+Aa-
    Zalo

    Xử phạt 2 thanh niên đi xe máy bốc đầu như làm xiếc trên đường phố Vinh

    (ĐS&PL) - Công an TP.Vinh đã quyết định lập biên bản, xử phạt hành chính đối với 2 thanh niên có hành vi đi xe máy bốc đầu như làm xiếc trên đường phố.

    Ngày 10/5, Đội Cảnh sát giao thông - trật tự (CSGT-TT) Công an thành phố Vinh cho biết, cơ quan này vừa có quyết định xử phạt hành chính đối với 2 thanh niên có hành vi đi xe máy bốc đầu như làm xiếc trên đường phố.

    Danh tính 2 thanh niên được xác định là L.B.Q. (17 tuổi) và T.H.Q. (15 tuổi), đều trú huyện Tân Kỳ, Nghệ An.

    Thông tin ban đầu, Công an TP.Vinh phát hiện trên mạng xã hội có một số hội, nhóm thu hút thanh thiếu niên các huyện lân cận thành phố Vinh tham gia.

    Tại các hội nhóm này, các đối tượng hẹn nhau điều khiển xe máy biểu diễn lạng lách, đánh võng, bốc đầu xe, nhằm thu hút sự chú ý của người đi đường.

    Cụ thể, vào khoảng 13h45 ngày 1/5, trên tuyến phố Quang Trung đến đường Cao Thắng (thành phố Vinh), xuất hiện một nhóm đối tượng điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm dàn hàng ngang, lạng lách, đánh võng, nẹt-pô, bốc đầu.

    2 thanh niên đi xe máy bốc đầu như làm xiếc trên đường phố Vinh. Ảnh: Báo Nghệ An

    2 thanh niên đi xe máy bốc đầu như làm xiếc trên đường phố Vinh. Ảnh: Báo Nghệ An

    Tiếp nhận thông tin, Đội CSGT-TT Công an TP.Vinh đã vào cuộc, xác minh và phát hiện L.B.Q. là người điều khiển xe máy chở theo T.H.Q. thực hiện hành vi bốc đầu xe trên phố.

    Tại cơ quan công an, L.B.Q. khai nhận hành vi vi phạm của mình. L.B.Q. điều khiển xe máy không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe.

    Thông tin trên Báo Nghệ An, Đội CSGT-TT đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với L.B.Q về các lỗi: Người từ đủ 14 đến dưới 16 tuổi điều khiển xe mô-tô, điều khiển xe đi bằng một bánh đối với xe hai bánh, điều khiển xe không có gương chiếu hậu và không đội mũ bảo hiểm, chở người ngồi trên xe không đội mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy khi tham gia giao thông.

    2 thanh niên tại cơ quan công an. Ảnh: Dân trí

    2 thanh niên tại cơ quan công an. Ảnh: Dân trí 

    Sau khi được các cán bộ Đội CSGT-TT tuyên truyền, giải thích hành vi chạy xe “bốc đầu” là vi phạm pháp luật, gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông và rất nguy hiểm cho những người tham gia giao thông, 2 nam thanh thiếu niên đã nhận thức được hành vi vi phạm của mình và cam kết sẽ không tái diễn hành vi nêu trên.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/xu-phat-2-thanh-nien-i-xe-may-boc-au-nhu-lam-xiec-tren-uong-pho-vinh-a421559.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan