+Aa-
    Zalo

    Xử lý nam thanh niên điều khiển flycam bay trên bầu trời giữa đêm khuya

    (ĐS&PL) - Nam thanh niên điều khiển phương tiện không người lái có gắn camera (flycam) bay giữa đêm khuya chưa được cấp giấy phép bay theo quy định nên bị công an lập biên bản xử lý.

    Công an tỉnh Tuyên Quang thông tin trên Dân trí, khoảng 21h ngày 16/7, công an tỉnh phối hợp với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Tuyên Quang phát hiện 1 phương tiện bay không người lái có gắn camera (flycam) bay trên bầu trời địa bàn phường Tân Quang, TP.Tuyên Quang chưa được cấp giấy phép theo quy định.

    Qua xác minh, tổ công tác xác định do anh P.M.H. (SN 1999, ở phường Minh Xuân, TP.Tuyên Quang) điều khiển. Tổ công tác đã mời anh P.M.H. đến trụ sở để làm việc.

    xu ly nam thanh nien deu khien flycam bay tren bau troi giua dem khuya
    Cơ quan công an lập biên bản với anh H. Ảnh: Công an

    Tại cơ quan công an, sau khi nghe cán bộ giải thích về các quy định của pháp luật, anh P.M.H. đã nhận thức rõ hành vi điều khiển thiết bị bay trong khi không được cấp phép bay là trái quy định, VietnamNet cho hay.

    Cảnh sát tiến hành lập biên bản vi phạm, bàn giao vụ việc cho Công an TP.Tuyên Quang để xử lý theo thẩm quyền.

    XEM THÊM: Thanh Hoá: Điều tra vụ nổ súng ở Sầm Sơn khiến một người bị thương

    Flycam là một thiết bị bay có gắn camera và được điều khiển từ xa để chụp ảnh, quay video. Flycam là một chiếc camera bay, sử dụng để chụp ảnh và quay video từ trên cao, giúp lấy được những hình ảnh rộng, bao quát, ấn tượng...

    Căn cứ tại điểm đ, khoản 2, Điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP, điểm i, khoản 2, Điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP, điểm k, khoản 2, Điều 7, Nghị định 144/2021/NĐ-CP quy định như sau:

    Việc sử dụng flycam không xin giấy phép bay flycam sẽ bị xử phạt hành chính từ 1.000.000 đồng đến 2.000.000 đồng.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-ly-nam-thanh-nien-deu-khien-flycam-bay-tren-bau-troi-giua-dem-khuya-a583496.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan