+Aa-
    Zalo

    Xót xa người đàn ông ngồi khóc khi không được bán rau ở vỉa hè

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hình ảnh người đàn ông có khuôn mặt khắc khổ với những giọt nước mắt nghẹn ngào khi không được bán rau tại vỉa hè đã khiến dân mạng dậy sóng mấy ngày qua.

    (ĐSPL) – Hình ảnh người đàn ông có khuôn mặt khắc khổ với những giọt nước mắt nghẹn ngào khi không được bán rau tại vỉa hè đã khiến dân mạng dậy sóng mấy ngày qua.

    Ngay khi mới được đăng tải, clip về người bán rau đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Những giọt nước mắt đã rơi khi nhìn thấy cảnh người đàn ông gầy khóc lóc cầu xin lực lượng dân phòng để có một chỗ bán rau.

    Clip được ghi lại trên đường số 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức, TP.HCM:

    Cuộc sống cơ  cực khiến người đàn ông nhọc nhằn mưu sinh, nhưng cái cách mưu sinh của anh cũng bị từ chối khi lực lượng dân phòng liên tiếp thúc dục “cất đi anh, cất đi, dọn dẹp đi, ở đây không bán được đâu”. Xung quanh là những người dân đứng xem, một số người khuyên nhủ anh “đi đi anh”, “người ta nói thế rồi thì đi đi anh”,… Số khác nhanh nhẩu hơn, xúm vào bê gánh hàng của anh đi chỗ khác.

    Xót xa người đàn ông ngồi khóc khi không được bán rau nơi vỉa hè

    Người đàn ông tội nghiệp ngồi khóc khi không được bán rau.

    Quá bất lực khi không được đồng ý, anh khóc trong sự bất lực, nhìn cảnh đó không ít người đau lòng xót xa “thương anh quá”, “khổ thân những người nghèo”, “người ta chỉ bán mớ rau, bán một lúc là đi thôi mà”,…

    Xót xa người đàn ông ngồi khóc khi không được bán rau nơi vỉa hè

    Lực lượng dân phòng liên tiếp dục anh phải chuyển đi nơi khác. 

    Nick name Hoàng Thu Hà chia sẻ: “Thương quá những phận nghèo, nhìn cảnh này không giúp được gì anh thương quá! Sao cuộc đời lắm sự éo le ngang trái đến như vậy?”

    Còn bạn trẻ Linh Chi lên tiếng: “Mấy anh dân phòng sao nỡ làm như vậy? Chỉ gánh rau cho người ta bán một lúc thôi sao đuổi đi một cách lạnh lùng như thế chứ? Mình thấy bán ở khu vực đó có sao đâu chứ? Vào chợ người ta cũng không cho ngồi thế biết bán ở đâu được nữa.”

    Không ít lời than trách lẫn sự xót xa thương cảm. Nhiều người không khỏi buồn lòng khi sự chênh lệch giàu nghèo ngày càng rõ nét trong xã hội. Một số lắc đầu cho rằng, đúng cảnh kẻ ăn không hết người lần chẳng ra, họ cho rằng mấy anh dân phòng cũng quá nhẫn tâm khi không có chút tình thương mặc dù anh bán rau đã năn nỉ, cầu xin.

    Tuy nhiên cũng có một số ý kiến cho rằng, các anh dân phòng cũng bất đắc dĩ mới phải làm như vậy, bởi đây là khu vực cấm bán hàng. Nếu ai cũng như anh bán rau thì sẽ gây ra ách tắc giao thông, ảnh hưởng tới sự lưu thông của xe cộ, người đi lại trên đường. Vì thế, việc yêu cầu anh bán rau di chuyển tới nơi khác là hoàn toàn hợp lý. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-nguoi-dan-ong-ngoi-khoc-khi-khong-duoc-ban-rau-o-via-he-a28700.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan