+Aa-
    Zalo

    Xu hướng kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp đúng phạm vi, hiệu quả và phát triển bền vững

    • Thu HàDSPL

    (ĐS&PL) - Các doanh nghiệp đang kinh doanh trong ngành này cần xác định được hướng đi bền vững, đúng phạm vi để mang lại hiệu tốt nhất.

    Kinh tế toàn cầu phát triển từng ngày, trong số đó không thể không nhắc đến tiềm năng phát triển của ngành kinh doanh làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam- mảnh đất màu mỡ cho nhiều nhà kinh doanh với tốc độ phát triển phi mã. Vì thế, các doanh nghiệp đang kinh doanh trong ngành này cần xác định được hướng đi bền vững, đúng phạm vi để mang lai hiệu tốt nhất.

    Vừa qua, Diễn đàn “Xu hướng kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp đúng phạm vi, hiệu quả và phát tri bền vững năm 2024. Ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp” diễn ra đã đưa ra những định hướng phát triển, giải quyết những vấn đề mà ngành làm đẹp cần, và được xem là cấp thiết.

    Chương trình có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Vụ Kỹ năng nghề, Tổng cực giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động Thương binh & Xã hội); TS. Phan Sỹ Nghĩa Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hiệp hội, cùng các Ủy viên thường vụ, Văn phòng Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và nghề công tác xã hội Việt Nam; ông Hà Đình Bốn, Phó Hiệp hội Giáo dục nghề nghiệp và Nghề công tác xã hội Việt Nam - Chủ tịch Hội Đào tạo - Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam (VNBA), các Phó Chủ tịch, Trưởng ban, Phó trưởng ban, ủy viên các ban chuyên môn thuộc trong Hội.

    Toàn cảnh sự kiện.

    Toàn cảnh sự kiện.

    Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế, mỗi năm VN lại có thêm khoảng 2.000 đơn vị kinh doanh spa, thẩm mỹ viện được thành lập. Dự báo thập kỷ tới là “thời điểm vàng” của ngành spa cũng như ngành chăm sóc sắc đẹp.

    Đây là hệ quả tất yếu khi mà nhu cầu làm đẹp của con người ngày một tăng lên khi đời sống và kinh tế đã ổn định. Có thể thấy, với mức sống và nhận thức của người Châu Á nói chung và người Việt nói riêng về việc chăm sóc sắc đẹp, chắc chắn ngành làm đẹp sẽ còn phát triển với tốc độ thần tốc hơn nữa trong những năm tới. Và một doanh nghiệp kinh doanh trong ngành làm đẹp và spa muốn phát triển hiệu quả và bền vững cũng cần những yếu tố nhất định.

    Bà Đặng Thị Xuân Hương - Phó CT Hội VNBA - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Xuân Hương phát biểu tại sự kiện.

    Bà Đặng Thị Xuân Hương - Phó CT Hội VNBA - Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Thẩm mỹ viện Xuân Hương phát biểu tại sự kiện.

    Ngành chăm sóc sắc đẹp với rất nhiều tiềm năng phát triển mạnh mẽ cho cả người lao động, các doanh nghiệp trong và ngoài nước về với Việt Nam. Cơ hội thị phần luôn rộng mở đối với các doanh nghiệp mỹ phẩm và làm đẹp trên thị trường Việt Nam.

    Tuy nhiên, cơ hội cũng sẽ đi kèm với những thách thức, các chuyên gia, doanh nghiệp đã có buổi trao đổi và chia sẻ, cùng với đó là sự kết nối giữa các ngành nghề lĩnh vực trong ngành làm đẹp tạo nên một cộng đồng phát triển bền vững cho thị phần ngành công nghiệp làm đẹp hiện nay.

    Việc tuyển dụng đội ngũ nhân sự được đào tạo tay nghề và nhân sự có tay nghề cao cũng là vấn đề đau đầu đối với các doanh nghiệp ngành chăm sóc sắc đẹp nói chung và ngành Spa nói riêng, trong khi tại Việt Nam có hơn 60.00 cơ sở Spa được thành lập. Và những đơn vị đào tạo công nghệ cao cũng được đời nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường hiện nay.

    Bà Phan Thị Tuyết Thơm - Trưởng Ban Tổ chức chương trình, Trưởng ban Chăm sóc da –Spa, GĐ Công ty TNHH TMDV Asena.

    Bà Phan Thị Tuyết Thơm - Trưởng Ban Tổ chức chương trình, Trưởng ban Chăm sóc da –Spa, GĐ Công ty TNHH TMDV Asena.

    Cũng trong khuôn khổ chương trình, Hội Đào tạo – Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam đã trao giấy chứng nhận kết nạp thêm các hội viên mới tham gia vào hội. Cùng với đó diễn ra phần ký kết ghi nhớ hợp tác phát triển bền vững giữa Ban Chăm sóc Da - Spa của Hội Đào tạo - Phát triển nghề làm đẹp Việt Nam với trường Trung cấp nghề Quốc tế, Trường cao đẳng công nghệ cao Hà Nội và Beauty Edu.

    Sau những giờ phút chia sẻ tận tâm của các chuyên gia, diễn đàn “Xu hướng kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp đúng phạm vi, hiệu quả và phát tri bền vững. Ứng dụng chuyển đổi số trong kinh doanh ngành chăm sóc Da – Spa” đã khép lại thành công với những kiến thức chuyên môn, những giá trị chuẩn mực được trao truyền đến người tham gia.

    Ceo Vi Hoa-Giám đốc Công ty TNHH Đẹp toàn cầu phát biểu tại sự kiện.

    Ceo Vi Hoa-Giám đốc Công ty TNHH Đẹp toàn cầu phát biểu tại sự kiện.

    Ngoài ra, chương trình còn là nơi kết nối giúp các doanh nhân, doanh nghiệp quảng bá về thương hiệu, nhân hiệu, sản phẩm, dịch vụ uy tín đến cộng đồng Chăm sóc sắc đẹp trong nước và quốc tế.

    Hy vọng, qua chương trình lần này các doanh nghiệp kinh doanh ngành chăm sóc sắc đẹp nói chung sẽ tìm ra được những hướng đi mới hiệu quả nhất giúp doanh nghiệp ngày càng phát triển hơn nữa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xu-huong-kinh-doanh-nganh-cham-soc-sac-ep-ung-pham-vi-hieu-qua-va-phat-trien-ben-vung-a413181.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan