+Aa-
    Zalo

    Xót xa người phụ nữ có "chân khổng lồ" gần 60kg, suốt 18 năm không cử động được

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Cô Razia Begum, 41 tuổi ở Bangladesh trở thành người tàn tật suốt 18 năm vì một chân của cô bỗng nhiên sưng to và nặng tới 57 kg sau khi sinh con.

    Cô Razia Begum, 41 tuổi ở Bangladesh trở thành người tàn tật suốt 18 năm vì một chân của cô bỗng nhiên sưng to và nặng tới 57 kg sau khi sinh con.

    Với thân hình dị dạng, bà mẹ hai con sống ẩn dật ở Osmanianagar, thuộc thành phố Sylhet, Bangladesh. Mọi nỗ lực chạy chữa cho Razia đều không hiệu quả.

    Nhưng trong cái rủi có cái may. Người phụ nữ 41 tuổi cuối cũng được trường Đại học Y tế Dhaka chấp nhận điều trị vào tháng 12/2017 sau khi các bác sĩ thấy hình ảnh của Razia trên mạng xã hội.

    Mất tới 7 tiếng, các bác sĩ mới phẫu thuật thành công cho Razia. Cuộc sống của người phụ nữ tưởng chừng như bế tắc giờ đây đã lấy lại được sự vui tươi. “Tôi thực sự rất vui khi biết mình có thể đi lại. Nó dường như là một phép màu. Tôi còn tưởng mình đang mơ”, Razia chia sẻ sau phẫu thuật.

    Razia Begum giờ có thể đi lại sau khi được các bác sĩ phẫu thuật. 

    Bác sĩ Samanta Lal Sen, điều phối viên kiêm chủ tịch Hiệp hội Phẫu thuật thẩm mỹ tại đại học Y Dhaka, tỏ ra ngạc nhiên bởi kích thước chân của Razia.

    Vị bác sĩ tại Đại học Y Dhaka cũng cho biết ông gặp lại Razia cách đây 3 tháng và người phụ nữ 41 tuổi vẫn khỏe mạnh, đi lại bình thường.

    Bàn chân khổng lồ to như voi của Arun Rajasingh.

    Tại Ấn Độ một người đàn ông không may mắn cũng sở hữu đôi chân khổng lồ có tên Arun Rajasingh, 34 tuổi. Anh bị chứng rối loạn di truyền hiếm gặp từ khi mới sinh dẫn đến việc phát triển bất thường. Hiện bàn chân của anh có trọng lượng khoảng 100kg, xấp xỉ cân nặng của một con voi mới sinh.

    Với kích thước của bàn chân khổng lồ này, Arun Rajasingh gặp khá nhiều khó khăn trong cuộc sống. Anh chủ yếu là ngồi hay nằm im một chỗ, nếu có di chuyển thì phải dùng đến xe lăn. Arun Rajasingh cho biết anh vẫn hy vọng rằng một ngày nào đó đôi chân của mình được chữa khỏi bình thường và có thể đi lại.

     Kiều Trang(T/h)


    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-nguoi-phu-nu-co-chan-khong-lo-gan-60kg-suot-18-nam-khong-cu-dong-duoc-a246138.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan