+Aa-
    Zalo

    Bình Phước: Tạm giữ hình sự 3 đối tượng cho vay lãi nặng hơn 12 tỷ đồng

    (ĐS&PL) - Công an tỉnh Bình Phước bắt giữ ba đối tượng để phục vụ điều tra làm rõ về các hoạt động liên quan đến tín dụng đen.

    Báo Công an Nhân dân đưa tin, ngày 18/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Phước cho biết đang tạm giữ hình sự 3 đối tượng để điều tra làm rõ về các hoạt động liên quan đến “tín dụng đen”.

    Các đối tượng gồm có: Nguyễn Ngọc Dung (còn gọi là Dung 9 bò hoặc Dung bánh bò, 48 tuổi, trú khu phố Tân Trà 1, phường Tân Bình, thành phố Đồng Xoài, tỉnh Bình Phước), Phạm Thị Thanh Thúy (còn gọi là Bé Dũng, 50 tuổi) và Lê Quý Đôn (28 tuổi) cùng trú khu phố Tân Tiến, phường Tân Xuân, thành phố Đồng Xoài).

    binh phuoc tam giu hinh su 3 doi tuong cho vay lai nang hon 12 ty dong

    Ba đối tượng Dung, Thúy và Đôn tại cơ quan Công an. Ảnh: Công an Nhân dân

    Trước đó, vào khoảng 15h ngày 12/7/2023, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với Công an thành phố Đồng Xoài, Phòng Cảnh sát cơ động và một số đơn vị nghiệp vụ bất ngờ đột kích chỗ ở của 3 đối tượng Nguyễn Ngọc Dung, Phạm Thị Thanh Thúy và Lê Quý Đôn.

    Tại nơi ở của các đối tượng, cơ quan Công an thu giữ được rất nhiều giấy tờ, tài liệu liên quan đến hoạt động “tín dụng đen”. Trong đó có nhiều giấy vay nợ với số tiền hàng tỉ đồng.

    Theo Báo Thanh Niên, làm việc với công an, Nguyễn Ngọc Dung khai nhận cho 3 người vay với tổng số tiền hơn 12 tỉ đồng, lãi suất từ 109,5% đến 182,5%/năm. Số tiền thu lợi bất chính là gần 1 tỉ đồng.

    Đối với các đối tượng còn lại là Phạm Thị Thanh Thúy và Lê Quý Đôn, bước đầu 2 người này khai nhận đã cho vay tiền từ năm 2017 đến nay với lãi suất từ 109,5 đến 182,5%/năm. Cơ quan công an đã làm việc với 5 người vay, số tiền vay là 17,6 tỉ đồng, số tiền thu lợi bất chính gần 120 triệu đồng.

    Hiện vụ việc bắt giữ Nguyễn Ngọc Dung, Phạm Thị Thanh Thúy và Lê Quý Đôn hoạt động tín dụng đen đang được Công an tỉnh Bình Phước tiếp tục điều tra, làm rõ.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/binh-phuoc-tam-giu-hinh-su-3-doi-tuong-cho-vay-lai-nang-hon-12-ty-dong-a583457.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Triệt phá đường dây tín dụng đen, bắt tạm giam 3 đối tượng

    Triệt phá đường dây tín dụng đen, bắt tạm giam 3 đối tượng

    Quá trình điều tra bước đầu xác định, từ cuối năm 2022 đến khi bị bắt, Phong và Tiến đã cho 19 người trên địa bàn xã Xuân Thiên và các xã lân cận vay số tiền khoảng 730 triệu đồng với lãi suất từ 3.000đ – 5.000đ/1 triệu/1 ngày, thu lời bất chính trên 200 triệu đồng.