+Aa-
    Zalo

    Cửa hàng quần áo ở Bắc Kinh treo biển không tiếp khách Trung Quốc

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Một cửa hàng quần áo ở Bắc Kinh mới đây đã gây tranh cãi khi dán tấm biển cấm khách Trung Quốc vào mua hàng.

    (ĐSPL) - Một cửa hàng quần áo ở Bắc Kinh mới đây đã gây tranh cãi khi dán tấm biển cấm khách Trung Quốc vào mua hàng.
    Theo tin tức từ tờ Beijing Youth Daily (Nhật báo Thanh niên Bắc Kinh),tấm biển có dòng chữ "không tiếp khách Trung Quốc, trừ nhân viên" dán trên cửa ra vào tại một cửa hàng quần áo thuộc đường Nha Bảo, thành phố Bắc Kinh trong suốt một tuần lễ.

    Biển cấm khách Trung Quốc, ngoại trừ nhân viên treo trước cửa hàng ở Bắc Kinh.

    Các nhân viên ở đây giải thích việc này nhằm tránh bị các đối thủ ăn cắp mẫu mã và do "một vài khách Trung Quốc cư xử quá tồi tệ". Ngoài ra, họ cũng khẳng định nhiều khách nữ vào thử đồ xong nhưng không mua và có những lời nói khó nghe với người bán.
    Đối tượng khách hàng chủ yếu mà cửa hàng nhắm tới là người nước ngoài. Cửa hàng đặt tại đường Yabao ở Bắc Kinh, khu vực chủ yếu phục vụ khách Nga. Theo nhân viên, cửa hàng từng phải trả 5.000 USD cho một vị khách nước ngoài vào tuần trước để dàn xếp một vụ ăn cắp mà thủ phạm chính là người Trung Quốc. 
    “Camera an ninh đã quay lại cảnh một người Trung Quốc trộm ví của vị khách ngoại quốc. Nhưng vị khách lại cho rằng cửa hàng và thủ phạm thông đồng với nhau để dàn cảnh trộm đồ. Ngoài ra, nhiều khách hàng Trung Quốc đến thử đồ rất lâu mà chẳng mua thứ gì".
    Đây không phải lần đầu tiên Nha Bảo, khu vực chủ yếu phục vụ khách Nga, nói "không" với khách Trung Quốc. Năm 2003, một số cửa hiệu trên đường này được cho là dán tấm biển "không vào" bằng tiếng Trung nhưng lại "Welcome" (xin mời) bằng tiếng Anh.
    Chuyên gia Li Xiandong thuộc Đại học Khoa học Chính trị và Luật pháp Trung Quốc thừa nhận tấm biển mang nội dung kỳ thị, tuy nhiên luật pháp nước này không cấm những hành vi trên, do vậy việc treo tấm biển của cửa hàng không phải là hành vi phạm pháp.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cua-hang-quan-ao-o-bac-kinh-treo-bien-khong-tiep-khach-trung-quoc-a71192.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan