+Aa-
    Zalo

    Dân mạng Singapore sôi sục vì chủ hàng iPhone "bắt chẹt" khách VN

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Hành động “bắt chẹt” một du khách Việt của chủ cửa hàng iPhone ở Singapore khiến dân mạng nước này dậy sóng.

    (ĐSPL) – Hành động “bắt chẹt” một du khách Việt của chủ cửa hàng iPhone ở Singapore khiến dân mạng nước này dậy sóng.

    Như tin tức trên báo Đời sống và Pháp luật đã đưa trước đó, ngày 4/11, một du khách Việt Nam đã gặp rắc rối ở Singapore khi bị cửa hàng Mobile Air yêu cầu chi trả 1.500 SGD (đô la Singapore) cho một chiếc iPhone 6, dù vị khách ban đầu chỉ đồng ý mua với giá 950 SGD.

    Trang mạng Singapre Seen đưa tin, du khách Việt đến Singapore trong một kỳ nghỉ với bạn gái và quyết định mua iPhone 6 với giá 950 SGD (khoảng 16 triệu đồng) để tặng bạn gái nhân dịp sinh nhật tại Mobile Air ở khu mua sắm Sim Lim.

    Dân mạng Singapore sôi sục vì chủ hàng iPhone

    Du khách Việt bị "bắt chẹt" ở Singapore.

    Sau đó, vì không thạo tiếng nên khi mua hàng, vị khách đã để xảy ra một số nhầm lẫn liên quan đến phí bảo hành… Nhân viên cửa hàng đã hỏi liệu anh có muốn mua thêm gói bảo hành một hoặc hai năm hay không. Không thạo tiếng, vị du khách Việt tưởng rằng gói bảo hành được miễn phí nên đồng ý ký vào hóa đơn sử dụng 1 năm. Sau đó, số tiền mà anh phải trả để lấy điện thoại về mà chủ cửa hàng yêu cầu tổng cộng lên tới 1.500 SGD (khoảng 25 triệu đồng).

    Do không biết phải xử lý thế nào, vị khách người Việt đã khóc lóc đòi trả lại máy. Cuối cùng, với sự can thiệp của Hội bảo vệ người tiêu dùng, vị du khách cũng chỉ được nhận lại 400 SGD từ cửa hàng.

    Thông tin trên Zing.vn cho biết, hành động giăng bẫy khách hàng người Việt Nam để chiếm đoạt một số tiền lớn của cửa hàng Mobile Air đang bị cộng đồng mạng Singapore lên án gay gắt.

    Trên một số diễn đàn, không ít cư dân mạng nước này tỏ ra bức xúc với cách hành xử của chủ cửa hàng nói trên và cho rằng, đó là hành động xúc phạm đến người dân Singapore.

    Nickname Michael Wong bình luận: "Đó giống như một việc làm vô đạo đức, làm hỏng hình ảnh của Singapore vốn được biết đến như một thiên đường mua sắm. Các nhà chức trách sẽ phải làm điều gì đó và giúp đỡ, bồi thường cho vị khách du lịch Việt Nam này mặc dù hiện tại anh ta đã về nước. Cần phải nỗ lực, làm việc có trái tim và theo một tiến trình dài để khắc phục những sai lầm, tai tiếng ở Sim Lim từ bấy lâu".

    “Cảnh sát, Hiệp hội bảo vệ người tiêu dùng cần phải làm tốt hơn công việc của họ để dẹp bỏ hoàn toàn hiện tượng này. Họ cần ngồi lại với nhau để tìm ra một giải pháp hữu hiệu”, một cư dân mạng Singapore cho biết trên diễn đàn AsiaOne.

    Dân mạng Singapore sôi sục vì chủ hàng iPhone

    SMRT Ltd (Feedback) sẽ không dừng lại cho đến khi số tiền 550 SGD được Mobile Air trả lại cho vị khách người Việt Nam thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

    SMRT Ltd (Feedback) - trang Facebook chuyên châm biếm những vấn đề xã hội tại Singapore - cho biết, họ sẽ không dừng lại cho đến khi số tiền 550 SGD được Mobile Air trả lại cho vị khách người Việt Nam thông qua Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore.

    Hiện tại, cửa hàng Mobile Air bên trong khu mua sắm Sim Lim Square cũng đã đóng cửa.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dan-mang-singapore-soi-suc-vi-chu-hang-iphone-bat-chet-khach-vn-a67633.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Du khách đua nhau hủy tour du lịch Trung Quốc

    Du khách đua nhau hủy tour du lịch Trung Quốc

    (ĐSPL) – Một số công ty du lịch cho biết, sau những hành vi ngang ngược của Trung Quốc trên biển Đông, số du khách Việt đặt tour đi Trung Quốc giảm đi đáng kể, nhiều người hủy tour, chấp nhận mất tiền đặt cọc.