+Aa-
    Zalo

    Xử phạt người phụ nữ tiêu hết gần 300 triệu đồng rồi báo công an bị mất trộm

    (ĐS&PL) - Trước những chứng cứ, tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, bà Trương Thị Mỹ C. thừa nhận không bị mất trộm số tiền 300 triệu đồng như đã trình báo.

    VietNamNet đưa tin ngày 8/10, Công an huyện Châu Thành (tỉnh An Giang) cho biết, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hanh vừa ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2,5 triệu đồng đối với bà Trương Thị Mỹ C. (44 tuổi, ngụ xã Vĩnh Hanh, huyện châu Thành) về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

    xu phat nguoi phu nu tieu het gan 300 trieu dong roi bao cong an bi mat trom1
    Bà C. bị phạt 2,5 triệu đồng về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.Ảnh: VietNamNet

    Trước đó, khoảng 9h30 ngày 29/9, bà C. cùng con trai đến công an xã trình báo bị kẻ gian đột nhập vào nhà lấy trộm số tiền 300 triệu đồng để trong tủ. Ngay khi nhận được tin báo, Công an huyện Châu Thành chỉ đạo Đội CSĐT nhanh chóng phối hợp cùng Công an xã Vĩnh Hanh điều tra, xác minh vụ việc.

    Qua khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an nhận định không xảy ra vụ trộm nên mời bà C. về trụ sở làm việc, theo thông tin trên báo Sức Khỏe & Đời Sống. Trước những chứng cứ, tài liệu thu thập được trong quá trình điều tra, bà C. thừa nhận không bị mất trộm số tiền 300 triệu đồng như đã trình báo. 

    Bà C. đã sử dụng số tiền này để mua vàng và chi tiêu hàng ngày, chỉ còn 64 triệu tiền mặt. Khi mẹ ruột bà C. kêu lấy số tiền trên để xây nhà mới, bà C. muốn giữ lại nên đã báo tin giả bị mất trộm.

    xu phat nguoi phu nu tieu het gan 300 trieu dong roi bao cong an bi mat trom
    Lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường nơi bà C. báo mất tiền. Ảnh: Sức Khỏe & Đời Sống

    Trong một vụ việc khác, ngày 18/9, Công an xã Phong Mỹ (huyện Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) cho biết đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Nguyễn Quốc V. (SN 1991, ngụ xã Phong Mỹ, huyện Cao Lãnh) số tiền 2,5 triệu đồng về hành vi báo thông tin giả, không đúng sự thật đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

    Theo báo Công An Nhân Dân, khuya 14/9, Công an xã Phong Mỹ nhận được tin báo của V. khai rằng bị 4 đối tượng đánh và cướp tài sản gồm xe máy mang biển kiểm soát 66F1 – 75527 cùng số tiền 15 triệu đồng.

    Công an xã Phong Mỹ đã tiến hành xác minh vụ việc. Căn cứ vào chứng cứ thu thập được và trích xuất dữ liệu camera, cơ quan công an phát hiện lời khai của V. có nhiều mâu thuẫn.

    XEM THÊM: Quảng Bình: Tạm giữ hình sự nữ chủ lô đề giao dịch gần 100 triệu đồng/ngày

    Trước những chứng cứ cơ quan công an đã thu thập, V. khai nhận trước thời điểm xảy ra vụ việc đã đi nhậu. Trên đường chạy xe về nhà, V. không làm chủ tay lái nên ngã vào hàng rào và bất tỉnh.

    V. tỉnh dậy không thấy xe và tiền, sợ gia đình trách mắng nên đã báo tin giả bị cướp. Cơ quan công an tiến hành điều tra, tiếp tục làm rõ lời khai của V. về việc bị mất tài sản. 

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-nguoi-phu-nu-tieu-het-gan-300-trieu-dong-roi-bao-cong-an-bi-mat-trom-a594355.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan