+Aa-
    Zalo

    Xót xa mơ ước của bé gái 5 tuổi theo mẹ đi bán vé số mỗi đêm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Bé Susu, 5 tuổi, có mong ước sau này sẽ làm ca sĩ để "có tiền nuôi ba mẹ". Nói rồi bé tự ôm micro, "đi" ra giữa nhà, đứng trên hai đầu gối và hát...

    Bé Susu, 5 tuổi, có mong ước sau này sẽ làm ca sĩ để "có tiền nuôi ba mẹ". Nói rồi bé tự ôm micro, "đi" ra giữa nhà, đứng trên hai đầu gối và hát...

    Chị Cao Thị Lệ Huyền (36 tuổi, quê ở thị xã Cai Lậy, Tiền Giang) kể rằng khi sinh ra, Susu (tên ở nhà của bé Lê Ngọc Quyên) vẫn khỏe mạnh như bao đứa trẻ khác.

    “Con bé thông minh và tiếp thu nhanh lắm, rất tinh nghịch, cái gì nói qua một lần là nó hiểu”, chị Huyền nói với Pháp luật TP.HCM, tay lần giở những tấm ảnh về cô con gái bụ bẫm của mình trước khi mắc bệnh.

    Người mẹ trẻ vẫn luôn tin rằng cô con gái nhỏ nhắn, xinh xắn mình mang nặng đẻ đau sẽ trưởng thành rồi đi học như bao bạn nhỏ khác cùng làng. Nhưng rồi một cơn bệnh bất chợt ập đến đã lấy mất đi cả hai tay, hai chân của Susu.

    Đó là vào tháng 6/2017, Susu bỗng lên cơn sốt nặng, nôn ói rồi bỗng ngất xỉu. Chị Huyền cùng chồng tức tốc đưa con đến bệnh viện (BV) nhưng rồi tình trạng trở nên nặng hơn. Bác sĩ quyết định chuyển cô bé lên BV Nhi đồng 1 nhưng khi vừa đến nơi thì tình trạng của em càng trở nên nghiêm trọng. Tay chân em bị ăn mòn dần, phần thịt bị ăn mòn bị thối rữa ra và có nguy cơ lên đến não... Chỉ trong vòng bảy tiếng đồng hồ, chị Huyền chứng kiến cảnh cô con gái nhỏ của mình phải bị cắt cụt hết cả hai tay và hai chân để bảo toàn tính mạng. Vì quá sốc nên người mẹ trẻ đã ngất xỉu.

    “Bác sĩ ở BV bảo rằng con tôi bị nhiễm trùng máu bạch tiểu cầu Nhật Bản, họ chỉ có thể cứu được mạng sống của con bé...”, chị Huyền ngậm ngùi.

    Hai mẹ con, chị Huyền và Susu hiện đang sống trong nhà trọ ở Long An. Ảnh: Vietnamnet

    Hiện hai mẹ con đang ở tại phòng trọ gần chợ Gò Đen (xã Phước Lợi, H. Bến Lức, Long An). Hai mẹ con mưu sinh bằng nghề bán vé số. Mỗi ngày, từ 16h, mẹ đẩy con trên chiếc xe lăn đi khắp vùng Bến Lức để bán vé số. Phải bán cho hết 150 tờ mới đủ chi phí cho 2 mẹ con trong một ngày nên dù sớm hay muộn chị cũng phải cố.

    Tâm sự về hoàn cảnh khó khăn của gia đình từ sau khi con gái đổ bệnh, chị cho Vietnamnet biết: "Gánh nặng giờ đè lên đôi vai tôi. Tiền ăn, tiền ở, tiền thuốc cho con. Lấy đâu ra bây giờ? Trước kia, ông xã đi làm thuê cùng nuôi con. Giờ thì con như thế, khó quá đành phải chia 2 gia đình. Ba bé Susu cùng con trai 10 tuổi về quê Cai Lậy (Tiền Giang). Tôi với Susu ở lại để tiện lui tới bệnh viện điều trị cho bé. Nhưng ở Sài Gòn, tiền nhà cao quá nên đành phải về đây rẻ hơn. Thấm thoát đã được 2 năm rồi. Susu cũng đã tập đi bằng đầu gối. Cháu đi nhanh lắm nhưng chỉ ở trong nhà thôi. Ra ngoài thì phải bế.

    Susu mỗi ngày mỗi lớn. Xương chân phát triển dài ra nên một năm phải đi cắt xương một lần. Bác sĩ cho biết phải cắt đến 18 tuổi mới hết. Bởi thế, tôi muốn cho bé đến trường để còn kiếm công việc khác mưu sinh ổn định hơn nhưng không trường nào chịu nhận bé. Bé rất thích học. Ở nhà cháu dạy cho bé đọc, tập cho bé viết. Hai bàn tay không còn, thế mà bé cũng cố gắng cầm được cây viết, viết được chữ trên giấy".

    Susu 5 tuổi đã có thể tự cầm muỗng để múc nước. Ảnh: Vietnamnet

    Chị buồn rầu cho biết thêm, hiện nay chị đang rất khó khăn. Từ khi dịch Covid-19 bùng nổ, chị không thể ra ngoài mưu sinh. Những ngày không đi bán vé số, chị được Nhà nước trợ cấp cho một khoản tiền. Bà con xung quanh, người cho gạo người cho thức ăn cũng tạm qua ngày. Chị chỉ mong sao, sau đợt dịch này có nơi nhận bé vào học, để ban ngày chị còn rảnh rang kiếm việc làm cải thiện thêm đời sống và lo cho sức khỏe của bé.

    Khi được PV hỏi sau này lớn lên muốn làm gì, bé Susu trả lời chắc nịch: "Con muốn làm ca sĩ có tiền nuôi ba mẹ".

    Chị Huyền bật cười bảo cháu rất thông minh, nghe bài 'Về miền tây' vài lần đã thuộc, đã hát theo được và bảo con hát cho mọi người nghe.

    Bé Susu bước ra giữa phòng. Đứng bằng 2 đầu gối, lấy khuỷu tay làm micro, bé bắt đầu bài hát: 'Miền Cần Thơ gạo trắng nước trong, vui niềm vui ấm no cuộc sống. Miền Đồng Tháp ruộng lúa mênh mông, yêu tình yêu thắm duyên mặn nồng'.

    Giọng non nớt của bé, tiếng tròn tiếng vơi nhưng rất lảnh lót, lúc lên cao, lúc xuống thấp cũng điệu đàng cũng ai oán. Rồi bé tiếp: 'Ai qua Tiền Giang xuống phà Mỹ Thuận. Ai đi Hậu Giang đến bắc Cần Thơ... "

    Chị Huyền cho biết, không phải một bài này mà bé còn thuộc nhiều bài khác nữa.

    Thường ngày, vào buổi chiều, 2 mẹ con đi bán vé số như thế này. Ảnh: Vietnamnet

    Dứt bài hát, bé đến gần mẹ thỏ thẻ. 'Mẹ ơi, mẹ mua cho con đôi dép để con mang thì mới lên sân khấu được chứ!'. Tự nhiên nét mặt chị Huyền chùng lại. Biết nói sao với con đây. Mắt chị đỏ hoe và trở nên ươn ướt ...

    “Tôi hy vọng là đến năm con sáu tuổi, tôi có thể lắp được đôi chân mới cho con để con có thể đi như bao bạn khác dù có khập khiễng. Tôi mong mình sẽ dành dụm đủ tiền để lắp cho con cánh tay giả, cánh tay mà như bác sĩ nói có thể gắn cây viết vào để con viết bài được... Dù gì đi nữa, tôi cũng sẽ cho con đi học để nên người” - chị Huyền nói trong nước mắt.

    Minh Khôi(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-mo-uoc-cua-be-gai-5-tuoi-theo-me-di-ban-ve-so-moi-dem-a320584.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan