+Aa-
    Zalo

    Tổng cục Du lịch Singapore lên tiếng vụ du khách Việt bị lừa

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Tổng cục Du lịch Singapore đã phát đi thông cáo liên quan đến vụ du khách Việt bị “bắt chẹt” khi mua điện thoại iPhone 6.

    (ĐSPL) – Tổng cục Du lịch Singapore đã phát đi thông cáo liên quan đến vụ du khách Việt bị “bắt chẹt” khi mua điện thoại iPhone 6.

    Tin tức trên báo Thanh Niên cho biết, ngày 6/11, Tổng cục Du lịch Singapore (STB) đã phát đi thông cáo về việc ghi nhận trường hợp đáng tiếc xảy ra tại trung tâm mua sắm đồ điện tử Sim Lim Square và đã liên hệ với du khách Việt này để tìm hiểu sự việc, đồng thời, cơ quan này cũng cân nhắc những hành động hỗ trợ.

    “STB nhìn nhận một cách nghiêm trọng những hành vi kinh doanh không minh bạch, làm ảnh hưởng đến hình ảnh Singapore như là một điểm đến du lịch chất lượng cao. Cùng với Hiệp hội Bảo vệ người tiêu dùng (CASE), chúng tôi luôn theo sát số lượng khiếu nại đối với những đơn vị có hành vi kinh doanh như thế này”, thông cáo nêu rõ.

    Tổng cục Du lịch Singapore lên tiếng vụ du khách Việt bị lừa

    Tổng cục Du lịch Singapore (STB) sẽ cân nhắc những hành động hỗ trợ du khách Việt.

    Như tin tức trên báo Đời sống và Pháp luật đã đưa trước đó, ngày 4/11, một du khách Việt Nam đã gặp rắc rối ở Singapore khi bị cửa hàng Mobile Air yêu cầu chi trả 1.500 SGD (đô la Singapore) cho một chiếc iPhone 6, dù vị khách ban đầu chỉ đồng ý mua với giá 950 SGD. Sau khi có sự can thiệp của cảnh sát và Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng, du khách này cũng chỉ nhận lại được số tiền là 400 SGD.

    Hành động giăng bẫy khách hàng người Việt Nam để chiếm đoạt một số tiền lớn của cửa hàng Mobile Air đang bị cộng đồng mạng Singapore lên án gay gắt.

    Trên một số diễn đàn, không ít cư dân mạng nước này tỏ ra bức xúc với cách hành xử của chủ cửa hàng nói trên và cho rằng, đó là hành động xúc phạm đến người dân Singapore.

    Nickname Michael Wong bình luận: "Đó giống như một việc làm vô đạo đức, làm hỏng hình ảnh của Singapore vốn được biết đến như một thiên đường mua sắm. Các nhà chức trách sẽ phải làm điều gì đó và giúp đỡ, bồi thường cho vị khách du lịch Việt Nam này mặc dù hiện tại anh ta đã về nước. Cần phải nỗ lực, làm việc có trái tim và theo một tiến trình dài để khắc phục những sai lầm, tai tiếng ở Sim Lim từ bấy lâu".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-cuc-du-lich-singapore-len-tieng-vu-du-khach-viet-bi-lua-a67817.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan