+Aa-
    Zalo

    Xu hướng phát triển ngành kế toán và cơ hội việc làm 2022

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong bất cứ doanh nghiệp nào không thể thiếu được bộ phận kế toán bởi đây là bộ phận thay doanh nghiệp xử lý và hoạch định mọi vấn đề kinh tế tài chính. Đóng vai trò quan trọng và cốt yếu như vậy, cùng VietnamWorks đi tìm hiểu xem xu hướng phát triển và cơ hội nghề nghiệp của ngành kế toán tại Việt Nam vào năm 2022 này nhé.

    Thời đại công nghiệp hóa hiện đại hóa đã làm phát sinh thêm nhiều vấn đề kinh tế tài chính. Chính vì thế, yêu cầu tất yếu đặt ra cho ngành kế toán hiện nay là cần có sự phát triển và đổi mới để đảm bảo giải quyết tốt các vấn đề.

    Xu hướng phát triển nghề kế toán theo hướng áp dụng công nghệ 4.0

    Những năm trở lại đây đã có sự bùng nổ về công nghệ thông tin và mọi hoạt động gần như đều gắn với công nghệ số. Vì vậy, nhằm giảm thiểu tối đa sức lao động của con người mà vẫn đem lại lợi ích kinh tế cao nhất cho doanh nghiệp, lĩnh vực kế toán cũng được định hướng phát triển theo hướng áp dụng công nghệ 4.0.

    h1
    Lĩnh vực kế toán cũng được định hướng phát triển theo hướng áp dụng công nghệ 4.0

    Cụ thể là với ngành kế toán thì việc ứng dụng công nghệ số giúp công tác thu thập, xử lý, tính toán và báo cáo số liệu kế toán được thực hiện nhanh chóng ở mọi lúc, mọi nơi mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả. Và để việc ứng dụng công nghệ có hiệu quả thì đòi hỏi đội ngũ kế toán phải luôn nắm bắt được cách áp dụng công nghệ trong hoạt động kế toán. Hay nói một cách cụ thể hơn thì xu hướng phát triển mới của lĩnh vực kế toán là hướng đến sử dụng công nghệ ngày càng thông minh và tinh vi hơn (như phần mềm thông minh có điện toán đám mây, Big Data, …) để thay thế cho cách xử lý truyền thống.

    Theo đó, lương trả cho nhân viên cũng được áp dụng công nghệ chuyển đổi số bằng hình thức tài khoản ngân hàng. Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều áp dụng trả lương qua hình thức này. Và nếu bạn đang muốn áp dụng cách trả lương này thì có thể tìm hiểu cách mở thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ online mà các nhà băng đang triển khai hiện nay.

    Cơ hội việc làm của ngành kế toán tại Việt Nam vào năm 2022

    Ngành kế toán ngày càng được quan tâm và phát triển nên cơ hội việc làm trong ngành này là rất lớn. Bên cạnh đó, sự mở cửa trong chính sách kinh tế của Việt Nam đã tạo điều kiện thuận lợi để thu hút các vốn đầu tư từ các công ty đa quốc gia tại Việt Nam. Giúp những người đi theo ngành này có thêm cơ hội được làm việc trong những môi trường chuyên nghiệp và có tính quốc tế hóa cao hơn.

    h2
    Ngành kế toán ngày càng được quan tâm và phát triển nên cơ hội việc làm trong ngành này là rất lớn

    Cơ hội phát triển trong lĩnh vực kế toán cũng khá lớn bởi bất cứ công ty, doanh nghiệp từ nhỏ đến to nào cũng cần đến kế toán để xử lý các nghiệp vụ kinh tế tài chính phát sinh. Tuy nhiên cũng cần nắm bắt thực trạng là do hiện nay nguồn cung cho công việc kế toán thực tế đang nhiều hơn so với nhu cầu, nên để có được một công việc kế toán tốt thì cũng cần phải trải qua sự cạnh tranh hết sức gay gắt. Và một thực tế nữa là cung và cầu trong lĩnh vực kế toán chưa gặp được nhau. Cụ thể là phần đa các doanh nghiệp thì chủ yếu có nhu cầu với những vị trí như kế toán tổng hợp hay kế toán trưởng - những vị trí mà đòi hỏi cao về năng lực và trình độ chuyên môn. Trong khi đó, lực lượng lao động trong lĩnh vực kế toán tại Việt Nam thì kinh nghiệm và năng lực mới chỉ dừng lại ở mức độ đáp ứng các yêu cầu cơ bản. Vì vậy, trên thực tế trong lĩnh vực kế toán cơ hội phát triển trong nghề thường ở các vị trí cao như kế toán trưởng, kế toán tổng hợp,...

    Công Ty Cổ Phần Navigos Group Việt Nam

    GPKD: 0304836029 do sở KH & ĐT TP.HCM

    Trụ sở: Tầng 20, tòa nhà e.town Central, 11 Đoàn Văn Bơ, phường 12, Quận 4, Tp. Hồ Chí Minh

    Điện thoại: (84 28) 5404 1373

    Email:  [email protected]

    Website: https://www.vietnamworks.com/

    Facebook: https://www.facebook.com/VietnamWorksFanpage

    Twitter: https://twitter.com/VietnamWorksVN

    Youtube: https://www.youtube.com/user/VietnamWorks2002

    SlideShare: https://www.slideshare.net/VietnamWorksPage/

    Linkedin: https://www.linkedin.com/in/vietnamworks

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-huong-phat-trien-nganh-ke-toan-va-co-hoi-viec-lam-2022-a535512.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.