+Aa-
    Zalo

    Xót xa bé trai 19 tháng tuổi tử vong do uống phải nước sôi

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Dù đã được gia đình phát hiện và đưa tới bệnh cấp cứu kịp thời nhưng do bị bỏng quá nặng, sau 2 giờ điều trị, bệnh nhi đã tử vong.

    Dù đã được gia đình phát hiện và đưa tới bệnh cấp cứu kịp thời nhưng do bị bỏng quá nặng, sau 2 giờ điều trị, bệnh nhi đã tử vong.

    Theo tin tức mới nhất trên Tri thức trực tuyến, sự việc đau lòng xảy ra vào tối 19/5. Nạn nhân là bé Nguyễn Văn Đ., 19 tháng tuổi, con trai của cặp vợ chồng trú tại bản Nà Pha, xã Yên Khê, huyện Con Cuông (Nghệ An).

    Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc - Ảnh: Báo Nghệ An

    Thông tin ban đầu cho biết, khi chuẩn bị đi ngủ, như thường ngày mẹ cháu Đ. pha sữa cho con uống. Trong lúc vừa rót nước sôi vào bình chờ nguội bớt để pha sữa cho con uống thì có điện thoại gọi tới. Lúc người mẹ đi ra ngoài nghe điện thoại, cháu Đ. chạy tới cầm bình chứa nước nóng uống. Bé bị bỏng nặng vùng miệng, lưỡi, thực quản và cả dạ dày.

    Sau khi phát hiện, gia đình vội vàng đưa bé Đ. đến bệnh viện Đa khoa khu vực Tây Nam Nghệ An để cứu chữa. Do bị bỏng quá nặng, sau 2 giờ điều trị, bệnh nhi đã tử vong.

    Vụ việc trên là bài học đau lòng cho các gia đình có con nhỏ. Các bậc phụ huynh cần chú ý, không nên để trẻ tiếp xúc với các đồ vật dễ cháy nổ, nước nóng, điện, vật sắc nhọn.

    Trước đó, một em bé 3 tuổi cũng bị bỏng nặng, lột da toàn thân trong lúc chuẩn bị tắm.

    Bé trai 3 tuổi bị bỏng nặng do ngã vào nước sôi - Ảnh: Vietnamnet

    Theo Vietnamnet đưa tin, ngày 25/3, khoa Chấn thương chỉnh hình của bệnh viện đa khoa tỉnh Tuyên Quang đã tiếp nhận bệnh nhi người dân tộc Chẩu Khải P., 3 tuổi, trú tại huyện Lâm Bình, Tuyên Quang trong tình trạng bỏng nặng gần như toàn thân.

    Gia đình cho biết, trong khi chuẩn bị nước tắm cho con, đã vô ý đổ nước sôi vào chậu trước, đúng lúc này cháu P. hiếu động chạy ngang qua nên ngã vào. Bệnh nhi được chẩn đoán bỏng độ 2-3 ở lưng, 2 bên tay, đùi 2 bên và mông.

    Quỳnh Chi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-be-trai-19-thang-tuoi-tu-vong-do-uong-phai-nuoc-soi-a276416.html
    Sự kiện: Y tế sức khỏe
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan