+Aa-
    Zalo

    Người dân Hà Nội đổ xô đến hồ Tây trải nghiệm hồ cá Koi 12.000 con dịp cuối tuần

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Với khoảng 12.000 con cá Koi được thả xuống hồ Đầm Đông (Tây Hồ, Hà Nội) thu hút rất đông người dân đến tham quan, nhất là các gia đình có trẻ nhỏ đến tụ tập vào dịp cuối tuần.

    Những ngày vừa qua, khu vực Đầm Đông, phường Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của người dân và trẻ em bởi đàn cá Koi đủ sắc màu lên tới cả chục nghìn con. Theo người dân địa phương cho biết, hồ nước rộng 3,5 ha trước đây người dân trồng sen làm trà nhưng thời gian gần đây đã được cải tạo thành hồ cá Koi lớn nhất Hà Nội.

    Theo ghi nhận PV ĐS&PL, chiều ngày 24/6, có rất đông người dân có mặt tại khu vực Đầm Đông để ngắm cảnh, tham quan , cho cá ăn. Số lượng người tụ tập quá đông dẫn đến tình trạng quá tải, tình trạng chật kín xe ở vỉa hè và lòng đường gây ùn tắc giao thông.

    nguoi dan thu do xo den ho tay de trai nghiem ho ca koi lon nhat ha noi dip cuoi tuan 2
    Người dân, du khách tập trung đông đúc tại lối vào cầu tre gây tình trạng ùn tắc. Ảnh: Trung Dũng

    Để có thể vui chơi và cho cá ăn, người lớn và trẻ nhỏ sẽ di chuyển xuống chiếc cầu tre có hình chữ u được dựng bên hồ. Thậm chí nhiều phụ huynh cho con ngồi, ngâm chân xuống dòng nước.

    nguoi dan thu do xo den ho tay de trai nghiem ho ca koi lon nhat ha noi dip cuoi tuan 1
    Rất đông trẻ em được phụ huynh đưa tới đây để trải nghiệm, chiêm ngưỡng hồ cá Koi. Ảnh: Trung Dũng

    Chia sẻ với PV ĐS&PL, anh Duy Hưng (Văn Miếu, Hà Nội) cho biết, nhân dịp cuối tuần đưa gia đình lên hồ Tây ăn uống, vui chơi. Tiện thể cho trẻ nhỏ đến trải nghiệm và tham quan hồ cá Koi.

    “ Mỗi khi cho cá ăn, trẻ nhà mình rất thích thú và hào hứng khi được tận mắt nhìn thấy hàng nghìn con cá Koi đủ sắc màu vây quanh chân chúng. Việc thả đàn cái Koi xuống hồ sẽ khiến du khách tới tham quan Hồ Tây không chỉ chụp ảnh với hoa sen, mà còn trải nghiệm cho cá ăn, vui đùa và chụp ảnh với cá”, anh Hưng chia sẻ.

    nguoi dan thu do xo den ho tay de trai nghiem ho ca koi lon nhat ha noi dip cuoi tuan 5
    Nhiều bạn trẻ thích thú khi được chiêm ngưỡng, vui đùa và cho đàn cá ăn. Ảnh: Trung Dũng

    Cũng tương tự, biết đến hồ cá Koi khi được người bạn giới thiệu, chị Kiều Trinh cùng với bạn bè đã dành thời gian vào dịp cuối tuần để đến tham quan và trải nghiệm.

    “Mình thường lên hồ Tây để đi cafe, lượn lờ hóng gió bên mạn Nguyễn Đình Thi và Trích Sài. Sau khi được bạn giới thiệu có hồ cá Koi mới rất đẹp và thú vị nên rất hiếu kỳ, muốn xem có đẹp như trên ảnh không. Khi đến thì thực sự rất là bất ngờ, vì bản thân chưa bao giờ được nhìn đàn cá Koi với số lượng nhiều đến vậy”, chị Trinh chia sẻ.

    Chị Thu Hà (Tây Hồ,Hà Nội) chia sẻ: “Khu vực hồ Tây vốn là điểm hẹn hò của các cặp đôi, thu hút nhiều bạn trẻ bởi sự lãng mạn,thơ mộng, trữ tình. Tuy nhiên, quanh hồ hầu hết là các quán ăn , cafe nên không có nhiều hoạt động trải nghiệm. Từ khi có hồ cá Koi, các bạn trẻ có thêm địa điểm check in, chụp ảnh và được vui đùa cùng đàn cá. Tôi hi vọng hồ cá này sẽ trở thành điểm du lịch thu hút người dân không chỉ trong nước, mà còn được du khách nước ngoài biết đến trong tương lai”

    nguoi dan thu do xo den ho tay de trai nghiem ho ca koi lon nhat ha noi dip cuoi tuan 4
    Túi thức ăn cho cá được bán giá với 10.000 đồng. Ảnh: Trung Dũng

    Theo đại diện đơn vị quản lí hồ cá, doanh nghiệp cho biết đã thả khoảng 8 tấn cá Koi nhập từ Thái Bình xuống hồ Đầm Đông. Doanh nghiệp cá Koi cũng lắp đặt hệ thống camera giám sát để bảo vệ đàn cá Koi cũng như theo dõi tình hình trật tự.

    Ông Đức Ngọc, bảo vệ hồ cá Koi cho biết, được phân công trực từ 16h đến sáng hôm sau nhằm đảm bảo cá không bị câu trộm cũng như gìn giữ trật tự, tránh ùn tắc giao thông.

    Hiện tại, người dân, du khách có thể chiêm ngưỡng, trải nghiệm vui chơi với đàn cá Koi tại khu vực hồ Đầm Đông hoàn toàn miễn phí.

    Trung Dũng

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nguoi-dan-ha-noi-do-xo-den-ho-tay-trai-nghiem-ho-ca-koi-12000-con-dip-cuoi-tuan-a580254.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan