+Aa-
    Zalo

    Xử phạt người phụ nữ xúc phạm nữ nhân viên môi trường ở Lâm Đồng

    (ĐS&PL) - Người phụ nữ bị xử phạt vi phạm hành chính vì có hành vi dùng lời lẽ xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của nữ lao công đang làm nhiệm vụ.

    Thông tin trên báo Dân trí, Công an TP.Bảo Lộc (Lâm Đồng) vừa tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với bà T.T.N. (33 tuổi, ngụ tại phường Lộc Phát, TP.Bảo Lộc) vì đã có hành vi dùng lời lẽ xúc phạm, lăng mạ, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm của nữ lao công đang làm nhiệm vụ.

    Bên cạnh việc phạt tiền, Công an TP.Bảo Lộc cũng buộc bà N. phải xin lỗi công khai đối với chị N.T.H. (nhân viên vệ sinh môi trường của Cty CP Công trình Đô thị Bảo Lộc).

    vu nguoi phu nu lang ma nhan vien moi truong o lam dong dien bien moi nhat dspl 1
    Bà T.T.N. làm việc với công an. Ảnh: Tiền Phong 

    Trước đó, báo Tiền Phong đưa tin, vào chiều 18/6, nữ lao công N.T.H. đang thu gom rác trên đường Phạm Ngọc Thạch thì bị bà N. chửi bới, mạt sát bằng những lời lẽ rất khó nghe.

    Không chỉ chửi bới nữ lao công, bà N. còn mắng nhiếc cả chồng, con của chị; đồng thời miệt thị nghề nghiệp mà chị H. đang làm. Nguyên nhân vụ việc là do bà N. yêu cầu chị lao công bưng thùng rác đi đổ, nhưng chị không thể thực hiện vì cái thùng quá lớn.

    vu nguoi phu nu lang ma nhan vien moi truong o lam dong dien bien moi nhat dspl 2
    Bà N. lăng mạ nhân viên môi trường. Ảnh: Dân trí

    Sau đó, một đoạn clip dài hơn 2 phút về vụ việc này lan truyền trên mạng xã hội facebook. Qua clip cho thấy, bà N. tuôn ra hàng tràng những lời chửi bới khó nghe, trong khi, nữ lao công không đáp trả câu nào đối với người lăng mạ mình.

    Khi clip được đăng tải, nhiều người chia sẻ lại và bày tỏ sự bất bình với những lời lẽ miệt thị, xúc phạm đến mức vô lý của người phụ nữ đối với chị lao công.

    UBND TP.Bảo Lộc đã chỉ đạo Công an TP.Bảo Lộc phối hợp cùng các ngành chức năng và UBND phường Lộc Phát vào cuộc xác minh, làm rõ.

    Sáng 21/6, Công an TP.Bảo Lộc triệu tập bà N. lên làm việc để làm rõ hành vi vi phạm. Theo cơ quan công an, vì mới vi phạm lần đầu nên bà N. bị phạt 2,5 triệu đồng. Thời gian tới, nếu có hành vi tương tự, bà N. sẽ bị xử lý ở khung hình phạt nặng hơn.

    Thủy Tiên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xu-phat-nguoi-phu-nu-xuc-pham-nu-nhan-vien-moi-truong-o-lam-dong-a579935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan