+Aa-
    Zalo

    Xử phạt 20 triệu đồng với khách Trung Quốc lừa bán iPhone giả

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Nhập cảnh vào Việt Nam hoạt động không đúng mục đích, ông Chen Shaopao (49 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) bị Công an Đà Nẵng đề xuất xử phạt 20 triệu đồng.

    (ĐSPL) - Nhập cảnh vào Việt Nam hoạt động không đúng mục đích, ông Chen Shaopao (49 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) bị Công an Đà Nẵng đề xuất xử phạt 20 triệu đồng.

    Báo VnExpress đưa tin, Đại tá Trần Hữu Do - Trưởng Phòng quản lý xuất nhập cảnh, Công an Đà Nẵng cho biết , đơn vị vừa có văn bản đề xuất UBND TP xử phạt hành chính 20 triệu đồng với ông Chen Shaopao (49 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) do nhập cảnh hoạt động không đúng mục đích.

    Theo điều tra, tính riêng trong năm 2016, Chen Shaopao đã 17 lần nhập cảnh Việt Nam nhằm rao bán iPhone giả.

    Ông Chen Shaopao. Ảnh: Dân trí.

    Trong casino ở Đà Nẵng, ông này vờ thua bạc, cần tiền gấp nên bán iPhone 6 Plus chính hãng đang sử dụng với giá bằng một nửa. Nhiều người tưởng thật nên đã mua nhưng sau đó mới biết bị lừa.

    Theo tin tức trên báo Dân trí, trong thời gian qua, Chen đã khiến rất nhiều người bị sập bẫy. Hành vi của “du khách” này đã bị một lễ tân khách sạn nghi ngờ nên đã chụp ảnh đưa lên facebook.

    Từ đây, một số người nhận diện được khuôn mặt của Chen Shaopao nên điện báo Phòng Quản lý Xuất nhập cảnh và Công an phường Hòa An (quận Cẩm Lệ) phối hợp kiểm tra, xử lý.

    Đại tá Trần Hữu Do cho biết thêm: "Hành vi của Chen Shaopao ở mức bị xử phạt hành chính, tuy nhiên chúng tôi đề nghị xuất cảnh người này trước thời hạn và không cho nhập cảnh nữa".

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-20-trieu-dong-voi-khach-trung-quoc-lua-ban-iphone-gia-a173562.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan