bị cáo thấy anh Việt ít tuổi hơn, nói năng thiếu tôn trọng nên bị cáo tức giận đã đâm anh Việt. Bị cáo rất hối hận vì hành vi không đúng trong lúc say”.
    Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Lê Văn Quý gửi lời xin lỗi đến gia đình bị hại và cầu xin sự tha thứ. Dẫu muộn còn hơn không, chỉ vì một phút say xỉn không làm chủ được bản thân, gã trai làng đã phạm tội giết người trong sự ngỡ ngàng của bà con làng xóm.
    Sau khi nghị án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Quý 13 năm tù về tội giết người. Nghe xong mức án dành cho mình, Quý sụp xuống, chết lặng...
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-con-ong-bo-tre-dam-suyt-chet-con-trai-thay-lang-a40633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan