+Aa-
    Zalo

    Xử lý 2 địa điểm có hiện tượng nhiễu khóa thông minh tại Hà Nội

    (ĐS&PL) - Sau 2 ngày kiểm tra, Trung tâm Tần số vô tuyến điện đã phát hiện và yêu cầu dùng các thiết bị gây nhiễu sóng khóa thông minh của ô tô, xe máy tại các cửa hàng trên đường Thụy Khuê và Lạc Long Quân.

    Báo Dân trí dẫn thông tin từ ông Nguyễn Phương Đông, Giám đốc Trung tâm Tần số vô tuyến điện KV 1 (Cục Tần số vô tuyến điện) chiều 25/6 cho biết, hiện tượng nhiễu được ghi nhận tại cửa hàng Cellphone S trên đường Lạc Long Quân.

    Cụ thể, tổ công tác phát hiện bảng quảng cáo điện tử LED của cửa hàng trên có hiện tượng phát sóng liên tục gây nhiễu trên băng tần dành cho các loại khóa thông minh. Cửa hàng Cellphone S sau đó đã dừng hoạt động bảng điện tử này theo yêu cầu của cơ quan quản lý, các thiết bị khóa thông minh tại trước cửa hàng đã có thể hoạt động bình thường.

    xu ly 2 dia diem co hien tuong nhieu khoa thong minh tai ha noi

    Các chuyên gia Cục Tần số vô tuyến điện tìm kiếm thiết bị gây nhiễu sóng. Ảnh: Báo Thanh Niên

    Tại khu vực Bệnh viện Đa khoa Thu Cúc số 286 Thụy Khê (quận Tây Hồ), tổ công tác cũng phát hiện tại hộp cửa cuốn của cửa hàng lân cận có tín hiệu phát liên tục trên tần số 433.970 MHz gây nhiễu trên băng tần dành cho thiết bị khóa thông minh. Cửa hàng đã dừng hoạt động thiết bị gây nhiễu.

    Theo báo Thanh Niên, tại phố Bùi Thị Xuân, sau Bệnh viện Mắt trung ương (quận Hai Bà Trưng) và điểm gửi xe trên phố Quang Trung giao với Tràng Thi (quận Hoàn Kiếm) – khu vực từng bị người dân phản ánh có hiện tượng ảnh hưởng đến khóa thông minh, tổ xử lý nhiễu không phát hiện tín hiệu can nhiễu trên băng tần dành cho thiết bị điều khiển từ xa.

    Ông Đông nhận định, các cửa cuốn, bảng điện tử LED, khóa thông minh… thường có chung băng tần. Người dân khi mua, bán, sử dụng các thiết bị có giấy chứng nhận hợp chuẩn, hợp quy sẽ đảm bảo chất lượng. Nếu mua hàng nhập lậu, trôi nổi trên thị trường, có chất lượng phát xạ không đảm bảo, khi phát sóng liên tục có thể gây nhiễu sóng, ảnh hưởng đến các thiết bị điều khiển từ xa xung quanh các khu vực này trong bán kính khoảng 200 m.

    Cũng trong ngày 25/6, Cục Tần số vô tuyến điện đã thiết lập số hotline 0862.92.92.92 để tiếp nhận phản ánh của tổ chức, cá nhân khi thiết bị khoá thông minh ôtô, xe máy và các trường hợp khác bị hiện tượng can nhiễu vô tuyến.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-2-dia-diem-co-hien-tuong-nhieu-khoa-thong-minh-tai-ha-noi-a580334.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan